Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อ่านแล้วมาคุยกัน hunger games และ catching fire (spoiled) vote ติดต่อทีมงาน

ชุด hunger gamse trilogy อ่านจบไปแล้ว 2 เล่มแบบแปลไทยค่ะ เพราะภาษาอังกฤษไม่แข็งแรง

ชุด hunger games รอหนังอย่างใจจดใจจ่อ อ่านไปแค่ 2 เล่ม ก็รู้สึกสนุกดี idea ของหนังสือดีมาก ทั้งประชดเสียดสีสังคมยุคปัจจุบันที่คลั่งไคล้ reality show กับการที่พวกเราได้เห็นสงคราม เห็นการเอารัดเอาเปรียบกันในทุกวันแต่ไม่ทำอะไร (เปรียบได้กับคน capital) และเอามา mixed รวมกันได้อย่างกลมกล่อม

ตัวละครก็สมจริงและมีสเน่ห์มากมายค่ะ ชอบ แคตนิสที่แกร่ง จริงใจ ซื่อสัตย์ ภักดี ฉลาด มีข้อเสียบ้างที่มองโลกในแง่ร้าย ไม่มีมนุษยสัมพันธ์ แต่นั่นทำให้เธอจับต้องได้มากขึ้น

พีต้า...เป็นตัวละครที่ดีมากที่สุดในเรื่องก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นจิตใจที่ทั้งอ่อนโยนและเเข็งแกร่ง ความฉลาดและรู้จักแสดงออกอย่างเหมาะสม เราแทบจะไม่เห็นข้อเสียของพีตาเลยนอกจากความอ่อนแอทางกายภาพ ซึ่งก็ทำให้เรื่องสมจริงมากขึ้นเช่นกัน พีต้าเป็นตัวแทนของความดีงาม และการช่วยเหลือ เป็นคนที่ทำให้แคตนิสสมบูรณ์มากขึ้น เห็นด้วยว่าแคตนิสต้องคู่กับพีต้านี่แหล่ะ มันถูกสร้างขึ้นมาอย่างนั้นอยู่แล้ว

ส่วนเกล เท่าที่เราอ่าน เล่ม 1กับ เล่ม 2 เกลมีบทบาทน้อยมากจนแทบไม่รู้สึกถึงความเป็นรักสามเส้าอะไรเท่าไหร่เลยอ่ะ ไม่ขอวิจารณ์ล่ะกัน 555

ตัวหนังสือถือว่าบรรยายฉากได้ดี แอคชั้นก็สุดยอดค่ะ เล่มหนึ่งนี่เจ๋งจริงๆ แต่แอบคิดว่าดำเนินเรื่องช้าไปหน่อยในเล่มสอง รู้สึกว่าเนื้อหามันน้อยมีน้ำซะส่วนใหญ่

รออ่านเล่มสามค่ะ กำลังชั่งใจอยู่ว่าจะอ่านภาษาอังกฤษเลยดีหรือว่าจะรอแปล แต่แอบอ่านspoilแล้วเพราะทนไม่ไหว เลยรู้สึกว่าเรื่องมันเครียดซะเหลือเกิน หมดแรงบันดาลใจไปเหมือนกัน เพราะชีวิตจริงมันก็เครียดอยู่แล้ว เราอ่านนิยายเพื่อความสนุกบันเทิงเป็นหลัก

แต่แหม อยากให้เพิ่มบทหวานอีกนิด บทเกลอีกหน่อย เพราะรู้สึกว่าเรื่องมันแห้งแล้งเสียเหลือเกิน ถ้าไม่นับฉากบอกรักของพีต้า กับฉากจูบหน้ากล้องแล้ว ส่วนอื่นๆมันแทบไม่มีเลยอ่ะค่ะ ไม่รู้ว่าเล่มสามจะมีเรื่องรักโรแมนติกบ้างไหมจะได้มีแรงอ่านหน่อย

อีกเรื่องที่ขอพูดถึงคือชุด ชุด uglies pretty specials (spoiled)

อ่านจบหมดแล้ว ชอบปานกลาง รู้สึกเหมือนกันว่า character มันแบนๆ ไม่มีมิติเท่าไหร่  นางเอกเปลี่ยนไปตลอด ยิ่งมายิ่งแย่ แบบตอนเล่มสามนี่เราแทบรับนางเอกไม่ได้ ถ้าเน้นแบบให้คติสอนใจก็ถือว่าสำเร็จ แต่ถ้าเอาความสนุกนี่ไม่ค่อยผ่านเพราะถ้าเราไม่ชอบตัวเอกไม่อยากเอาใจช่วยเพราะหมั่นไส้มันก็เลยไม่ค่อยติดตามเท่าไหร่

ความรักในเรื่องก็ไม่ซาบซึ้งตรึงใจเอาซะเลย ทั้งๆที่น่าจะเล่นได้มากกว่านี้ คนที่เราชอบ (เซน) ก็นะ ไปซะงั้น ส่วน เดวิดก็ไร้บทบาทในช่วงเล่มสามที่่น่าจดจำไป สรุปว่าจบแบบไม่น่าประทับใจอ่ะค่ะ ทั้งๆที่แนวเรื่องดีแท้ๆ

ใครอ่านแล้วคิดว่าไงลองมาคุยกันนะคะ

จากคุณ : หมาน้อยไฮเปอร์
เขียนเมื่อ : 3 ม.ค. 55 11:11:39




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com