CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ในฝัน ของ โรสลาเรน +++ ความทรงจำครั้งเยาว์วัย

    หนังสือเล่มนี้เก่ามากแล้ว เราอ่านมาตั้งแต่ยังเด็กๆ ครั้งแรกนี่แม่ซื้อให้ แล้วก็ทำหายไปไหนไม่รู้--"  แล้วน้องก็ซื้อให้อีกเป็นครั้งที่สอง มีลายเซ็นคนเขียนด้วย แล้วก็ให้ใครยืมไปไม่รู้ ก็หายไปอีกแล้ว ตอนนั้นไม่อยากซื้อใหม่เพราะค่อนข้างแพง พอดีไปเดินโลตัสแถวบ้าน สนพ.ณ บ้านวรรณกรรม เอาหนังสือมาลด 25% เราก็เลยได้หนังสือเรื่องนี้กลับมาอีกครั้งแล้ว ได้ข่าวว่านิยายเรื่องนี้กำลังจะมาสร้างเป็นละครอีกครั้ง ซึ่งเรื่องนี้เคยทำเป็นละครมาแล้วครั้งนึง ฉัตรชัยเล่นกับสินจัย ยังมีวรุฒกับลลิตาด้วย  

    อืมม์...แต่อยากแนะนำ ถ้าใครยังไม่เคยอ่าน อยากให้ลองอ่านค่ะ เราอ่านจบทีไร ร้องไห้เป็นวรรคเป็นเวรทุกที

    ***ในฝัน โรสลาเรน***
    เจ้าชายพิรียพงษ์ จากแคว้นพรหมมินทร เดินทางมาเรียนวิชาสำหรับกษัตริย์ที่แคว้นกุสารัฐ เจ้าชายพิรียพงษ์โชคดีที่ได้เล่าเรียนกับเจ้าชายโอริสสา เจ้าชายเสนาบดีจากแคว้นอมริตสาที่กุมอำนาจมากมายในกุสารัฐ

    เจ้าชายพิรียพงษ์เขียนจดหมายติดต่อกับพี่สาว เจ้าหญิงพรรณพิลาศ เล่าเรื่องทุกข์สุขต่างๆให้ฟัง จนใกล้ถึงวันเกิดของเจ้าหญิงพรรณพิลาศ เจ้าชายพิรียพงษ์พยายามหาของขวัญให้พี่สาว เจ้าชายเกิดถูกใจสร้อยไข่มุกสีกุหลาบของเจ้าชายโอริสสาเข้า เจ้าชายพิรียพงษ์จึงพยายามเสาะหาเสียแทบทั่วเมือง แต่สุดท้ายกลับได้สร้อยไข่มุกของเจ้าชายโอริสสามามอบให้พี่สาวแทน

    เจ้าชายโอริสสากับเจ้าหญิงพรรณพิลาศจึงมีโอกาสได้ติดต่อกันอีกครั้ง หลังจากเคยเป็นเพื่อนเล่นกันเมื่อสมัยวัยเยาว์มาก่อน  เพื่อนสมัยเด็กที่เคยสัญญาว่าจะกลับมาเจอกันอีก แต่หน้าที่การงานทำให้ไม่มีโอกาสได้พบกันอีกเลย...

    เรื่องนี้เป็นจดหมายทั้งเรื่อง เราไม่ได้อ่านซะนาน กลับมาเปิดดูอีกที เหมือนได้เปิดจดหมายของเพื่อนสมัยเด็กเหมือนกัน เป็นหนังสือของความทรงจำและความประทับใจเล่มแรกๆในชีวิตเลยหล่ะ

    จากคุณ : กำจาย - [ 23 ส.ค. 48 18:04:45 ]


 
 



คลิกเพื่ออ่านกติกามารยาท
คลิกเพื่ออ่านHelp & FAQ
ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
Photo2Mobile : ยินดีให้นำไฟล์ประกอบนี้ (เฉพาะ gif, jpg, png) ไปให้บริการส่งรูปเข้ามือถือจอสี
(เพื่อป้องกันการถูกฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ การอนุญาตควรมาจากเจ้าของรูปโดยแท้จริง)
ยินดี ไม่ยินดี
  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ Preview ไม่ได้) PANTIP Toys
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป