Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ไอ้หมื่นแนะนำนิยายครับ กับ Night Chills (จิตกระตุก) ของ Dean Koontz

    แนวนิยาย ระทึกขวัญ

    ครับ หัวชักเริ่มเล่น พอนึกถึงงานเขียนของ Dean Koontz มาซักเล่มหนึ่งแล้ว ผลงานเรื่องอื่นๆ ของเขามันจะค่อยๆ ทะยอยกันออกมาเดินพาเหรดในหัวครับ เพราะแนวทางของ Koontz ค่อนข้างใกล้กัน สถานการณ์กดดันเหมือนกัน เปิดเรื่องมานิ่งๆ ก่อนจะสร้างความฉงนให้คนอ่านให้อยากตามไปหาคำตอบว่าเรื่องเมื่อตอนต้นมันคือนรกอะไรกันแน่

    ส่วนสิ่งที่ต่างก็คือชนิดของสถานการณ์ครับ รูปแบบเมืองจะว่าไปก็ใกล้ๆ กันน่ะแหละ ส่วนมากก็เมืองเล็กๆ ประชากรคุ้นหน้ากัน (เป็นเมืองที่เหมาจะเกิดเหตุการณ์น่ากลัวทุกที)

    สำหรับ Night Chills ก็เปิดเรื่องมาด้วยชายลึกลับสองคนเดินถืออะไรบางอย่างเข้าไปในป่า แล้วก็ค่อยๆ เดินลงไปในน้ำ พวกเขาเดินอย่างเลื่อนลอย และโทรไปหาใครบางคน ... พวกเขาเหมือนโดนสะกดจิต ... ก่อนที่จะสรุปบทเปิดนี้ด้วยความตายแบบคาดไม่ถึง!

    เกิดอะไรกับเมืองนี้? ตัวละครหลักๆ ต้องเจอกับอะไรบ้าง นั่นแหละคือสิ่งที่น่าสนใจ

    แนวทางของเรื่องก็แบบนี้แหละครับ เปิดมาให้เราสงสัย ก่อนจะผ่อนลงด้วยการแนะนำตัวละครแบบเนิ่บๆ ทั้งฝ่ายดีและฝ่ายลึกลับ แล้วเรื่องก็จะขมวดให้พวกพระเอกต้องหาคำตอบ

    ี่นี่เป็นงานของ Koontz เรื่องแรกที่ผมอ่านนะครับ อ่านครั้งแรกเลยคือที่หอสมุดกลางที่ม.เกษตร ตอนเรียนเลยน่ะครับ เข้าไปอ่านงานนี้ดู ตอนแรกก็ไม่ติดนะ เพราะต้องยอมรับว่างานของ Koontz ชิ้นนี้ค่อนข้างบรรยายศัพท์แสงวิชาการเยอะอยู่ และบางอย่างก็อธิบายซะเยิ่นเย้อจนเกินไป ทำให่ช่วงต้นออกจะน่าเบื่อไปบ้างนะครับ อันนี้เห็นจะต้องทำใจหน่อย แต่พอเกิดเหตุการณ์คาดไม่ถึงในตอนกลางเรื่อง ก็น่าสนใจทันทีครับ เพราะจะว่าไปไอ้เหตุที่ว่านี่ออกจะแรงในความรู้สึกไม่น้อย ทำให้ช่วงท้ายค่อยน่าอ่านเพิ่มขึ้นอีกเยอะทีเดียว

    ผมอ่านเรื่องนี้ครั้งแรกได้แค่ครึ่งเล่มครับ ยังไม่ทันจบ แล้วก็มาอ่านงานอื่นๆ ของ Koontz ก่อนจะกลับมาอ่านเรื่องนี้อีกที ก็เลยเป็นว่าผมชอบ Night Chills ไ่ม่มากเท่าไหร่ รู้สึกแกจะพยายามเอาความเป็น Robin Cook ใส่ลงมาไม่ใช่น้อย (พวกเรื่องสะกดจิตหรือเรื่องทางการแพทย์ไรเงี้ย) แกเลยสรรหาคำบรรยายเลคเชอร์ทางวิชาการลงมาเพียบ (เพียบเกินไปหน่อยน่ะครับ) ยังไม่เนียนเท่าไหร่เน่อะ

    เอาเป็นว่างานออกจะหนาไปหน่อยน่ะครับ ตอนต้นถ้าขลิบๆ เล็มๆ คงจะสมูทขึ้น ส่วนตอนท้ายแม้มันจะโอเคขึ้นแต่ก็ยังเทียบกับงานอื่นๆ ของเขาไม่ได้เท่าไหร่

    อย่าเชื่อผมมากครับ อยากลองก็ได้ แต่อย่าคาดหวังมากเกินไป อย่างน้อย Koontz ก็ยังพอโอเคที่จะอ่านน่ะ

    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=10000tip&month=08-2006&date=13&group=9&blog=2

    แล้วก็ตามเคยครับ บล็อคผม โปรโมตหน่อยนะครับ

    http://10000tip.bloggang.com

     
     

    จากคุณ : เทพบุตรตบะแตก!! - [ 4 ก.พ. 50 22:14:15 ]


 
 


หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)

วาดภาพประกอบ : คลิกเพื่อวาดภาพประกอบ
(ข้อควรระวัง : ต้องทำก่อนขั้นตอนอื่น มิฉะนั้นข้อความที่พิมพ์ไว้ และค่าที่เลือกจะหายไป - ใช้ได้เฉพาะสมาชิก)

แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom