CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    __"ขอบฟ้าอยู่ใต้ฝ่าเท้า"__หนังสือรวมบทบรรณาธิการของนิตยาสารเสียจริต

    บทความแนะนำหนังสือเล่มนี้เราได้เขียนเป็นหนังสือแนะนำในห้องสมุดมหาวิทยาลัยเราเองค่ะ เพื่อนๆที่เคยอ่านหนังสือเล่มนี้ หรือเคยเป็นแฟนนิตยาสารเล่มนี้ หรือแค่เพียงแวะผ่านมาอ่านกระทู้นี้ โปรดกรุณาขอร้องช่วยตามไปแสดงความคิดเห็น เพื่อเป็นวิทยาทาน (และทำทาน) ในฝีพิมพ์แนะนำหนังสือของเราด้วนนะ ขอบคุณมากๆค่ะ ตามลิงตัวนี้ไปเลยนะคะ

    http://library.sut.ac.th/discuss/Question.asp?ID=372


    ---------------------------------

    คนส่วนใหญ่มักให้ค่าหรือตีราคาในสิ่งที่เห็นเพียงด้านเดียว หรือสัมผัสสิ่งนั้นแค่เพียงครั้งเดียว...

    ใครจะไปรู้ว่านิตยาสารวัยรุ่นหัวนอกที่เนื้อหาด้านในล้วนเต็มไปด้วยเรื่องบันเทิงต่างประเทศ สารพัดรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นดนตรี ภาพยนตร์ แฟชั่น สถานที่ท่องเที่ยว เพศศึกษา หรือแม้แต่คอลัมน์ซุบซิบนินทาที่ประดาหน้าเข้ามา โดยพรั่งพร้อมไปด้วยสรรพสำเนียงการเขียนที่ดุเด็ดเผ็ดมัน ซึ่งล้วนแต่หาสาระอันใดไปประดับชีวิตได้ยากเต็มทน ที่ได้มาก็เพียงความสะใจปนความมั่นไส้ในฝีปากของนักเขียนเท่านั้น

    นิตยาสาร POP หรือที่ผู้อ่านขาประจำเรียกกันจนติดปากว่า "ปอป" นิตยาสารที่เคยถูกผู้อ่านให้ร้ายแก่ต้นตระกูลอยู่เป็นเนืองๆ อันเนื่องมาด้วยคำถามที่ว่าท่านเทพเจ้าแห่งกองปอปจบวารสารศาสตร์มาจากสำนักไหน ถึงได้บังอาจอุตริไม่จัดทำสารบัญกำกับชี้อยู่เป็นแรมหลายปีได้หนอ

    นิตยาสารที่เคยสัญญาเป็นมั่นเหมาะแก่ผู้อ่านว่าจะออกตรงเวลา แต่แล้วก็ได้ให้กำเนิดพิธีกรรมคำศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นอันรู้กันเมื่อคราที่เจอหน้าป้าเจ้าของแผงหนังสือกับคำพูดเป็นนัยยะสำคัญระดับโลกว่า "POP ยังไม่มา"...

    แต่ใครจะรู้ได้ว่าในความร้ายกาจ เสียสติของนิตยสารปอปนี้จะบรรจุและแฝงไปด้วยแนวคิดที่เคยทำให้แฟนนิตยาสารผู้หนึ่งถึงกับร้องไห้ในร้านหนังสือจนอับอายขายหน้าประชาชีมาแล้ว ต้นเหตุแห่งตัวหนังสือกระชากอารมณ์และการขยี้มุมมองความคิดของผู้อ่านเหล่านี้ล้วนมาจากบทบรรณาธิการของบก.ตี้

    จากที่สาธยายมาจนเป็นสาธยาน ล้วนแล้วแต่มีเพียงประสงค์ดีที่อยากให้มิตรรักนักอ่านผู้มีความคิดอันเปิดกว้างเช่นท่านได้ลองหยิบหนังสือรวมบทบรรณาธิการของอดีตนิตยาสาร(เจ๊ง..เซ็งเป็ด) ที่หาบนแผงรายเดือนที่ไหนไม่ได้ ไปพิจารณายามว่าง บทความที่บก.ตี้ผู้นี้ได้เขียนด้วยความไม่มีจริตจะก้านอันใดแอบแฝงอาจทำให้มุมมองความคิดของท่านเปลี่ยนไป แม้จะไม่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

    แต่..."อย่างน้อยข้าพเจ้าเชื่อได้ว่ามุมมองความคิดในการมองโลก สังคมและผู้ใกล้ชิด ด้วยใจของท่านจะเปิดกว้างมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน"





    -----------------------------------------------------------
    ขอบฟ้าอยู่ใต้ฝ่าเท้า
    ผู้แต่ง : สุรจักร์ ชัยวรศิลป์
    จำนวน : 183 หน้า
    สำนักพิมพ์ : บูรพา
    ปีที่พิมพ์ : 2548

     
     

    จากคุณ : Jukday - [ 3 ต.ค. 49 20:48:52 ]


 
 



[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)

Photo2Mobile : ยินดีให้นำไฟล์ประกอบนี้ (เฉพาะ gif, jpg, png) ไปให้บริการส่งรูปเข้ามือถือจอสี
(เพื่อป้องกันการถูกฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ การอนุญาตควรมาจากเจ้าของรูปโดยแท้จริง)
ยินดี ไม่ยินดี

วาดภาพประกอบ : คลิกเพื่อวาดภาพประกอบ
(ข้อควรระวัง : ต้องทำก่อนขั้นตอนอื่น มิฉะนั้นข้อความที่พิมพ์ไว้ และค่าที่เลือกจะหายไป - ใช้ได้เฉพาะสมาชิก)

แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com