CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    หน้าอย่างชั้นเนี่ย... จะอ่านหนังสือฝา-หรั่งไม่ได้เชียวหรือ??? เจ็บใจเหลือเกิน!!!

    มีเรื่องจะมาเล่าสู่พี่ๆ น้องๆ ห้องสมุดได้ฟังกันนะคะ เกี่ยวกับกริยาที่ต่ำมากๆ ของพนง.ร้านหนังสือร้านหนึ่งที่ชั้น 3 Major รัชโยธินค่ะ

    คือวันนี้เราไปทานข้าวเย็นกับเพื่อนที่นั่น ทานเสร็จประมาณ 5 โมงครึ่ง ก็เลยแวะร้านหนังสือที่ชั้น 3 ซะหน่อย ตอนแรกเพื่อนเข้าร้านหัวสีน้ำเงินที่เล็กกว่า แต่พอเราบอกว่าเราอยากได้หนังสือของอ.สมเถา สุจริตกุล เพื่อนก็เลยบอกว่าไปอีกร้านที่ใหญ่กว่าละกัน เพราะมันน่าจะมีโอกาสมีหนังสือมากกว่าด้วย เราก็เลยโอเคกับเหตุผลของเพื่อน...

    พอเข้าไปถึงร้านนี้ เราก็เข้าไปถามหาจากพนง. กะให้เค้า search หาให้เลย จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเดินหา เราถามจากพนง.ผู้ชายที่อยู่หน้าคอมพิวเตอร์ หน้าตาใช้ได้-ผิวขาว-ผมเกรียนสั้นติดหัว คล้ายสกินเฮด แล้วก็มีพนง.หญิงอีกคนผิวคล้ำตัวเล็ก-ผมยักศก-รวบผม (รายละเอียดแต่ละคนค่อนข้างยิบไปหน่อยนะคะ เผอิญว่างานของเราเกี่ยวข้องกับการจำลักษณะของคนน่ะค่ะ แหะแหะ...)แล้วก็เกิด dialogue และ acting ตามนี้ล่ะค่ะ...

    เรา : ขอโทษค่ะ อยากทราบว่าที่นี่มีหนังสือของอ.สมเถา สุจริตกุล มั๊ยคะ พอจะ search หาได้มั๊ย
    พนง.ชาย : ชื่ออะไรนะครับ (งง เพราะเคยได้ยินชื่ออ.สมเถาครั้งแรกในชีวิตล่ะมั้ง แต่ยังพอพูดเพราะอยู่บ้าง)
    เรา : (ทวนชื่ออีกครั้ง แถมสะกดให้ด้วย)
    พนง.ช. : (search หาให้ โดยใช้แค่ชื่อย่างเดียว ผลปรากฎว่าไม่มีรายชื่อ) ไม่มีครับ เป็นชื่อหนังสือแทนได้มั๊ยครับ
    เรา : งั้นก็ The Bird of Catcher ค่ะ (พูดเป็นชื่อนี้ไปก่อน เพระกะว่าไม่มีเดี๋ยวจะบอกเป็นที่แปลแล้ว)
    พนง. : The Bird of Catcher (ทวนคำ ด้วยการออกเสียง r ที่ Bird และม้วนลิ้นอย่างจงใจ แล้วหันมาพูดทวนกับพนง.ญ.ที่ยังยืนเหมือนจะช่วยอยู่ข้างๆ)  The Birr...rrd of Catcher
    พนง.ญ. : (พูด ม้วนลิ้น ออกเสียงตัว r เหมือนกัน) The Birr...rrd of Catcher และที่สำคัญคือเธอ... ทำท่ายักไหล่+แบมือทั้ง 2 ข้างประกอบการพูดของเธอด้วย
    ทั้งคู่ : (หัวเราะขำกัน)
    เรา : อึ้ง!!!! นึกไม่ออกว่าจะรู้สึกสมเพช หรือเวทนาทั้งคู่ดี เลยนิ่ง (ทั้งที่ปกติ เจอแบบนี้ ชั้นวี้ดไปแล้ว) เรียกเพื่อนว่าไปเถอะ ไม่ซื้อแล้ว ไม่มีหนังสือ

    พอออกมาจากร้าน เพื่อนก็ถามย้ำว่าไม่มีเหรอ เล่มอื่นของอ.สมเถาก็ไม่มีเหรอ เราเลยเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟัง เพื่อนโกรธมาก จะกลับขึ้นไปเฉ่ง ถึงขนาดเราต้องดึงแขนไว้ พอกลับขึ้นไปอีกครั้ง เพื่อนก็เดินเข้าไปดูหน้าตา 2 คนนั่นอย่างจงใจให้รู้ พร้อมกับสำรวจเบอร์โทร.ร้าน หรือผจก.ร้าน แต่ไม่มี เพราะไม่ได้เป็นร้านหนังสือที่เราคุ้นชื่อกันค่ะ

    เราแค่แปลกใจว่า ทำไมเค้าถึงได้แสดงกริยาที่ต่ำทรามอย่างนั้นออกมาได้ แล้วแสดงกับคนที่เป็นลูกค้าของเค้าซะด้วยสิ เอ!! รึว่าเค้าจะไม่คิดว่าเราจะสามารถเป็นลูกค้าของเค้าได้ เพราะ...
    "การแต่งตัว" ของเรากับเพื่อนที่ใส่ยืด (ยืดดำชื่อละครที่ทำ) กับกางเกงยีนส์ แล้วก็ผ้าใบ สะพายเป้  หรือคะ??? แต่งตัวขนาดนี้ บังอาจจะอ่านหนังสือภาษาฝาหรั่ง เพราะฉะนั้นก็เลยประเมินค่าจากการแต่งตัวของเรากับเพื่อนว่าไร้การศึกษาเหรอคะ คือ เราสอบติดป.โท ของจุฬาฯ คณะนิเทศศาสตร์ค่ะ ส่วนป.ตรี เราและเพื่อนก็จบธรรมศาสตร์ ค่ะ เพียงแต่หน้าที่การงาน ทำให้บางครั้งไม่สามารถที่จะนุ่งกระโปรง ใส่ส้นสูง แต่งหน้าทาปากได้ก็เท่านั้นเอง แล้วบังเอิญที่วันทำงาน มันเป็นวันนี้ซะด้วยสิ!!!

    อ้อ!!! ร้านอยู่ที่ชั้น 3 Major รัชโยธินค่ะ ชื่อเป็นภาษาอังกฤษพยางค์เดียว ขึ้นต้นด้วย "P" ค่ะ

    จากคุณ : Michelin - [ 14 ก.ย. 49 23:32:12 ]


 
 



[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)

Photo2Mobile : ยินดีให้นำไฟล์ประกอบนี้ (เฉพาะ gif, jpg, png) ไปให้บริการส่งรูปเข้ามือถือจอสี
(เพื่อป้องกันการถูกฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ การอนุญาตควรมาจากเจ้าของรูปโดยแท้จริง)
ยินดี ไม่ยินดี

วาดภาพประกอบ : คลิกเพื่อวาดภาพประกอบ
(ข้อควรระวัง : ต้องทำก่อนขั้นตอนอื่น มิฉะนั้นข้อความที่พิมพ์ไว้ และค่าที่เลือกจะหายไป - ใช้ได้เฉพาะสมาชิก)

แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com