ผมมีของ Yoshihiro หลายปีแล้ว ไม่มีไรมากครับ เค้าบอกถึงการตลาดของเค้าที่ขายรูปภาพดิจิตอลทางอินเตอร์เน็ตโดยใช้การโฆษณา Google Adwords จากที่แบบเดิมๆคือการซื้อโฆษณา Keywords ดังๆแพงๆมาเป็นซื้อ Keywords ที่ราคาต่อคลิกถูกลงและคำยาวขึ้นซึ่งคนค้นหาต่อวันน้อยลง แต่ซื้อหลายคำมากขึ้น จะได้เข้าถึงลูกค้าในวงกว้างมากกว่าที่จะไปแย่งตลาด Keyword ราคาแพงแค่ไม่กี่คำซึ่งคู่แข่งก็แข่งกันปั่นราคาค่าโฆษณาต่อคลิกแพงจนไม่คุ้มทุนด้วย
ส่วนของฝรั่งผมไม่ได้ซื้อแต่เนื้อหาคงไม่ทิ้งกันเท่าไหร่น่ะครับ
ไอเดียหลักๆก็คงจะเป็นการนำเสนอความคิดที่ว่า ควรทำตลาดให้ครอบคลุมสินค้าส่วนใหญ่หรือทุกตัวจะได้ผลตอบแทนกลับมา ดีกว่ามาโฟกัสทุ่มเททุนลงไปกับการตลาดแค่สินค้าหลักๆบางตัวแค่นั้นน่ะครับ
จากคุณ |
:
beddingshield
|
เขียนเมื่อ |
:
10 ต.ค. 55 04:36:23
|
|
|
|