Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ไอ้หมื่นแนะนำนิยายครับ กับ Shattered (ไฮเวย์สังหาร) ของ Dean Koontz

    แนวหนังสือ ระทึกขวัญ

    เอาล่ะครับผมพูดถึง Stephen King ไปบ้างแล้วเน้อะ ก็มาถึงเขาบ้างล่ะครับ Dean R. Koontz รายนี้ก็เขียนนิยายได้เจ๋งแจ๋วไม่ใช่ย่อยครับ แนวของ Koontz ก็มาทางใกล้ๆ กับ King เพียงแต่ King จะค่อนข้างไปทางสยองมากกว่าแล้วก็เน้นอะไรที่แหวกๆ ส่วน Koontz จะไปในเชิงระทึกขวัญมากกว่าครับ และเรื่องของ Koontz แม้จะแหวกบ้างก็ตาม แต่ความหวือหวาอาจจะไม่มากมายเท่า King ครับ

    ส่วนงานชิ้นนี้ก็เป็นเรื่องแนวระทึกที่เขาถนัดนักล่ะ ความยาวไม่มาก แต่น่าติดตามและมีช่วงให้เร้าใจหยอดเป็นระยะๆ เรื่องของชายหนุ่มที่กำลังขับรถข้ามรัฐเพื่อจะเดินทางไปพบกับแฟนสาว โดยในรถที่ขนเอาข้าวของและน้องชายของแฟนไปด้วย

    แล้วจู่ๆ เด็กน้อยก็เกิดสังเกตว่ามีรถคนหนึ่งกำลังตามมา ไอ้หนุ่มก็คิดว่าเป็นเรื่องเล่นๆ คงไม่มีหรอก แต่พอดูไปซักพักปรากฎว่าไอ้รถคันนั้นตามมาจริงๆ

    แล้วรถคันที่ว่านี่ต้องการอะไร ตามพวกเขามาจริงหรือเป็นแค่เรื่องบังเอิญ ... บอกได้แค่ว่าท่านจะได้ลุ้นกันไม่ใช่น้อยล่ะครับกับเหตุการณ์ครั้งนี้

    นี่แหละครับนิยายสไตล์ของ Koontz เปิดเรื่องมาเหมือนไม่มีอะไร แต่ซักพักเหตุการณ์ก็จะเริ่มเป็นปริศนามากขึ้น มีปมให้ได้ติดตามและลุ้นว่าเรื่องจะลงเอยในทางไหน

    จริงๆ แล้วนิยายของพี่ท่านไม่ได้หักมุมอะไรหรอกนะครับ ตอนจบเราพอจะคาดเดาได้ไม่ยาก แต่จุดที่เด่นมากคือการเร้าอารมณ์ การทำให้ขวัญเราแขวนเป็นพักๆ อย่างการโดนรถตามล่าเงี้ย พี่ Koontz ร่ายได้ลุ้นดีครับ อ่านไปก็มีเกร็งเหมือนกัน ไอ้ตอนขับรถก็ลุ้นพอแล้ว ตอนท้ายเมื่อเหตุการณ์เริ่มเป็นเกลียวก็ไปกันใหญ่ล่ะครับ อย่างที่บอกแม้จะเดาได้ แต่ก็อดใจคว่ำไม่ได้

    ผมเลยยกให้ Koontz เป็นจอมระทึกขวัญครับ (ส่วนพี่ King ก็เป็นจอมสยองขวัญไป)

    ที่นี้ก็อยู่ที่ท่านล่ะนะครับว่าชอบมั้ยเอ่ยแนวเร้าอารมณ์ แนวระทึกแบบฝรั่งๆ ผมว่าเขาแน่มากเลยล่ะครับ งานของแกก็ดังนะครับ ที่อเมริกานี่ฮิตกันพอได้ แกเลยมีงานออกมาเรื่อยๆ จนปัจจุบัน ส่วนบ้านเรานั้นก็ต้องของขอบคุณคุณอาสุวิทย์ ขาวปลอดล่ะครับที่ช่วยพิมพ์ช่วยแปลออกมา แม้หลังๆ งานพี่ Koontz ใหม่ๆ จะไม่ค่อยมาแล้วก็ตาม แต่งานเก่าๆ ก็ไม่ควรพลาดครับ

    ส่วนว่า ทำไมถ้านิยายแกฮิตไม่แพ้ King แล้วทำไมหนังของนิยายแกถึงไม่ค่อยมี สาเหตุก็เพราะ นิยายของ Koontz จัดเป็นประเภทเหมาะทำเป็นหนังสืออย่างเดียวครับ เขาจะใช้ตัวอักษรบรรยายอารมณ์และความกดดัน ขืนทำเป็นหนังล่ะคงมีเอ่อกันแน่นอน เพราะมันคงออกาแค่ฉากเปล่าๆ และคนทำหน้าบู้บี้ตื่นกลัว ได้แค่นั้นล่ะครับ ดังนั้นความมันส์ของนิยายแกก็อยู่ตรงการเร้าอารมณ์หรือกดอารมณ์นี่แหละ

    เอาเป็นว่าถ้าท่านชอบแนวนี้ ผมอยากให้ลองครับ ลองผลงานแกซักเล่มนึง ไม่ชอบก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าท่านชอบก็จะเป็นแบบผมนี่แหละ เห็นงานแกกี่เล่มเป็นต้องกวาดหมด

    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=10000tip&month=08-2006&date=13&group=9&blog=1

    แล้วก็ตามเคยครับ บล็อคผม โปรโมตหน่อยนะครับ

    http://10000tip.bloggang.com

    จากคุณ : เทพบุตรตบะแตก!! - [ 3 ก.พ. 50 23:54:06 ]


 
 


หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)

วาดภาพประกอบ : คลิกเพื่อวาดภาพประกอบ
(ข้อควรระวัง : ต้องทำก่อนขั้นตอนอื่น มิฉะนั้นข้อความที่พิมพ์ไว้ และค่าที่เลือกจะหายไป - ใช้ได้เฉพาะสมาชิก)

แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom