CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    แนะนำให้อ่าน The saga of Darren Shan แวมไพร์มือใหม่

    ตอนนี้กำลังบ้าหนังสือชุดนี้มากๆเลยค่ะ  
    เป็นวรรณกรรมเยาวชนผจญภัยปนสยองขวัญเล็กๆ ตัวเอกเป็นเด็กชายที่ชื่อดาร์เรน เชน(ชื่อเดียวกับคนเขียนนั่ยแหละค่ะ )ซึ่งบังเอิญต้องตกกระไดพลอยโจนกลายเป็นครึ่งคนครึ่งแวมไพร์โดยไม่เจตนา

    ซี่รี่ย์มีทั้งหมด12เล่ม

    แบ่งเป็น3ภาค ภาคละ3เล่ม

    ภาคแรกจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับชีวิตตอนเด็กของว่า ดาร์เรนกลายมาเป็นคนครึ่งแวมไพร์ผู้ช่วยผีดูดเลือดอย่างคุณเครปลีย์(ผู้ทำให้เขาแบบนี้)ได้อย่างไร

    เล่มที่1 มนุษย์ประหลาดสยองขวัญ

    ดาร์แรน เป็นเด็กชายธรรมดาๆคนหนึ่งยกเว้นเรื่องที่เขามีความคลั่งไคล้แมงมุมมากกว่าเด็กวัยเดียวกันเท่านั้นเอง จนอยู่มาวันหนึ่งดาร์เรน และคู่หูสตีฟ ได้ตั๋วเข้าไปดูการแสดงของคณะละครสัตว์"มนุษย์ประหลาด" ดาร์เรนติดใจ"มาดามอ็อคตา"แมงมุมพิษของนักแสดงคนหนึ่งที่ชื่อว่าคุณ เครปลีย์จึงตัดสินใจขโมยมันมาโดยไม่รู้เลยว่าผลลัพธ์จากการกระทำนั้นจะพลิกผันชีวิตของเขาอย่างสิ้นเชิง

    เล่ม2 ผู้ช่วยผีดูดเลือด

    ดาร์เรนกลายมาเป็นผู้ช่วยผีดูดเลือดของคุณเครปลีย์และออกร่อนเร่พเนจรไปด้วยกัน แต่ความรู้สึกอ้างว้างจากการพรากจากครอบครัวของ
    ดาร์เรนมีมากจนเครปลีย์ตัดสินใจพาเขากลับไปหาคณะละครสัตว์ซึ่งที่นั่นเองดาร์เรนได้พบเพื่อนใหม่หลายคน แต่แล้ว1ในเพื่อนใหม่ที่ว่านั้นกลับทำให้เกิดความตายและการนองเลือดขึ้นด้วยเจตนาดีไม่ถูกกาละเทศะของเขา

    เล่ม3 อุโมงค์ปิศาจ

    มีอาชญากรรมนองเลือดเกิดขึ้นในเมืองบ้านเกิดคุณเครปลีย์ เหยื่อทุกคนถูกสูบเลือดจนหมดตัว ดาร์เรนสงสัยว่าฆาตกรคือคุณเครปลีย์!!!จึงตัดสินใจเข้าไปยับยั้งด้วยตนเอง แม้ว่ามันจะหมายจึงการฆ่านายของเขาก็ตาม

    ภาค 2 เป็นการปูพื้นเรื่องให้เห็นโลกของแวมไพร์มากขึ้น เริ่มจาก
    เล่ม4 หุบเขาผีดูดเลือด

    คุณเครปลีย์ตัดสินใจพาดาร์เรนไปรายงานตัวที่หุบเขาผีดูดเลือดเมืองหลวงของเหล่ารัตติชน ที่นั่นเองดาร์เรนได้เห็นความเป็นอยู่ของเหล่าผีดูดเลือดซึ่งถูกปกครองโดยผู้ตรวจการผีดิบที่ทำหน้าที่คล้ายตำรวจกับทหารในโลกมนุษย์ และทั้งหมดก็ขึ้นตรงต่อเหล่าเจ้าชายผีดูดเลือด
    แต่สภาผีดูดเลือดไม่พอใจที่คุณเครปลีย์ถ่ายเลือดให้ดาร์เรนโดยพลการจึงตัดสินใจทดสอบว่าเขามีคุณสมบัติพอหรือไม่เช่นนั้นก็ต้องตายสถานเดียว

    เล่ม5 การทดสอบมรณะ

    ดาร์เรนฝึกฝนก่อนเข้าทดสอบท่ามกลางความเป็นห่วงของเพื่อนๆแต่ในโลกของผีดูดเลือดซึ่งเกียรติมีค่ากว่าชีวิต นอกจากเจ้าชายแล้วผีดูดเลือดที่สอบตกถ้าไม่ตายระหว่างภารกิจที่หนักหนาสาหัสก็ต้องถูกประหาร แต่แล้วดาร์เรนก็ได้ล่วงรู้ว่าในหมู่ผีดูดเลือดมีผู้ทรยศที่วางแผนอย่างลับๆเพื่อนำพวกปิศาจดูดเลือดศัตรูตลอดกาลมาโค่นล้มพวกพ้องของตน

    เล่ม6 เจ้าชายผีดูดเลือด

    ดาร์เรนซึ่งหลบหนีการตามล่าไปกบดานนอกหุบเขาผีดูดเลือดได้แต่ในใจก็เป็นห่วงพวกพ้องผีดูดเลือด ภายใน48ชม.เผ่าพันธ์ของเขากำลังจะถูกกวาดล้างและเขาเพียงคนเดียงเท่านั้นที่สามารถเปิดโปงแผนร้ายนี้ได้แม้จะต้องแลกด้วยชีวิตของเขาเองก็ตาม

    ตอนนี้ซีรี่ย์ชุดนี้ออกถึงเล่ม7แล้วนะคะ ชื่อว่านักล่าแห่งสนธยา
    เป็นการเริ่มต้นตามล่าพญาปิศาจดูดเลือดผู้ที่ถูกทำลายว่าจะทำให้เหล่าปิศาจดูดเลือดเรืองอำนาจและทำให้เผ่าพันธ์ผีดูดเลือดดับสูญ
    ดาร์เรนเป็นหนึ่งในผู้ได้รับเลือกให้ออกตามล่าพญาปิศาจดูดดเลือดและฆ่าเสียในขณะที่ยังอ่อนกำลัง
    ตอนนี้ที่ต่างประเทศออกครบ12ตอนจบบริบูรณ์แล้วค่ะแต่เมืองไทย
    เฉลี่ยออกปีละ2เล่มงี้เมื่อไรจะจบหนอ  

    นี่เป็นเว็บของผู้แต่งค่ะ
    www.darrenshan.com

    จากคุณ : shadowlady - [ 26 พ.ย. 48 19:19:12 ]


 
 



คลิกเพื่ออ่านกติกามารยาท
คลิกเพื่ออ่านHelp & FAQ
ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่
วาดภาพประกอบ : หากต้องการวาดภาพประกอบ คลิกที่นี่ ก่อนทำขั้นตอนอื่น (เฉพาะสมาชิก)
มิฉะนั้นค่าที่เลือกและข้อความที่พิมพ์ไว้จะหาย
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
Photo2Mobile : ยินดีให้นำไฟล์ประกอบนี้ (เฉพาะ gif, jpg, png) ไปให้บริการส่งรูปเข้ามือถือจอสี
(เพื่อป้องกันการถูกฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ การอนุญาตควรมาจากเจ้าของรูปโดยแท้จริง)
ยินดี ไม่ยินดี
  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้) PANTIP Toys
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป