Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เปิดโครงการจบ ม.6 ใน 8 เดือน ย้ำจบอย่างมีประสิทธิภาพ vote ติดต่อทีมงาน

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ที่อิมแพค เมืองทองธานี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการยกระดับการศึกษาประชาชน จบ ม.6 ใน 8 เดือน อย่างมีคุณภาพ โดยมีผู้สนใจสมัครเรียนเข้าร่วมงาน จำนวน 3,159 คน

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า การพัฒนาประชาชนในสังคมทุกคนให้มีการศึกษาที่ดีเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาประเทศ ซึ่งการศึกษาที่แท้จริงคือการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพราะความรู้มีอยู่ทุกที่ สำหรับบางคนที่ไม่ได้จบในระบบการศึกษาเพราะต้องไปทำงานไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการ หรืออาชีพใดๆ สิ่งเหล่านี้ล้วนบ่มเพาะให้เกิดการเรียนรู้ เกิดการสั่งสมประสบการณ์ จนบางครั้งคนที่อยู่นอกระบบการศึกษาเหล่านี้มีความรู้มากกว่าคนที่อยู่ในระบบการศึกษาเสียอีก

ทั้งนี้ นโยบายของรัฐบาลภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีเป้าหมายที่จะยกระดับการศึกษาของประชาชน โดยเฉพาะคนที่ไม่ได้จบในระบบการศึกษาสามารถเรียนจบ ม.6 ได้ในเวลา 8 เดือนอย่างมีคุณภาพ รัฐบาลจึงต้องการเปิดโอกาสให้คนทำงานที่มีความรู้ และประสบการณ์การทำงานระดับหนึ่ง มีอายุ 20 ปีขึ้นไป นำประสบการณ์ที่มีมาเทียบโอนความรู้กับ กศน.ซึ่งได้กำหนดมาตรฐานการเทียบโอนไว้อย่างชัดเจน

นายพงศ์เทพ กล่าวอีกว่า ในส่วนของภาคทฤษฎีที่ขาดก็จะส่งเสริมเติมเต็มได้ โดยคนที่จบได้วุฒิ ม.6 หากต้องการนำวุฒิไปสมัครเรียนต่อระดับปริญญาตรีได้ ซึ่งวุฒิการศึกษาที่ได้ถือว่ามีศักดิ์และสิทธิ์เทียบเท่าผู้จบการศึกษาในระบบโรงเรียน อย่างไรก็ตาม หากเราส่งเสริม คนในประเทศมีการศึกษาสูงขึ้น ก็จะเป็นผลักดันให้ประเทศไทยแข่งขันกับประเทศต่างๆ ได้มากขึ้น ดังนั้น ยืนยันว่ารัฐบาลและ ศธ.จะสนับสนุนทุกทางและผลักดันให้การดำเนินการโครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จ และผู้ที่จบต้องจบอย่างมีคุณภาพแน่นอน.


http://www.thairath.co.th/content/edu/314706


ดีครับเปิดโอกาสให้ทุกคนได้รับการศึกษา บางคนช่วงเด็กๆ อาจไม่เห็นความสำคัญของการศึกษาหรือทางบ้านยากจนต้องออกไปทำงาน เมื่อโตขึ้นสักหน่อยเขาจะตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษา เคยพบคนทำงานหาเช้ากินค่ำ รับจ้าง แท็กซี่หลายคนที่เขาอยากเรียนต่อ เขาไม่ได้หวังจะไปถึงมีปริญญา แต่แค่อยากมีความรู้เพื่อจะได้ทันคน

แต่อย่าลืมเรื่องประสิทธภาพ ฝึกให้คนคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น รู้วิธีที่จะแสวงหาความรู้ จะต้องรู้อะไรบ้างและนำความรู้มาใช้แก้ปัญหาอย่างไร

จากคุณ : หมาป่าดำ
เขียนเมื่อ : 21 ธ.ค. 55 09:09:07




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com