CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ฤกษ์สังหาร...ทำให้คืนวานเกิดชั่วโมงที่ต้องมนต์

    ถ้าจะถูกไล่ออกจากงาน หรือสุขภาพทรุดโทรม เจสขออุทิศความผิดทั้งมวลให้แก่คุณ วรรณวรรธน์ ผู้แต่งเรื่อง ฤกษ์สังหาร...แหม ก็คืนทั้งคืนเจสอ่านเรื่องนี้จนวางไม่ลง จบสองเล่มบริบูรณ์....

    พูดถึงความรู้สึกก่อนอ่านคิดว่า....

    จะทำได้มากน้อยแค่ไหนสำหรับนักเขียนใหม่คนนี้ และเรื่องเกี่ยวกับโหราศาสตร์ด้วย จะสนุกน่าติดตามแค่ไหน แต่เมื่อวางใฝจซื้อแล้วก็ต้องกลั้นใจอ่านพิสูจน์

    ความรู้สึกระหว่างอ่าน

    โอ้แม่เจ้า...ความรู้เกี่ยวกับโหราศาสตร์บางอย่างที่อยู่ในหนังสือเป็นสิ่งที่ตรงและจริงอย่างที่เคยได้ยินคุณแม่บอกบ่อยๆว่า...อย่าเที่ยวเอาดวงไปให้ใครดูนะลูก เพราะเหมือนไปเปลือยอยู่หน้าเขาเลย เขาจะรู้หมดว่าเราเป็นยังไง อย่างไร และถ้าเขาคิดไม่ดีเขาจะรู้ว่าต้องทำอะไรเรา ยังไงตอนไหนถึงจะสมมาด ถ้าเจอคนคิดไม่ดีจะลำบาก ดังนั้นเมื่อมาอ่านแล้วก็เออนะ เหมือนมีแม่มารีพีทบอกไว้ในหนังสืออีกครั้ง อันนี้ขอชมเชย จุดที่อยากชมเชยอีกจุดหนึ่งคือ การสอดแทรกความรู้ ความน่าสนใจของโหราศาสตร์ได้ดี เจสเชื่อว่าหลายคนเมื่ออ่านแล้วคงอยากจะเรียนรู้ในศาสตร์นี้มากขึ้น เพราะเจสก็เป็นคนหนึ่งที่อ่านแล้วเกิดอาการอิน และอยากเรียนรู้มากขึ้นด้วย มีบางจุดเจสอ่านแล้วท่องไปให้แม่ฟัง คุณนายถึงกับอึ้งและดีใจที่ลูกสนใจ ด้านเนื้อเรื่อง สนุกมาก น่าติดตาม อ่านแล้วรู้สึกเห็นภาพ มหากะทิง และ รันหณ์ เห็นภาพสวยงามของความรัก ความโรแมนติก เครียดๆอยู่มาถึงตอนกุ๊กกิ๊ก ก็ใคร่จะขำคริ คริ และยิ้มหวานอย่างเอมใจ ไม่ง้านจะอ่านจนถึง ตี4 กว่าๆรึ ประมาณว่าไม่จบไม่ต้องนงนอนมันละ แต่จุดที่เห็นว่าต้องติงบ้าง(ไม่ง้านคนอื่นจะว่าเราเป็นม้า ร้อง ฮี้ๆ) คือในเรื่องการสอดแทรกเนื้อหาโหราศาสตร์เข้มข้น ยังทำได้ไม่ดีนัก เพราะเมื่ออ่านแล้วบางครั้ง เหนื่อยกับการทำความเข้าใจที่ค่อนข้างยากมาก และบางครั้งรู้สึกเหมือนสอดแทรกมากแต่ไม่ทำให้เข้าใจได้ดีขึ้น เพราะอย่างไรก็ดี เรื่องนี้เป็นศาสตร์ที่ค่อนข้างยาก ต้องเรียนรู้อย่างละเอียด ลึกซึ้งจึงจะเข้าใจ การที่ให้คนไม่รู้ ไม่มีฐานมาก่อนมาอ่านอาจจะได้ความเข้าใจกลับไป น้อยจนบางครั้ง ใคร่จะอ่านข้ามบทไปหลายบรรทัด ไปจนหาใจความประโยคสุดท้ายเจอแล้วจึงอ่านต่อ อาจทำให้เสียอรรถรสบ้างแต่ไม่ถึงกับเสียคุณค่าของหนังสือ เพราะเห็นความตั้งใจของผู้เขียนมากที่จะอธิบายและให้คนอ่านได้ความรู้และเข้าใจในเรื่องนี้ด้วย...แต่เมื่อมารีวิวกับคุณแม่ ถือว่าผู้เขียนทำได้ดีมากสำหรับการที่อาจจะไม่มีพื้นฐานเรื่องนี้มาก่อน แต่การค้นคว้าแน่น การผูกปมมีเหตุผล ไม่อ่อนไหว ยวบยาบอ่านแล้วเชื่อและรู้สึกตามตัวละครในท้องเรื่อง อ่านแล้วรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในเหตุการณ์ เป็นผู้ดูอย่างระทึก ไม่ใช่นั่งดูวงนอกและเห็นความไม่สมเหตุสมผลต่างๆจนพาลขี้เกียจจะอ่านต่อ...

    ความรู้สึกหลังอ่าน

    เดาไม่ออกว่าจะจบยังไง จนมาเดาได้หน้าก่อนเฉลย 555 รู้สึกว่าผูกปมได้ดี มีจุดหักเห และลุ้นระทึก ตึกตักอยู่ด้วย ใครว่ามหากะทิงกับผู้กองศรีล และรันหณ์ ถูกจับอยู่ตามลำพัง เดี๊ยนนอนหมอบกระแตติดตามอย่างใกล้ชิดอยู่ข้างๆ นั่นด้วยล่ะค่า รู้สึกดีจนอ่านจบ 2 เล่มภายในคืนเดียว อดตาหลับขับตานอนจมอยู่กับแสงไฟแรงเทียนต่ำที่ข้างหัวเตียง พออ่านจบรู้สึก หิวเลยค่ะเหมือนออกแรงไปด้วย 555 แต่ที่ชอบคือ บทรักกุ๊ก วิดวิ่ว สยิวก๊าว...(555) รู้สึกว่าเขียนได้สวยงามและน่ารัก จนคิดว่าเรื่องอื่นๆที่เครียดน้อยกว่านี้ คงมีบทรักที่ดีเช่นกัน...ดังนั้นไม่ลังเล ระทึกที่จะหยิบเรื่องอื่นมาอ่านแล้วล่ะค่ะ

    ตอนแรกที่รู้จัก หนังสือของผู้เขียนคนนี้ เรื่องมีอยู่ว่า
    ตัวเองไปซื้อหนังสือที่แพร่พิทยาสาขา วังบูรพามาค่ะ(ขอเรคคอมเมนต์ ร้านนี้นะคะ คนขายให้ข้อมูลเรื่องราวและแนะนำหนังสือได้ดีมากๆเลยค่ะ) วันนั้นถามเค้าว่า อยากอ่านหนังสือแนวโรแมนติกทะเลทรายมาเลย เขาเลยหยิบเรื่อง ราชันย์อะไรๆนี่มาให้ เรามองดูก็ใครว้า ชื่ออัสวัด สงสัยนักเขียนใหม่ *0* พลิกๆดูลังเลจะซื้อดีมั้ย เพราะนักเขียนชื่อ อัสวัดนี่ไม่เคยรู้จัก คนขายบอกว่า ซื้อเถอะค่าสนุกสนาน โรแมนติก ดีสารพัด ก็คิดว่าเอาว้า ซื้อก็ซื้อ ซื้อมานานแล้วแต่ยังไม่มั่นใจในตัวคนชื่อ อัสวัด เลยยังไม่อ่าน จนกระทั่ง วันที่ไปงานหนังสือ ตุลาคม ปีที่แล้วแวะที่บูธ ณ บ้านวรรณกรรมเขาบอกว่า ผู้เขียนเรื่องราชันย์หน้าปกดำๆแดงๆนั่นออกเล่มใหม่แล้วชื่อ เส้นทรายสีเงา ไอ้เราก็ไม่เห็นชื่อ อัสวัด เลยถามว่า คนเขียนเดียวกับเรื่องราชันย์ ที่วางอยู่ข้างๆเหรอ แต่พิจพินิจดูหน้าปกแล้วก็ใกล้กันอยู่นะ เขาบอกว่าใช่นี่ไงผู้เขียน ชื่อ วรรณวรรธน์เหมือนกัน...โอ้วพระเจ้าจอร์จ....*0* ความจริงปรากฏ...ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆ...ลังเลว่าจะซื้อมั้ยเหมือนเดิม คนขายบอกว่า พี่คะเรื่องนี้ดีมากเลยนะคะ เมื่อกี้นักเขียนมาเขาบอกว่าเป็นเรื่องที่เขาชอบและประทับใจมากกว่าเรื่อง อัสวัด ราชันย์อีกค่ะ เหรอๆ เชื่อคนง่ายตกลงปลงใจควักจ่ายไปเงียบๆ
    จนครั้งล่าสุดเจอฤกษ์สังหารวางแบหลาอยู่ที่แพร่ เช่นเดิม รู้หยิบว่าผ่านไปผ่านมา หลายครั้งแต่ไม่แน่ใจจะซื้อดีมั้ย คราวนี้ไม่มีใครแนะนำ อารมณ์อยากซื้อหนังสืออ่านเลยคิดว่า เอาว้า ลองดูกันซักนิดป่ะไร จนคิดว่า เออมันก็ดี ลองซื้อหน่อยแล้วกัน แต่ขอบอกตามตรงว่าไม่คิดอยากหยิบอ่านเลยตอนแรก กลัวคนเขียนมือไม่ถึง อ่านแล้วจะน่าเบื่อ แต่จนจบเมื่อคืนแล้ว บอกตามตรงว่าประเมินฝีมือ คุณวรรณวรรธน์ผิดไปจริงๆ
    จนถึงตอนนี้คิดว่า ฝีมือของเจ้านี้ เทียบขั้นได้รุ่นน้องของอาจารย์ฝีมือดีๆแล้ว จึงคิดว่า.....ถ้าผู้เขียนมาอ่านกระทู้นี้แล้วจงรับรู้ว่า
    รออ่านเรื่องต่อไปอยู่อย่างใจจดจ่อ อย่าให้รอนานนักนะจ๊ะ
    ประเดี๋ยวจะเปลี่ยนใจ...อ๊ะล้อเล่น

    ขอรีวิวแค่นี้นะคะ
    ขอบคุณค่ะที่อ่าน

    แก้ไขเมื่อ 03 ก.พ. 49 08:44:57

    จากคุณ : แยมส้มนมเนยช๊อกโกแลตหวานมัน - [ 3 ก.พ. 49 08:43:21 ]


 
 



[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)

Photo2Mobile : ยินดีให้นำไฟล์ประกอบนี้ (เฉพาะ gif, jpg, png) ไปให้บริการส่งรูปเข้ามือถือจอสี
(เพื่อป้องกันการถูกฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ การอนุญาตควรมาจากเจ้าของรูปโดยแท้จริง)
ยินดี ไม่ยินดี

วาดภาพประกอบ : คลิกเพื่อวาดภาพประกอบ
(ข้อควรระวัง : ต้องทำก่อนขั้นตอนอื่น มิฉะนั้นข้อความที่พิมพ์ไว้ และค่าที่เลือกจะหายไป - ใช้ได้เฉพาะสมาชิก)

แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป