Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*** lifestyle การอ่านแบบนี้สมควรซื้อ e-book reader มั้ยคะ *** vote ติดต่อทีมงาน

ความจริงลังเลมาเกือบสองปีแล้วเรื่องจะซื้อ e-book reader เราก็เพิ่งมารู้จักเมื่อตอนเรียนต่างประเทศ แล้วมันมี case study ที่เขาพูดถึง kindle กับ nook ก็เลยนึกอยากได้ตามไปด้วย แต่ตอนแรกก็ยังไม่ได้สนใจแบบจริงจังมาก ยังคิดว่าซื้อหนังสือแบบเดิมเอาดีกว่า จนย้ายกลับมาไทยถึงเพิ่งจะมาอยากได้เอาจริงจังนี่แหละ หลังจากเราไม่อยู่ไทยสามปี กลับมาต้องจัดห้องใหม่ เห็นกองหนังสือที่เราฝากแม่ซื้อตอนงานหนังสือ รวมกับหนังสือที่บ้าซื้อและขนกลับมาจากที่นั่น เห็นแล้วแทบเป็นลบ ที่จะเก็บก็น้อยลงทุกวัน หนังสือที่อยากได้ก็มากขึ้น แถมปลวกก็โตไวด้วย ฮ่าๆ เลยคิดว่าเจ้า e-book reader น่าจะช่วยได้ไม่มากก็น้อย เลยมาลองปรึกษาดูน่ะค่ะ ว่าตามแนวทางการอ่านของเราที่จะเล่าต่อไปนี้เนี่ย ถ้าซื้อไว้ใช้งานสักเครื่องจะคุ้มหรือเปล่า

==หนังสือภาษาไทยที่อ่าน==
หนังสือประสบการณ์ท่องเที่ยวทั้งหลาย เน้นต่างประเทศส่วนมาก
นิยายแปลชุดคินดะอิจิ
Lonely Planet Magazine

สำหรับหนังสือไทยที่ซื้อประจำจริงๆก็จะมีเท่านี้ค่ะ พวกหนังสือท่องเที่ยวอันนี้กะยากหน่อยว่าซื้อมากหรือน้อย มันแล้วแต่ว่ามีอะไรออกมาบ้าง ปลายทางน่าสนใจมั้ย นักเขียนเป็นใคร ส่วนคินดะอิจิมีกี่เล่มเราซื้อหมดค่ะ ตามเก็บจนครบ ส่วน LP magazine นี่ก็ซื้อมาตั้งแต่ฉบับต้นปีและจะซื้อต่อไปเรื่อยๆค่ะ

==หนังสือภาษาอังกฤษที่อ่าน==
ออกตัวไว้ก่อนเลยว่าจริงๆเราไม่ได้ซื้อเยอะหรอกค่ะ ณ ตอนนี้มีในครอบครองไม่มาก บางเล่มก็ยืมคนอื่นอ่านเอา บางเล่มอ่านฉบับแปล แต่เราพูดจากรสนิยมการอ่านเป็นหลัก ว่าชอบแนวประมาณไหน บางเล่มที่อ่านฉบับไทยแล้ว แต่ถ้าจะเก็บเองก็เลือกเก็บเป็นฉบับอังกฤษก็ได้ค่ะ ไม่ได้มีปัญหาการอ่านอะไร แล้วก็เราเรียกชื่อภาษาอังกฤษอาจจะไม่แม่นนะคะ บางเล่มเลยเรียกชื่อไทยแทน

นิยายของมูราคามิ
Davinci Code
One Year in Provence
ฉันรักคาปรี
นิยาย chic lit ต่างๆ
นิยาย Sophie Kinsella
นิยาย Jane Green
Bringing Home The Birkin
Picture of Dorian Gray
วรรณกรรมคลาสิคทั้งหลาย เช่นของ สนพ.เพนกวิน
Lonely Planet Guide book และ Pictorial book
ตำราด้าน marketing และ branding (ไม่ใช่ textbook ที่ใช้ในมหาวิทยาลัยค่ะ บางเล่มบ้านเราก็มีฉบับแปล)
หนังสือที่เกี่ยวกับเครือ Virgin

ทั้งหมดก็ประมาณที่ว่ามานี้น่ะค่ะ ตอนนี้เราเองซื้อหนังสือหลักๆก็จะเป็นภาษาไทยซะมาก สมัยอยู่ต่างประเทศเรากลับรู้สึกว่าหนังสือถูกมากเลย เราทำงานพิเศษแค่สองชม.ก็ได้แล้วเล่มนึง ในไทยนี่จะซื้อทีแอบเสียดายเงิน ยิ่งฉบับภาษาอังกฤษด้วยแล้ว ทั้งแพงกว่าและต้องตระเวนหาหลายที่กว่ามากเลยด้วยค่ะ

ยังไงก็รบกวนแนะนำด้วยนะคะ ตอนนี้คิดว่าคงจะเอาเป็น kindle แน่นอนแล้วค่ะ แต่จะเป็นรุ่นไหนไว้เดี๋ยวจะดูอีกทีค่ะ ขอบคุณไว้ล่วงหน้านะคะ

แก้ไขเมื่อ 09 ส.ค. 55 02:34:40

จากคุณ : เทเลทับขี้
เขียนเมื่อ : 9 ส.ค. 55 02:31:21




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com