Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เข้ามาแชร์ ประสบการณ์การอ่านหนังสือเสียง ให้ห้องสมุดคนตาบอดค่ะ vote ติดต่อทีมงาน

หลังจากที่มี ประสบการณ์ที่ค่อนข้างยาวนาน(รึป่าว)?? ในการเป็นอาสาสมัคร อ่านหนังสือเสียงให้กับห้องสมุดคนตาบอด อ่ะค่ะ. เริ่มเลยล่ะกัน..
เรื่องแรกเข้าไปสมัครอ่าน ไปอ่านที่ซอยบุญอยู่ แถวอนุสาวรีย์ อ่านต่อจากคนอื่นที่เค้าอ่านค้างเอาไว้..เป็นนิยาย ของ ว.วินิจฉัยกุล อ่านไม่มาก ก็จบเล่ม. เพราะเค้าอ่านค้างไว้เหลืออีกนิดเดียว 555 แต่เล่มต่อมาเดินทางไปไม่ไหว.  บ้านอยู่เมืองนนฯ เลยขอโปรแกรม ทางห้องสมุดมาอ่านที่บ้าน...ยาวเลยทีนี้. เชื่อหรือไม่ว่านิยายที่เราอ่านๆกัน เล่มบางๆ พอเอามาอ่านออกเสียง (ต้องชัด. ห้ามช้าเกิน เร็วเกิน อ่านแบบลองย้อนฟังเองแล้วต้องฟังให้รู้เรื่องอ่ะ) เชื่อหรือไม่ว่า. มันนานมากๆๆๆๆๆ กว่าจะออกมาดี..พอฟังได้ กินเวลาพอสมควร เรื่องแรกของเรา จำได้ว่าบันทึกเสียง ตอนต้นปี. ส่งเป็นหนังสือเสียงคืนห้องสมุดฯได้ราวๆ อีกกลางปีถัดไป 555 (แบบทำงานด้วย หาเวลาว่างมานั่งอ่านไปด้วยอ่ะ) แต่อยากได้บุญ555ก็ เพียรทำ..แต่ถ้าคุณทำเรื่องแรกออกมาได้เรื่องที่ 2 3  มันก็จะค่อยๆตามออกมา และมันจะค่อยๆดีขึ้นค่ะ
ที่มาแชร์นี่ไม่ใช่อะไร. ตอนนี้ห้องสมุดยังต้องการอาสา อ่านหนังสือเสียงอยู่อีกนะคะ. คุณก็รู้ หนังสือมีออกเยอะแยะ. คนมาอ่านก็มีเยอะนะคะ. แต่คนต่อเนื่องที่จะอ่านกันนานๆ นะน้อยค่ะ. พอมาใหม่ๆก็สักพักก็หายไป
โดยส่วนตัวแล้วเราคิดนะว่า. เวลาที่เราอ่านนิยายเรื่องอะไรที่สนุกๆ อ่ะ. เราแบบอยากเล่า อยากบอกให้คนอื่นอ่านตามจะตาย. แต่ทีนี้พอมาดูอีกมุมนึงไหนๆ ก็ได้ซื้อมาอ่านแล้ว แค่เอามาออกเสียง แบ่งให้เพื่อนๆที่เค้าไม่มีโอกาสจะอ่านได้แบบเราฟังด้วยน่าจะดีน้าาาา. หนังสือเสียงไม่ได้มีประโยชน์แค่กับคนตาบอดเท่านั้นนะคะ ในคนแก่ สูงวัยที่สายตาไม่ดี เค้าก็มีมาเป็นสมาชิกยืมหนังสือเสียงไปฟังที่บ้านเหมือนกันค่ะ. (ทักษะในการฟังมีส่วนช่วยในเรื่องของจินตนาการและความคิดนะคะ) ว่าแล้วก็ชวนซะเลย หากใครอยากไปเริ่มลอง ก็เข้า ไป ที่ห้องสมุดคนตาบอด ซอยบุญอยู่ ตรงอนุสาวรีย์ชัยฯ กันได้นะจ๊ะหรือจะโทร ไปถามรายละเอียดเค้าก่อนก็ได้. (หาเบอร์โทร ใน google)ได้จ๊ะคีย์ว่าห้องสมุดคนตาบอดค่ะ. ตอนนี้เราอ่านก็อ่านได้เป็น สิบกว่าเรื่องแล้วนะ
(ทำมาบอก555 นึกว่าเยอะตายล่ะ).

จากคุณ : การบูร ไพลสด
เขียนเมื่อ : 9 ธ.ค. 55 21:00:49




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com