Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอแนะนำหนังสือสอนภาษาจีน แนวการ์ตูน vote ติดต่อทีมงาน

ชื่อหนังสือ : ศัพท์จีน ฉบับอาคิว (ตอน เทศกาลเรือมังกร)
ISBN :        978-616-90419-5-5
สำนักพิมพ์ : พรานนกวิทยา (PN MAP)
จำนวนหน้า : 245
ขนาดรูปเล่ม : 14.5 x 21 ซม.
ราคา :        238.00

คำนำ : หนังสือ "ควิก เรียนศัพท์จีนเบื้องต้นด้วยการ์ตูน ฉบับอาคิว" เล่มนี้ มีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้อ่านทั้งเด็กและผู้ใหญ่สามารถจดจำคำศัพท์จีนที่จำ ได้ค่อนข้างยาก เพื่อนำไปใช้ได้ทั้งฟัง พูด อ่าน เขียนโดยใช้เทคนิคการจำผ่านการ์ตูน และเทคนิคช่วยความจำ Mnemonics ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของซี่รี่ส์เรียนภาษาจีนด้วยตนเองแบบ Quik' s Theory ดังที่ท่านจะชมรายละเอียดได้ที่หน้า 18-19, 177 และปกหลังใน
การเรียนภาษาจีนให้ได้ผล ก็เหมือนกับการเรียนภาษาอังกฤษ หรือภาษาอื่น ๆ ประการหนึ่งคือต้องมีฐานคำศัพท์ที่เพียงพอ ซึ่งหากอ้างอิงจาก หนังสือรวบรวมคำศัพท์ และอักษรจีนเรียบเรียงตามการใช้บ่อย ที่จัดทำดดยฝ่ายการสอบวัดระดับความรู้ภาษาจีน HSK* ศัพท์ชั้นต้น ของภาษา จีนนั้นมี 800 ตัวอักษร
หนังสือเล่มนี้เป้นเล่มแรกในระดับเบื้องต้น มีศัพท์ประมาณ 325 ตัวอักษร ส่วนเล่มต่อไปคือ "ฉบับเสี่ยวเหวิน" ซึ่งจะครอบคลุมศัพท์ส่วนที่เหลือในระดับเบื้องต้นทั้งหมด ซึ่งท่านสามารถเลือกใช้ร่วมกับหนังสือเล่มอื่น ๆ ในซี่รี่ส์ Quik และเว็บไซต์ www.quik.cc/aq
นอกจากนั้นการเรียนภาษาเพื่อให้ได้ผลสูงสุด ควรจะหาทางใช้บ่อย ๆ โดยเฉพาะกับเจ้าของภาษา เราจึงมีแนวคิดที่จะร่วมกับเว็บไซต์เพื่อสังคม www.all-chinese.com ในการสอนภาษาจีนฟรี และจัดกลุ่มฝึกพูดฝึกภาษาซึ่งกันและกัน ในลักษณะเดียวกับ Toastmasters Club ของภาษาอังกฤษอีกด้วย นอกจากนั้นยังจะประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับภาษาจีน ในการติดอาวุธให้กับคนไทยให้ผงาดไปพร้อมกับมังกรจีน

สารบัญ : อักษร-ความเป็นมาและวิวัฒนาการ
การออกเสียงในระบบพินอิน
หลักการเขียนอักษรจีน
บทที่ 1 การ์ตูนช่องเดียวจบ (157 ตัวอักษร)
บทที่ 2 อาคิว ตอนเทศกาลเรือมังกร (119 ตัวอักษร)
บทที่ 3 คำศัพท์ตามหมวดหมู่ (49 ตัวอักษร)
ดัชนีศัพท์ จัดตามหมวดคำ และศัพท์ HSK
โหมโรง การ์ตูนซี่รี่ "The Guardian ผู้พิทักษ์"

 
 

จากคุณ : n1p2j3
เขียนเมื่อ : 30 มี.ค. 54 10:04:18




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com