Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ภาคต่อ ช่วยดูให้ทีนะค่ะ Pls.---- Merry X'Mas wishing you all the best^^ vote ติดต่อทีมงาน

ตามนี้นะค่ะ ^__^

บนถนนวังเหนือแห่งนี้มีความเรียบง่ายและเงียบสงบอยู่มาก ถ้าหากอยากจะเห็นวิถีชีวิตของคนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด ก็อยากให้ลองมาเดินเล่นบนถนนสายนี้ดู ที่นี้มีกิจกรรมดีๆ ที่จัดขึ้นทุกวันศุกร์และวันอาทิตย์

ในวันศุกร์ตอนเย็นมักจะมีถนนคนเดินสายสั้นๆ จัดขึ้นในชื่อว่า "กาดมั่วคัวแลง" ตลาดที่ชาวบ้านในพื้นที่จะนำสินค้าพื้นเมืองมาวางขาย ทั้งเสื้อผ้าพื้นเมือง ของเล่นโบราณ ขนมและอาหารการกินต่างๆ รวมถึงข้าวสารก็ยังมีมาวางขายให้เห็น

นอกจากนี้บริเวณหน้ากู่เจ้าย่าสุตา ยังมีกิจกรรมวัฒนะธรรมเล็กๆ น้อยๆ ที่ชาวบ้านต่างร่วมแรงร่วมใจกันจัดขึ้น เช่น การทำบุญทอดผ้าป่า การแสดงดนตรีพื้นเมือง หรือกิจกรรมเข้าจังหวะน่ารักๆ อย่างรำวง
สำหรับเช้าวันอาทิตย์มี "กาดมั่วคัวงาย" สำหรับตลาดนี้จะแตกต่างจากตลาดในตอนเย็นวันศุกร์ตรงที่ ข้าวของที่นำมาขายส่วนใหญ่จะเป็นกับข้าว ผัก ผลไม้ รวมถึงขนมพื้นเมือง ถึงแม้ถนนสายนี้จะไม่ได้โด่งดังและมีผุ้คนคึกคักอย่างเช่น "กาดกองต้า" แต่ก็มีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร.

The Wang Nuea Road was still the simple and calm. If you would like to see the lives of people in area  closely. Let try to visit here. There were many activities which held on every Friday and Sunday.
In Friday evening, usually have a small walking street market. Its name called "Kad Moi Koi Lang" where the people in area will take the local goods to sell such as local clothes, old toy, sweets, and foods. Including, rice that you can see.  In addition the front of Ku Chao Ya Su Ta area. There usually are   small activities about cultures that the public   held it  together e.g.

การทอดผ้าป่า, the play of local music, or the cute small rhythmic activity likes dance

In Sunday morning, still have "Kad Moi Koi Ngay''
For this market, it's different with evening Friday that all of the goods are foods, vegetables, fruits, including a local sweet. Although this road is not famous and crowded like "Kad Kong Ta" but there are a special identity that never like another place.

ปล ทำบุญทอดผ้าป่า ไม่รู้จะพูดว่าไง ไม่รู้คำศัพท์

ช่วยเค้าดุทีนะค่ะ หรือมีแนวทางการเขียนแบบอื่นที่ดีกว่า ลื่นไหลกว่า แนะนำได้นะ จะจดไว้เป็นตัวอย่าง

ขอบคุณมากคร่า ____/\_____ จอมยุทธผู้เก่งกาจทั้งหลาย อิอิ

จากคุณ : SnowHeart
เขียนเมื่อ : 26 ธ.ค. 55 14:36:37




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com