CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ฤดูร้อน ดอกไม้ไฟ และร่างไร้วิญญาณของฉัน, โอตสึ อิจิ

    โอตสึ อิจิ นักเขียนเรื่องลึกลับ คนนี้ได้เดินเข้ามาอยู่ใน ลิสต์นักเขียนยอดนิยมของผม ตั้งแต่เมื่องานหนังสือครั้งที่แล้ว จากผลงานเรื่อง โทรศัพท์สลับมิติ ดูชื่อเรื่องแล้วดูไม่น่าสนุก แต่พออ่านแล้วหากจะให้ผมนั่งลิสต์ชื่อเรื่องสั้นที่เคยอ่านออกมาทั้งหมด โทรศัพท์สลับมิติ กลับโผล่มาจากมิติไหนไม่ทราบได้ มาอยู่ในลิสต์ของผมทันที โอตสึ อิจิ เค้ามาตอกย้ำความทรงจำผมอีกครั้งด้วยหนังสือเล่มใหม่สองเล่ม คือฤดูร้อน ดอกไม้ไฟ และร่างไร้วิญญาณของฉัน กับเรื่อง ฉันหายไปในวันหยุด ตอนนี้ผมจะขอแนะนำเล่มแรกก่อนละกันครับ
    ฤดูร้อน ดอกไม้ไฟ และร่างไร้วิญญาณของฉัน หน้าปกเป็นรูปเด็กผู้หญิงคนนึงนอนอยู่ท่ามกลางทุ่งหญ้าสายตาเหม่อลอย ไร้วิญญาณ (สมกับชื่อเรื่องหน่ะนะ) หากลองมองที่ชื่อภาษาญี่ปุ่น จะเห็นว่าชื่อเรื่องของนั้นแปลตรงๆ มาจากภาษาญี่ปุ่นตรงๆเลยไม่มีการใส่ศัพท์ยอดนิยมอย่าง คนเหล็ก นังตัวร้าย ฯลฯ ในเล่มมีเรื่องสั้นสองเรื่องคือเรื่อง ฤดูร้อน ดอกไม้ไฟ และร่างไร้วิญญาณของฉัน กับเรื่องยูโกะ
    เรื่องสั้นเรื่องแรก ขอให้ระวังไว้ว่ามีเวลาอ่านรวดเดียวจบแนะนำให้อ่านวันหยุดเสาร์อาทิตย์ หากอ่านในวันธรรมดาตอนสี่ส้าห้าทุ่ม ขอให้รู้ว่าได้ทำอะไรผิดพลาดไปแล้วหากลองได้อ่านไปไม่ถึงครึ่งของบทที่หนึ่ง หนังสือเล่มนั้นจะทำตัวเหมือนตุ๊กแกเกาะมือจนวางไม่ลง เนื้อเรื่องน่าติดตามมากๆ ต้องลุ้นไปตลอด บอกเนื้อเรื่องคร่าวๆที่ผมคิดว่า ไม่น่าจะมีผลกับการอ่านแต่ถ้าใครไม่อยากรู้แนวเรื่องก่อนก็ขอให้หยุดอ่านตรงนี้ และไปซื้อมาอ่านได้เลย รับประกันความสนุกแน่นอน  
    เริ่มเรื่องจากเด็กประถมสามคนคือ ซัทสึกิ เคนและยาโยย ยาโยยซึ่งเป็นน้องสาวของเคนได้เกิดพลั้งมือผลักซัทสึกิตกจากต้นไม้ ในป่าหลังบ้าน เคนที่เป็นพี่ชายจึงต้องช่วยเหลือน้องสาว นำศพของซัทสึกิไปซ่อนไม่ให้ใครมาพบเห็นให้ได้ ขณะที่อ่านก็เกิดความรู้สึกอย่างแปลกประหลาด ผมกลายไปเป็นฝ่ายเด็กทั้งสองคนตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ อยากให้ทั้งสองคนสามารถซ่อนศพได้สำเร็จ จะสำเร็จหรือไม่ยังไง สนุกตื่นเต้น ลุ้นอย่างไรอยากให้ลองอ่านกันดูครับ
    เรื่องที่สองถึงแม้ว่าจะสั้นกว่าเรื่องแรกมาก แต่ก็น่าติดตามอาจจะไม่เท่าเรื่องแรกแต่ถือว่า ไม่เสียดายเวลาที่อ่านไปเลย เรื่องที่สองไม่สามารถเล่าเรื่องได้เพราะเล่าแล้วจะเกิดระแคะระคาย จับผิดตอนจบของเรื่องได้ทันที
    หนังสือเล่มนี้ไม่ว่ากรณีใดๆ หากอยากเรื่องที่สนุกตื่นเต้นก็ไม่ควรพลาด ฤดูร้อน ดอกไม้ไฟ และร่างไร้วิญญาณของฉัน ไปด้วยประการทั้งปวงง

    จากคุณ : Animato - [ 3 พ.ย. 47 23:36:44 ]


 
 



คลิกเพื่ออ่านกติกามารยาท
คลิกเพื่ออ่านHelp & FAQ
ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
Photo2Mobile : ยินดีให้นำไฟล์ประกอบนี้ (เฉพาะ gif, jpg, png) ไปให้บริการส่งรูปเข้ามือถือจอสี
(เพื่อป้องกันการถูกฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ การอนุญาตควรมาจากเจ้าของรูปโดยแท้จริง)
ยินดี ไม่ยินดี
  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ Preview ไม่ได้) PANTIP Toys
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป