Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ชี้แจงนิยายเรื่อง “เล่ห์ร้ายอริรัก” vote ติดต่อทีมงาน

จากที่ทางกองบรรณาธิการของสำนักพิมพ์ในเครือไลต์ ออฟ เลิฟ ได้มีการประชุมร่วมกัน หลังจากที่ได้รับแจ้งจากนักอ่านว่า นิยายเรื่อง “เล่ห์ร้ายอริรัก” จากนักเขียน “วราวีย์” ของสำนักพิมพ์แสนรัก ได้มีความคล้ายคลึงกับการ์ตูนเรื่องหนึ่งที่ได้มีการตีพิมพ์และวางแผงอยู่ในขณะนี้นั้น มีข้อสรุปร่วมกันว่า เค้าโครงเรื่องของนิยายเรื่องดังกล่าวมีความคล้ายกันมาก นอกจากนี้ นักเขียนคนนี้เคยออกผลงานกับสำนักพิมพ์ และมีประเด็นว่าผลงาน 2 เรื่องมีความคล้ายคลึงกับการ์ตูนเช่นเดียวกัน ฉะนั้นจึงไม่น่าจะเป็นไปได้ที่ในเวลาไล่เลี่ยกัน ผลงานทั้ง 3 เล่ม (รวมที่ออกกับสำนักพิมพ์แสนรัก) จะมีความคล้ายคลึงกับการ์ตูนได้

อย่างไรก็ตาม จากการที่ได้สอบถามกับนักเขียนเบื้องต้น ได้ความว่า นักเขียนได้เขียนเรื่องนี้จริง โดยได้รับแรงบันดาลใจขณะเดินดูสินค้าจำพวกจิวเวลรีและหินสีภายในตลาดนัดจตุจักร ทั้งนี้ได้ยอมรับเช่นกันว่า ได้เคยอ่านการ์ตูนที่ถูกพาดพิงว่าโดนคัดลอกมาด้วย แต่ยืนยันว่า ข้อมูลทุกอย่างที่นำมาเขียนนั้น เป็นการค้นคว้าหาข้อมูลด้วยตนเอง ไม่ได้ไปคัดลอกจากการ์ตูนแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ด้วยจรรยาบรรณของสำนักพิมพ์ เมื่อได้รับแจ้งว่า นิยายเรื่องนี้มีเค้าโครงเรื่องที่คล้ายกับการ์ตูนตามที่นักอ่านแจ้งมา แม้นักเขียนจะยืนยันว่าไม่ได้มีการคัดลอกก็ตาม แต่ด้วยกรณีนี้เคยเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่ากับสำนักพิมพ์อื่น ทางกองบรรณาธิการจึงมีความเห็นตรงกันว่า ขอเก็บนิยายเรื่อง “เล่ห์ร้ายอริรัก” ออกจากการจำหน่ายบนหน้าเว็บไซต์ของสำนักพิมพ์ รวมถึงสั่งเก็บนิยายจากร้านจำหน่ายหนังสือ ทั้งนี้ขั้นตอนดังกล่าวจะใช้เวลารวม 6 เดือน ถึงจะดำเนินการเสร็จสิ้น และเมื่อได้รับหนังสือคืนกลับมาเรียบร้อยแล้ว ทางสำนักพิมพ์จะดำเนินการเผาทำลายทิ้งทันที เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานสำหรับนักเขียนคนอื่นๆ

สำหรับมาตรการลงโทษนักเขียนคนนี้ เบื้องต้นทางสำนักพิมพ์จะไม่รับพิจารณาผลงานของนักเขียนคนนี้อีก ส่วนมาตรการและบทลงโทษอื่นๆ ตามที่ทางสำนักพิมพ์ได้ตกลงไว้กับทางนักเขียนนั้น ทางสำนักพิมพ์ขอดำเนินการเป็นการส่วนตัว


                                                                                                       ขอแสดงความนับถือ
                                                                                                               บ.ก.นุ่ม


https://www.facebook.com/lightoflovebooks

......................................
ขอตั้งกระทู้ใหม่ด้วยนะคะ เผื่อมีบางท่านไม่ได้กลับไปอ่านรายละเอียดในกระทู้แนะนำเดิม http://www.pantip.com/cafe/library/topic/K13016152/K13016152.html อยู่ในความเห็นที่ 50

แก้ไขเมื่อ 06 ธ.ค. 55 16:17:32

จากคุณ : รพิชา
เขียนเมื่อ : 6 ธ.ค. 55 16:14:44




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com