CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ชักชวนกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ... ฟ้าจรดทราย และ ณ สุดเส้นขอบฟ้า

    ได้อ่าน ฟ้าจรดทรายของโสภาค สุวรรณ สำนักพิมพ์รวมสาส์น และ ณ สุดเส้นขอบฟ้า ของ PDI.Lori สำนักพิมพ์ 1168 เลยมาแชร์ความรู้สึกเพื่อแลกเปลี่ยนกันกับเพื่อนๆ จ๊ะ
             สรุปจากการอ่านแล้ว เราชอบทั้งสองเรื่องเลย (ย้ำ ... ค่ะ ชอบทั้งสองเรื่องจริงๆ) แต่ที่คุยทั้งสองเรื่องนี้พร้อมกัน ไม่ใช่ว่าเป็นแนวเดียวกันนะคะ ต่างกันมากเลยค่ะ เพียงแต่เกิดเหตุขึ้น ณ ท้องทะเลทรายเท่านั้นเอง

               ฟ้าจรดทราย แค่ชื่อผู้แต่งก็บอกแล้วค่ะ งานเขียนมีความละเมียดละไมค่อนข้างมาก ให้ความรู้สึกอ่อนโยนค่อยเป็นค่อยไปงดงามแบบทะเลหมอกยามเช้าบนเขาสูง ภาษาที่ใช้สละสลวยจนบางครั้งชาวบ้านธรรมดาสามัญอย่างเราๆไม่เข้าใจ ต้องทำสมาธิอ่านทวนซ้ำเพื่อให้เข้าใจรายละเอียดมากขึ้น ผู้คนในท้องเรื่องมีความละเอียดอ่อนและแตกต่างกันไปตามลักษณะนิสัย เชื้อชาติ เผ่าพันธุ์ของตัวละคร รายละเอียดและการเดินเรื่องอยู่ใกล้เคียงกับเส้นความเป็นจริง แต่ก็ปรับแต่งให้เข้ากับความฝันของหญิงหลายคนๆ ที่อยากจะได้พบชีคหนุ่มรูปงาม เหมือนในนิยายหลายๆเรื่อง
                ลักษณะของพันเอกคารีฟ-มิเชล งดงามอยู่ในศีลธรรมและจารีต ซึ่งยากจะพบเห็นในยุคสมัยใหม่ ลักษณะนิสัยของพันเอกคารีฟหายากมากในชีวิตความเป็นจริงซึ่งทำให้นิยายเรื่องนี้น่าอ่านเข้าไปใหญ่ การเดินเรื่องส่วนมากจะยาวนานจนเรารู้สึกทรมานตามไปด้วย หลายครั้งแทบจะทนไม่ไหวอยากจะพลิกไปดูตอนจบ แต่ก็อยากรู้ความเป็นไปทีละนิดๆ จนต้องห้ามใจไม่ให้พลิกไปดูหน้าสุดท้าย
                เวลาที่อ่านหนังสือเล่มนี้แล้วรู้สึกว่า อารมณ์เย็นลงมาก ทำอะไรค่อยเป็นค่อยไปตามขั้นตอนมากขึ้น แต่เนื้อเรื่องซึ่งเน้นลักษณะการดำเนินชีวิตทำให้ไม่มีความรู้สึกวาบหวามของความรักระหว่างหญิงชาย แต่จะได้ซึมซับความรักที่อ่อนหวานดังดอกกุหลาบสีชมพูกลิ่นอ่อนมากกว่าสีแดงสด

                  ณ สุดเส้นขอบฟ้า เรื่องนี้ต้องบอกว่าเราชอบที่เนื้อเรื่องโดยรวม ออกจะเป็นแนวตลาดแบบที่หลายคนชอบคล้ายหนังพิศาลแบบตบ-จูบประมาณนั้นแต่มีรายละเอียดดึงดูดให้น่าสนใจมากกว่า
                   ส่วนหนึ่งที่ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือป่าวคือ เราคาดว่าผู้เขียนคงอ่านตามหัวใจไปสุดหล้ามาก่อน เพราะเนื้อเรื่องในช่วงแรกอ่านแล้วทำให้จดจำความรู้สึกครั้งเมื่ออ่านตามหัวใจไปสุดหล้าขึ้นมาได้ คล้ายกันมาก แต่เรื่องที่ดำเนินต่อไปนั้นแตกต่างในภายหลัง
                    ภาษาที่ใช้ในหนังสือเล่มนี้เป็นภาษาที่เข้าใจง่าย เปิดเผยให้ความรู้สึกจาบจ้วง แต่ก็เข้าพล็อตเรื่องที่ให้อารมณ์ไปในแนวเดียวกัน เวลาที่อ่านเรื่องนี้แล้วให้ความรู้สึกเหมือนท้องทะเลที่ปั่นป่วนเพราะคลื่นลมตลอดเวลาไม่มีหยุด การเดินเรื่องเป็นไปอย่างรวดเร็วในความรู้สึก
                    ตัวละคร ดาเมียน - มีนา เคยอ่านในก.ท.ของคนอื่นบางคนบอกว่าอ่านแล้วเกลียดดาเมียนมากเลย หรือบางคนบอกสงสารนางเอกมากเลย แต่เราอ่านแล้วกลับพอจะเชื่อว่าอาจมีคนเป็นอย่างดาเมียนบ้างก็ได้ ความเกลียดในหัวใจคนเรามีมากมายนัก

                    ทางเพื่อนๆลองมาแสดงความคิดเห็นแลกเปลี่ยนกันบ้างนะ หรือถ้ามีหนังสือเรื่องไหนแนะนำก็มาคุยบ้างล่ะ

    จากคุณ : Lady.Punmile - [ 17 ก.ย. 49 21:36:48 ]


 
 



[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)

Photo2Mobile : ยินดีให้นำไฟล์ประกอบนี้ (เฉพาะ gif, jpg, png) ไปให้บริการส่งรูปเข้ามือถือจอสี
(เพื่อป้องกันการถูกฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ การอนุญาตควรมาจากเจ้าของรูปโดยแท้จริง)
ยินดี ไม่ยินดี

วาดภาพประกอบ : คลิกเพื่อวาดภาพประกอบ
(ข้อควรระวัง : ต้องทำก่อนขั้นตอนอื่น มิฉะนั้นข้อความที่พิมพ์ไว้ และค่าที่เลือกจะหายไป - ใช้ได้เฉพาะสมาชิก)

แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com