Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อนาคตครูอัตราจ้าง ...จะไปทางไหน เห็นมีแต่ปัญหาและรัฐบาลชุดนี้เหมือนไม่ใส่ใจ vote ติดต่อทีมงาน

อยากรู้ว่าอนาคตครูอัตราจ้างจะออกไปทางไหน ..... ทุกวันนี้เห็นมีแต่ปัญหา ตามโรงเรียนขาดครูเป็นว่าเล่น  รับอัตราจ้างกันมากมาย  แต่ก็มีแต่ปัญหา  ทั้งเงินเดือนไม่ออก บางที่ค้าง 2 - 3 เดือน    - ค่าครองชีพไม่ขึ้น  - ไม่ได้สอบบรรจุ  -  สัญญารายปี  ครบปีย้ายโรงเรียนเป็นเก้าอี้ดนตรี  - รัฐบาลชุดนี้เหมือนไม่ใส่ใจทั้งไม่ออกนโยบายชัดเจน  ทั้งไม่สนใจค่าแรงตามที่หาเสียงขายฝันไว้  ทั้งผลัดปัญหาไปเรื่อยไม่เข้าครมไม่เดินเรื่อง ไม่มีคำตอบอะไรชัดเจน  ทั้งๆที่ไม่บรรจุให้ก็ได้แต่ขึ้นเงินเดือนให้เขาหน่อยเพราะครูอัตราจ้างเงินเดือนไม่มีขึ้น   หรือบรรจุให้แต่เงินเดือนเริ่มเท่าเดิม 9000 ผมว่าเขาก็พอใจแล้ว  

จริงๆเงินเดือนน้อยอยู่แล้ว ยังดันได้ไม่ตรงเดือน เงินไม่ออก 2 เดือน 3 เดือน   อยากรู้ว่าครูอัตราจ้างเขาอยู่กันยังไง   เงินเดือนไม่มีขึ้น  แถมขั้นต่ำน้อยยันตาย  สอน 5ปี  10 ปี  ก็เท่าเดิม  งานสอนก็ไม่น้อยกว่าครูบรรจุ  แถมบางโรงเรียนทำสากเบือยันเรือรบ    ถ้าครูอัตราจ้างรวมตัวลาออกทั่วประเทศ  ถามจริงๆว่าครูบรรจุจะสอนกันได้มั้ย ?   ทุกวันนี้ขนาดมีครูอัตราจ้าง  ยังสอนกันไม่พอเลยกับจำนวนเด็กนักเรียน  แถมยังขาดครูอีกต่างหาก  


ผมค่อนข้างมั่นใจว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่เน้นหรือสนใจ เพราะขนาดครูบรรจุเองแท้ๆ ยังโดนระงับโครงการเรื่องเงินต่างๆซ่ะแทบไม่เหลือ  แถมถึงจะพอมีโครงการบ้าง ยังทำหลักเกณฑ์ซ่ะแทบไม่มีคนจะทำเรื่องได้  ก็กลายๆระงับโครงการ ( โครงการต่างๆเป็นของยุครัฐบาลเก่า )


จริงๆผมไม่มีปัญหานะ  ผมก็เพิ่งมาทำตรงนี้ได้ไม่กี่วัน จริงๆเงินเดือนครูอัตราจ้างจะขึ้นไม่ขึ้นผมก็สอนได้ เพราะแค่เด็กที่มาเรียนพิเศษ  กิจการนิดหน่อย  เล่นหุ้นส่วนตัว  ผมก็มีเงินมากกว่าเงินเดือนครูบรรจุซี 7 ซี 8 แล้วต่อเดือน  แต่อ่านๆมาเห้นครูอัตราจ้างมีปัญหามากและดูอนาคตค่อนข้างแย่  เลยอยากรู้ว่าอนาคตครูอัตราจ้างสัก 1 - 2 ปีนี้  จะไปทางไหน เห็นใจคนที่เป็นครูอัตราจ้าง  และเขาไม่ได้มีอาชีพอื่นรายได้อื่นรองรับ  มันดูไร้อนาคตจริงๆ  เพราะงานสอนก็ไม่ได้ต่างจากครูบรรจุเลย  เอาแค่เงินเดือนยังไม่ออกเลยแม้จะได้แค่ 9000 บาท  


ถ้าทำได้แค่นี้ผมว่าเลิกรับครูอัตราจ้างไปเลยดีไหม  แล้วก็เปิดสอบบรรจุให้หมด  ใครจบครูมาก็สอบ  ใครมีใบวิชาชีพก็สอบ   ไม่ใช่รับเขามาแล้วมาทำกันแบบนี้เหมือนขายฝันแต่ไม่ตอบชัดเจนว่าจะเป็นเหมือนฝันที่ขายหรือไม่  หรือเพียงแค่จ้างรอเด็กจบครูรุ่นใหม่มาบรรจุแล้วเด็ดอัตราจ้างออกซ่ะ ...


ป.ล โรงเรียนที่ผมอยู่  บางวิชาขาดครูบรรจุมา 8 ปีแล้ว !  ยังไม่มีใครบรรจุจนครูอัตราจ้างจะมากกว่าครูบรรจุแล้ว  ปีหน้าครูบรรจุก็จะปลดไปอีก 1 คน  ตำแหน่งเก่ายังไม่มีคนมาบรรจุเลยตั้ง 8 ปี  นี่จะขาดอีกตำแหน่งแล้ว ในวิชาเดียวกัน แม่เจ้า  ...

แก้ไขเมื่อ 12 ธ.ค. 55 20:37:06

จากคุณ : Dek Chan
เขียนเมื่อ : 12 ธ.ค. 55 20:30:36




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com