Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ไอ้หมื่นแนะนำนิยายแนวสยองกับ The Amityville Horror (คฤหาสน์นรก) ของ Jay Anson

    แนวหนังสือ สยองขวัญ

    คอเรื่องลึกลับแนวบ้านผีสิงคงรู้จักตำนานอาถรรพ์ของบ้านหลังนี้ดีนะครับผม กับเรื่องราวที่ว่ากันว่าเกิดขึ้นจริงของบ้านผีสิงแห่งอมิตี้วิลล์

    ครอบครัวลัทซ์ได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง มันใหญ่โตและสวยงาม และที่เหนืออื่นในคือราคามันถูกมาก พวกเขาแฮ้ปปี้กับบ้านได้เพียงไม่กี่วัน ก็เริ่มมีสิ่งแปลกๆ เกิดขึ้น ไม่ว่าจะข้าวของที่ย้ายที่ได้หรือความรู้สึกที่เหมือนว่าใครกำลังจ้องมองพวกเขาอยู่ รวมไปถึงเวลา ตี 3 กับ 15 นาทีที่ดูเหมือนจะเป็นช่วงที่บ้านดูแปลกประหลาดที่สุด จนทำให้คนในบ้านต้องตื่นขึ้นอย่างหวาดผวา

    และหนังสือเล่มนี้ก็บอกเล่าถึง 28 วันที่ครอบครัวลัทซ์ได้อาศัยอยู่ในบ้าน ยิ่งจำนวนวันเพิ่มขึ้นความเฮียนของบ้านก็ยิ่มเพิ่มตาม และวันที่ 28 คือวันที่พวกเขาจะไม่มีวันลืมเมื่อพวกเขาจำต้องหนีออกจากบ้านหลังนั้นให้ไกลที่สุด

    จริงๆ มีการโต้แย้งกันอยู่นะครับ ว่าเรื่องเกิดขึ้นจริงหรือไม่ บ้างก็บอกว่าครอบครัวลัทซ์จงใจกุเรื่องเพื่อทำเงินจากเรื่องนี้ เนื่องจากพวกเขากำลังเงินขาดมือ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ครับ ว่าบ้านหลังนี้ก็มีปรากฏการณ์ที่อธิบายไม่ได้จริงๆ ...

    จะยังไงก็ตามผมจะว่าถึงแต่นิยายล่ะนะครับ เรื่องราวในหนังสือ เหมือนเป็นการบอกเล่า ไม่ได้บรรยายแบบนิยายทั่วๆ ไป เหมือนเป็นไดอารี่ประจำวันที่บอกว่าคนในครอบครัวลัทซ์เจอกับเรื่องอะไรบ้าง ซึ่งการบรรยายแบบนี้ทำให้มันดูเหมือนสารคดีด้วยประการหนึ่ง แต่มันก็ส่งผลให้รสชาติแบบนิยายพลอยหายไปด้วยครับ ความลุ้นความตื่นเต้นก็เลยไม่ค่อยมี มันเหมือนเราอ่านหนังสือบันทึกเหตุการณ์มากกว่าน่ะครับ

    ส่วนเรื่องราวก็ค่อยๆ ไล่ระดับความตื่นเต้นขึ้นไปจากวันแรกๆ ที่ทุกอย่างดูปกติดี จนประทั่งถึงวันที่ 28 อันเป็นวันที่เหตุการณ์รุนแรงที่สุด ซึ่งช่วงต้นก็ต้องทำใจหน่อยล่ะครับ อืดๆ หน่อย ไม่ค่อยมีอะไรนัก แต่พอวันหลังๆ นี่ก็น่าติดตามขึ้น จนวันที่ 28 นี่แหละที่เรื่องเกิดอย่างเข้มข้นที่สุด เป็นผมผมก็ไม่อยู่แล้วครับ มันเกิดได้ขนาดนั้นน่ะ  น่ากลัวไม่เลวเหมือนกัน

    ก็บอกไว้ก่อนครับ มันไม่เชิงเป็นนิยายหรอก มันเป็นเหมือนบันทึกเล่าเหตุการณ์มากกว่า ดังนั้นการบรรยายบรรยากาศในบ้าน หรือการเร้าอารมณ์ให้สยองก็เลยไม่ค่อยมากเท่าไหร่ครับ ปูมหลังของครอบครัวลัทซ์ก็ไม่ค่อยจะลงลึกเท่าไหร่ ในส่วนหนึ่งก็เลยพลอยทำให้รู้จักพวกเขาน้อยด้วย ซึ่งสำหรับผมมันก็มีผลในเรื่องความลุ้นและความเอาใจช่วยในตอนท้ายเรื่องเหมือนกัน

    สรุปว่า หากท่านชอบเรื่องแนวสารคดีก็ลองดู มันเหมือนอ่านบทความในหนังสือต่วยตูนน่ะครับ ประมาณนั้น เขาจะบรรยายเหตุการณ์มากกว่า ก็เหมาะสำหรับคนชอบเรื่องลึกลับประเภทบ้านผีสิงฮะ

    อย่าคาดหวังในรสแบบนิยายจนเกินไปนะครับผม

    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=10000tip&month=08-2006&date=09&group=9&blog=1

    แล้วก็ตามเคยครับ บล็อคผม โปรโมตหน่อยนะครับ

    http://10000tip.bloggang.com

     
     

    จากคุณ : เทพบุตรตบะแตก!! - [ 1 ก.พ. 50 22:40:24 ]


 
 


หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)

วาดภาพประกอบ : คลิกเพื่อวาดภาพประกอบ
(ข้อควรระวัง : ต้องทำก่อนขั้นตอนอื่น มิฉะนั้นข้อความที่พิมพ์ไว้ และค่าที่เลือกจะหายไป - ใช้ได้เฉพาะสมาชิก)

แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom