CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    แนะนำหนังสือ --- The Invisible Ring ของ Anne Bishop

    The Invisible Ring ของ Anne Bishop

    ชนิด : นิยายแฟนตาซี
    สำนักพิมพ์ : Roc; Reprint edition (October 1, 2000)
    จำนวนหน้า : 416 หน้า

    Jared ทาสหนุ่มที่ฆ่านายของตัวเอง และหลบหนีไปได้ถูกจับตัวมาอีกครั้งเพื่อที่จะถูกประมูลตัวในเทศกาลค้าทาสของเมือง และผู้ที่จะกำลังประมูลตัวเขาไป ก็คือ Grey Lady ผู้ซึ่งมีกิตติศักดิ์ขึ้นชื่อว่า ทาสทุกคนที่ถูกประมูลไปไม่เคยมีใครกลับมาอีกเสียด้วย!

    อย่างไรก็ดี ระยะเวลาระหว่างรอนแรมกลับไปสู่เมืองของ Grey Lady ก็พิสูจน์ให้เห็นว่า สิ่งต่าง ๆ ไม่ได้เป็นไปอย่างที่คาดหมายเอาไว้แต่อย่างใด นอกเหนือจากผู้ร่วมเดินทางแต่ละคนจะมีความลับและความในใจของตัวเองแล้ว แม้แต่ตัว Grey Lady เองก็ดูเหมือนจะมีความลับที่พยายามปิดปังไม่ให้คนอื่นรับรู้เสียด้วย ... และกับตัวของ Jared เอง ก็ต้องเลือกที่กลับไปสู่การเป็น Warlord ที่ตัวเองเคยเป็นก่อนจะกลายเป็นทาส และที่สำคัญ เรียนรู้ความหมายของเกียรติยศและหน้าที่

    เรื่อง Invisible Ring นี้ อิงสภาพสังคมและโลกเดียวกับชุด Black Jewels Trilogy ของ Anne Bishop จึงเป็นทั้ง stand-alone และทั้ง prequel ของชุด ทั้งนี้ คือเป็น stand-alone ในแง่ที่ว่า สามารถอ่านได้โดยไม่ต้องอ่าน Black  Jewels Trilogy มาก่อน (แม้คนที่อ่านใหม่จะต้องใช้เวลาระยะแรกทำความเข้าใจกับสภาพความเป็นไปของโลกในเรื่องบ้างก็ตามที) และเป็น prequel ที่จะตอบสนองนักอ่านที่ยังติดใจกับตัวละครหลักหลายตัวของเรื่องโดยให้มีการกล่าวพาดพิงถึงตัวละครเหล่านี้เป็นระยะ ๆ อย่างไรก็ดี การที่ Invisible Ring เป็นเรื่องเล่มเดียวจบจึงทำให้การดำเนินเรื่องค่อนข้างกระชับ และตรงไปตรงมา ไม่สลับซับซ้อน รวมถึงเกิดมีการผูกปมเรื่องและคลายปมที่ชัดเจน ซึ่งถือได้ว่าเป็นจุดเด่นที่เห็นได้ชัดที่สุดของหนังสือเลยทีเดียว นอกเหนือไปจากอีกจุดที่ชอบเป็นส่วนตัว คือ การเล่นความหมายเชิงสัญลักษณ์เกี่ยวกับชื่อเรื่อง - Invisible Ring คืออะไร และมีความหมายขนาดไหนก็ต้องหาคำตอบกันเอง

    โดยรวม ถือว่า Invisible Ring ค่อนข้างน่าสนใจ และคุ้มค่าที่จะอ่านในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ถ้ายังไม่เคยอ่าน Black  Jewels Trilogy มาก่อน ก็ต้องขอเตือนว่าอาจจะทำให้ต้องตกหลุมอ่าน Black  Jewels Trilogy ต่อไปโดยไม่รู้ตัวก็ได้

    และอีกประการหนึ่งก็คือ รูปแบบการดำเนินเรื่องและการใช้คำของ Anne Bishop อาจจะค่อนข้างดิบสำหรับหลาย ๆ คน  ... อย่างที่เคยมีคนวิจารณ์ไว้ว่า เรื่องของ เธอ เหมือนการดื่มกาแฟ expresso คือ แรง แล้วก็ขม ..... แต่ก็นะคะ เมื่อเริ่มคุ้นลิ้น ก็จะชอบ แล้วก็ติดใจได้ง่าย

    แก้ไขเมื่อ 23 ก.พ. 49 00:02:43

    แก้ไขเมื่อ 23 ก.พ. 49 00:00:52

    แก้ไขเมื่อ 21 ก.พ. 49 15:45:09

    จากคุณ : หมาเลี้ยงแกะ - [ 16 ก.พ. 49 01:48:25 ]


 
 



[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)

Photo2Mobile : ยินดีให้นำไฟล์ประกอบนี้ (เฉพาะ gif, jpg, png) ไปให้บริการส่งรูปเข้ามือถือจอสี
(เพื่อป้องกันการถูกฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ การอนุญาตควรมาจากเจ้าของรูปโดยแท้จริง)
ยินดี ไม่ยินดี

วาดภาพประกอบ : คลิกเพื่อวาดภาพประกอบ
(ข้อควรระวัง : ต้องทำก่อนขั้นตอนอื่น มิฉะนั้นข้อความที่พิมพ์ไว้ และค่าที่เลือกจะหายไป - ใช้ได้เฉพาะสมาชิก)

แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป