Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ไอ้หมื่นแนะนำนิยายแนวสัตว์ร้ายใต้สมุทรครับ กับ Beast ของ Peter Benchley (แห่ง Jaws)

    แนวนิยาย ระทึกขวัญกลางทะเล

    วันก่อนผมพาเข้าป่าไปกับนิยาย Congo ของ Crichton นะครับ มาวันนี้ขอพาไปกลางมหาสมุทรกันหน่อยล่ะ

    เรื่องราวเกิดขึ้นแถบสามเหลี่ยนเบอร์มิวด้าครับ เมื่อมีคนมากมายที่ไปเที่ยวทะเลแถบนั้นกลับหายตัวไปอย่างลึกลับ จนในที่สุดก็มีคนหาทางตามสืบว่ามันมีอะไรอยู่กลางทะเลกันแน่

    แล้วมันก็พาพวกเขาให้ไปเผชิญกับสัตว์ปริศนาขนาดยักษ์แห่งใต้ทะเลลึก ที่โหดเหี้ยมและพร้อมจะขยี้ทุกชีวิตที่เฉียดกรายเข้าไปในอาณาเขตของมัน

    ผมต้องนับถือเลยครับว่า Benchley เป็นนักเขียนเรื่องเกี่ยวกับความสยองใต้น้ำได้อย่างยอดเยี่ยมคนหนึ่ง Jaws นั่นหลายคนก็น่าจะยืนยันได้เรื่องหนึ่งแล้วนะครับ กับเรื่องนี้ก็โดนใจผมตั้งแต่ตรงหน้าปกแล้วล่ะ เห็นมั้ยล่ะครับ ดูปกปุ๊บรู้ปั๊บว่ามันเป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวประหลาดกลางทะเลแน่ แล้วผมก็ไม่รู้เป็นโรคอะไรครับ ชอบมากเรื่องราวการผจญภัยลงไปใต้น้ำเนี่ย เพราะยอมรับเลยว่าใต้ทะเลลึกช่างมีเสน่ห์อันลึกลับแบบไม่มีขีดจำกัดจริงๆ

    แล้วนิยายเรื่องนี้ก็เขียนบรรยายบรรยากาศกลางทะเลได้อย่างยอดเยี่ยม คืออ่านไปมันได้อารมณ์อยู่กลางทะเลจริงๆ ครับ แต่ทีเด็ดมันอยู่ตรงพอเจ้าตัวนั่นบุกขึ้นมาจู่โจมเรือ แล้วเรือแตก คนบนเรือตกลงในน้ำ ไอ้ช่วงนี้แหละครับที่มันได้ใจผมมากๆ คือพี่ท่านเล่นบรรยายซะเห็นภาพ จนจินตนาการออกแบบชัดๆ แล้วยิ่งอ่านไปยิ่งได้อารมณ์กลัวนะครับ เพราะรู้ตัวอีกทีมันเหมือนกับเรากำลังลอยตัวอยู่เหนือน้ำนั่นซะแล้วน่ะ

    อันนี้อ่านแล้วเป็นจริงๆ ครับ นิยายบ้าอะไรก็ไม่รู้ แล้วทีนี้พอมัน Build เราจนเหมือนอยู่กลางน้ำได้ ทีนี้ล่ะฮะ อารมณ์ผวาก็ตามมาเป็นกระบุง คอยลุ้นไปโดยไม่รู้ตัวว่าจะมีอะไรโผล่ขึ้นมารึเปล่า และพออ่านไปเรื่อยๆ มันก็มาจริงๆ ครับ โอย สยองดีจริงๆ

    ไม่แปลกใจเลยครับที่ติด Bestseller ของ New York Times ตั้งสามเดือน ก็มาเขียนได้ลุ้นดี และเห็นภาพขนาดเนี้ย

    จุดเด่นของเรื่องมันอยู่ตรงการบรรยายฉากผจญภัยกลางทะเลได้ดีน่ะครับ แต่ด้านเนื้อเรื่องอาจจะไม่ซับซ้อนอะไรมาก พอเดาๆ ได้ เลยไม่อยากให้คาดหวังเรื่องพล็อตที่หนักแน่นนะครับ มันไม่แน่นขนาดนั้นหรอก แต่มันอาจเพลินและได้อารมณ์ผวาจริงๆ

    ผมยังคิดเลยอ่านแล้วไม่กล้าไปลงน้ำเลยครับ ยิ่งไอ้น้ำที่ลึกๆ ขุ่นๆ มันหลอนนะฮะ เสียวมีตัวบ้าอะไรจริงๆ แล้วอีกอย่างเวลาเราเจออะไรตอนว่ายน้ำอยู่นี่มันโอกาสรอดแทบเป็นศูนย์เลยครับ เพราะยังไงก็ว่ายหนีไม่ทันแน่ๆ อยู่บนบกยังพอลุ้น อีกอย่างไอ้ตัวที่อยู่ใต้น้ำเราไม่เห็นด้วยครับ ความน่ากลัวเลยตลอดไปกันใหญ่

    ก็ถ้าท่านหลงใหลเรื่องสยองเกี่ยวกับสัตว์ประหลาดกลางทะเลล่ะก็ เรื่องนี้แนะนำเลยครับ อ่านแล้วได้ใจมากๆ

    เป็นนิยายสัตว์ประหลาดใต้น้ำอีกเรื่องที่ผมชอบครับ จินตนาการได้ถึงดี น่าลองไม่ใช่น้อยเลยนะครับ  และเขาก็มีการเอาไปทำเป็นมินิซีรี่ส์แล้วรอบนึง เคยเอามาฉายทางช่อง 7 ด้วยครับ ผมเองก็ดูไม่จบ (เพราะดันมีงานเยอะ) แต่ที่แน่ๆ คือไม่เด็ดเท่าอ่านนิยายหรอกครับ เอาแค่ตัวประหลาดนั่นก็คนละเรื่องกันแล้ว ซึ่งคนแสดงนำก็ไม่ใช่ใครครับ เขาคือ William Petersen เจ้าของบทพี่กริสซั่มของผมนี่เอง

    แต่ก็อย่างที่บอกครับ หนังมันทุนจำกัดเกินไป ผลเลยออกมาไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่

    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=10000tip&month=05-2006&date=21&group=9&blog=1

    แล้วก็ตามเคยครับ บล็อคผม โปรโมตหน่อยนะครับ

    http://10000tip.bloggang.com

     
     

    จากคุณ : เทพบุตรตบะแตก!! - [ 28 ม.ค. 50 00:40:26 ]


 
 


หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)

วาดภาพประกอบ : คลิกเพื่อวาดภาพประกอบ
(ข้อควรระวัง : ต้องทำก่อนขั้นตอนอื่น มิฉะนั้นข้อความที่พิมพ์ไว้ และค่าที่เลือกจะหายไป - ใช้ได้เฉพาะสมาชิก)

แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom