CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    Series: Mediator โดย Meg Cabot (หรือ Jenny Carroll)

    Mediator series – Meg Cabot

    ซีรี่ส์นี้เป็นเหมือนเรื่อง Princess Diaries  คือเดินเรื่องตามชีวิตและมุมมองของตัวเอก   แต่ละตอนจะมีเนื้อเรื่องหลักของเล่มนั้น นั่นคือปัญหาที่ตัวเอกต้องแก้ไข แทรกด้วยพัฒนาการของตัวละครและความสัมพันธ์ระหว่างกัน   ดังนั้น ควรอ่านตั้งแต่เล่มแรก แล้วคุณจะอ่านติดหนึบ เหมือนอ่านเรื่องของคนที่เรารู้จัก  

    ถ้าเทียบกับชุด Princess Diaries   ตัวเอกจะมีความกังวลใจตามแบบวัยรุ่นอายุ 16 ทั่วไป ทั้งเรื่องเพื่อน การปรับตัว ความรักและครอบครัว    ต่างกันเพียงแค่ PD ให้ตัวหลักเป็นเจ้าหญิง  แต่ Mediator ให้ตัวหลักเป็นคนส่งวิญญาณ และพระเอก (คิดว่าใช่นะ) เป็นหนุ่มสุดหล่อที่ตายไปเมื่อ 150 ปีก่อนและสิงอยู่ในห้องนอนนางเอกเท่านั้นเอง!

    เริ่มเรื่องด้วยการแนะนำตัวเอก...

    ซูส ไซม่อน (หรือชื่อเต็ม ซูซานน่า) รู้ว่าตัวเองมีพรสวรรค์เห็นวิญญาณได้ตั้งแต่อายุ 2 ขวบ  จนพ่อเธอเสียชีวิตแล้วปรากฏร่างมาอธิบาย  ซูสถึงรู้ว่าเธอเป็น  mediator  ซึ่งมีหน้าที่สะสางปัญหาคาใจให้เหล่าวิญญาณก่อนล่องลอยไปภพหน้า    เธอจึงเห็น พูดคุยและจับต้องบรรดาผีทั้งหลายได้เหมือนพวกเขาเป็นคนธรรมดา

    แน่นอนว่าซูสฉลาดพอจะปิดปากเงียบไม่บอกใคร  และเนื่องจากวิญญาณไม่ได้มาดีเสมอไป  บางรายก็อาละวาดไม่ยอมไปสู่สุคติง่าย ๆ  ซูสสาวห้าวจึงต้องใช้ไม้แข็งบ้างในขณะที่ทำการชำระวิญญาณ  อันส่งผลให้เธอมีแผลฟกช้ำตามตัว บางทีก็ต้องบุกไปในที่แปลก ๆ จนโดนตำรวจซิว  หรือโดดเรียน   ดังนั้น ความสามารถเห็นผีนี้จึงเป็นเหมือนคำสาบสำหรับซูสเสียมากกว่า เพราะมันทำให้เธอเป็นเด็กเพี้ยนที่ไม่มีใครอยากคบ และดูคล้ายพวกแก๊ง

    แล้วแม่เธอก็แต่งงานใหม่กับพ่อม่ายเรือพ่วง  เธอต้องย้ายจากบรุ้คลินไปเริ่มชีวิตใหม่ในแคลิฟอร์เนียทั้งที่ไม่ได้ปลื้มนัก  ซูสตั้งฉายาให้พี่ชายน้องชายใหม่ตามบุคลิก  เจคผู้ดูง่วงนอนตลอดเป็น Sleepy, แบร้ดนักกีฬาเป็น Dopey และเดวิด เด็กอัจฉริยะเป็น Doc      

    ปกแบบใหม่ที่จะวางตลาดปลายปี 2004 ค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 15 ก.ย. 47 12:39:05

     
     

    จากคุณ : ยาคูลท์ - [ 15 ก.ย. 47 03:29:12 ]


 
 



คลิกเพื่ออ่านกติกามารยาท
คลิกเพื่ออ่านHelp & FAQ
ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
Photo2Mobile : ยินดีให้นำไฟล์ประกอบนี้ (เฉพาะ gif, jpg, png) ไปให้บริการส่งรูปเข้ามือถือจอสี
(เพื่อป้องกันการถูกฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ การอนุญาตควรมาจากเจ้าของรูปโดยแท้จริง)
ยินดี ไม่ยินดี
 
(ส่งไฟล์ประกอบ Preview ไม่ได้) PANTIP Toys