Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แนะนำนิยายแปลชุด In Death ของ เจ.ดี. ร็อบบ์ อีกนามปากกาของ นอร่า โรเบิร์ตส์ จ้า vote ติดต่อทีมงาน

ใครอ่านนิยาย ชุด In Death ของ เจ.ดี. ร็อบบ์ ที่ตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Pearl บ้างคะ อยากหาเพื่อนคุยมากๆ เลย เราติดตามนิยายเรื่องนี้มานานมาก ตอนแรกๆ แค่เช่าอ่าน เพราะมันย๊าวยาว ออกมายี่สิบกว่าเล่มแล้ว แต่เพราะชอบมากๆ เลยตัดสินใจซื้อ เล่นเอากระเป๋าแฟ่บทันที แถมอ่านไปก็สนุกอยู่คนเดียว เพราะไม่มีเพื่อนคนไหนอ่านนิยายเรื่องนี้ เลยไม่รู้จะเมาท์กับใครดี (แอบเศร้านะเนี่ย)

สำหรับคนที่ยังไม่เคยอ่านเรื่องนี้ ขออนุญาตแนะนำหน่อยนะ ไม่ได้เป็นหน้าม้านะคะ แค่ชอบมากๆ เลยอยากแบ่งปันจ้า นิยายชุด In death เป็นหนึ่งในผลงานของ นอร่า โรเบิร์ตส์ ภายใต้นามปากกา เจ.ดี. ร็อบบ์ (J.D. Robb) โดยนิยายเรื่องนี้เป็นนิยายแนวสืบสวนสอบสวน ไซไฟ และโรมานซ์

สาเหตุที่เราชอบมากๆ เพราะนิยายชุดนี้เป็นนิยายฆาตกรรม บรรยายฉากได้สะใจมาก เรื่องการสืบสวนสอบสวนก็สมจริง เนื้อหาก็แน่น (ในความคิดเรา) เหมือนกำลังดูซีรีย์ฆาตกรรมเลยค่ะ แต่สำหรับคนจิตอ่อนอาจจะไม่ชอบเท่าไร เพราะฉากฆาตกรรมเรื่องนี้เละเป็นเละ ถ้าคนที่จินตนาการบรรเจิดอาจจะถึงขั้นจิตตกได้

ในส่วนของไซไฟ เราก็ชอบเช่นกัน เพราะนิยายเรื่องนี้เป็นโลกไซไฟที่จับต้องได้ ไม่ได้เว่อร์ชนิดที่ว่าจินตนาการไม่ออก และการเชื่อมโยงเทคโนโลยี หรือองค์ประกอบต่างๆ ในโลกอนาคต กับการดำเนินเนื้อเรื่องก็ทำได้ดี อ่านแล้วรู้สึกคล้อยตาม

และสุดท้ายคือ เรื่องรักๆ ใคร่ๆ ที่ไม่เป็นรองนิยายแปลโรมานซ์ทั่วไป อ่านไปเขินไป พระเอกนางเอกช่างรักกันดูดดื่มจริงๆ ชอบตรงที่ถึงแม้เรื่องนี้พระเอกจะรวยเวอร์ และหล่อเหลาราวกับเทพบุตร แต่ก็มีอดีต และความเป็นมาว่าทำไมพระเอกถึงเพียบพร้อมอย่างที่เป็นอยู่ ส่วนนางเอก แม้จะไม่ได้สวยเจิดราวกับนางฟ้า แต่ด้วยความฉลาด และความตรงไปตรงมา ก็ทำให้นางเอกมีสเน่ห์ในสายตาพระเอกมากๆ และทั้งคู่ต่างก็ผ่านอดีตที่เลวร้ายมากันคนละแบบ และมันเจ๋งตรงที่ว่า พระเอกเป็นอดีตขโมย ทำเรื่องเลวร้ายมาสารพัด แต่นางเอกของเรากลับมีอาชีพเป็นตำรวจ แบบที่พระเอกน่าจะเลี่ยงไปไกลๆ อีกต่างหาก ซึ่งสุดท้ายทั้งคู่ก็โคจรมาเจอกันจนได้ (เพราะพระเอกเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย ที่นางเอกจะต้องสอบสวน)

นอกนั้นลองไปอ่านกันดูนะคะ ไม่งั้นจะกลายเป็นการสปอยล์มากเกินไป สำหรับใครที่ชอบนิยายอ่านนิยายสืบสวนสอบสวน ฆาตกรรม ไซไฟ(เล็กๆ) และโรมานซ์(เยอะหน่อย) อยากให้ลองอ่านเรื่องนี้ดูค่ะ แม้ว่ามันจะยาวมาก แต่ถ้ามันไม่สนุก คงไม่ออกมาหลายเล่มขนาดนี้ นี่ได้ข่าวว่าต่างประเทศออกมา 30 เล่มแล้ว ส่วนทางสนพ.ก็บอกว่าถ้ามีคนสนับสนุนก็จะออกต่อเรื่อยๆ อ้อ ลืมบอกว่าคดีฆาตกรรมของชุดนี้จะจบในเล่มนะคะ แต่ความสัมพันธ์ของตัวละครในเรื่องจะดำเนินไปเรื่อยๆ อ่านแล้วรับรองว่าไม่เบื่อแน่ๆ ค่ะ

สำหรับใครที่เคยอ่านนิยายเรื่องนี้ และชอบนิยายเรื่องนี้เหมือนกัน เรามาคุยกันนะคะ อยากได้เพื่อนไว้เมาท์บ้างอะไรบ้างน่ะค่ะ กระทู้นี้อาจจะยาวไปหน่อย ขอบคุณทุกคนที่ทนอ่านจ้า

ป.ล. รูปปกที่แปะมานี้เป็นเล่ม 1 นะคะ นำมาจากเว็บไซต์ของทางสำนักพิมพ์ค่ะ

.
.
Edit แก้คำผิดจ้า

แก้ไขเมื่อ 08 ส.ค. 55 18:50:07

 
 

จากคุณ : ปรางแก้ว
เขียนเมื่อ : 8 ส.ค. 55 18:45:16




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com