Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ไอ้หมื่นแนะนำนิยายครับ กับ Winter Moon (มืด ... หฤโหด) ของ Dean Koontz เมื่อความสยองคืบคลานโดยไม่ทราบที่มา!

    แนวหนังสือ ลึกลับ เขย่าขวัญ

    การเดินหน้าแนะนำหนังสือนิยายของ Dean Koontz ยังดำเนินต่อไปครับ (คงต้องหาของคนอื่นมาสลับคั่นมั่งแล้วแฮะ จะได้ไม่เบื่อกันซะก่อน)

    ลองขึ้นชื่อว่า Koontz แล้ว คงไม่ใช่โรแมนติล่ะนะครับ เห็นหน้าปกก็รู้แล้วว่ามืดและระทึกตามสไตล์ของแก กับเรื่องราวเขย่าขวัญอีกบทหนึ่งครับ เมื่อแจ๊ค แม็คการ์วี่ย์ ตำรวจแอลเอที่ตัดสินใจพาครอบครัวย้ายไปอยู่ชานเมืองแถบชนบทแทน หลังจากประสบเหตุการณ์เลวร้ายตอนอยู่ แอลเอ ก็เลยอยากให้ครอบครัวได้อยู่ในสถานที่อันปลอดภัยและสงบเงียบน่ะครับ

    บ้านหลังที่พวกเขาย้ายเข้ามาก็ใหญ่โตรโหฐาน น่าอยู่ดีครับ ทุกอย่างน่าจะลงตัวถ้าหากไม่เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นซะก่อน

    มีบางอย่างอยู่ที่นั่น และมันไม่หวังดีต่อพวกเขาอย่างแน่นอน !

    ท่านคิดว่ามันคืออะไรครับ ผีเหรอครับ โอย ไม่มีทาง พี่ Koontz แกไม่เล่นมุขง่ายขนาดนั้นหรอก แต่เป็นอะไรบอกไปก็ไม่สนุกสิครับ บอกได้แค่ว่าต้องอ่านครับ ถ้าชอบแนวลึกลับบวกสิ่งเหนือธรรมชาติ เรื่องนี้ได้ครบสมใจแน่นอน

    เรื่องความน่าติดตามล่ะหายห่วงได้อย่างแน่นอนครับ งานพี่ Koontz ซะอย่างน้อยเรื่องที่จะน่าผิดหวัง แนวทางก็รู้ๆ กันอยู่ครับ แกขยันสร้างเรื่องพิลึกแต่เขย่าขวัญแบบสุดๆ อยู่แล้ว ซึ่งออกจะคนละแนวกับพี่ King อย่างที่ผมเคยบอกว่าพี่ Koontz แกเน้นสร้างบรรยากาศกดดัน แต่พี่ King แกจะเอาเองราวและภาพสยองๆ มาเล่าให้ฟัง กับเรื่องราวหักมุม แต่กับพี่ Koontz แกไม่ค่อยหักนะ ยังไงก็อย่างงั้น มันสนุกต้องการตามลุ้นมากกว่าว่าเรื่องที่เกิดน่ะมันคืออะไรกันแน่

    และเช่นกันกับเรื่องนี้ครับ ตอนแรกผมก็นึกว่าผีน่ะแหละ แต่ไปๆ มาๆ มันชักออกแนวไซไฟแล้วว่ะเฮ้ย แล้วพอมาช่วงท้ายนี่ก็ลุ้นกันเต็มที่ล่ะครับว่าพวกเขาจะรอดจากเงื้อมมือ ไอ้สิ่งนี้ได้ยังไง

    ชอบงานพี่ Koontz ก็ตรงนี้แหละครับ ช่วงท้ายมันชวนติดให้อ่านได้ยาว ยิ่งอ่านที่บ้านคนเดียวตอนกลางคืน เงียบๆ ล่ะคุณเอ้ย สุดยอดอร่อยเหาะจริงๆ

    กับเรื่องนี้ผมก็ชอบนะครับ ตอนแรกไม่นึกว่าจะชอบเหมือนกันเพราะแนวทางมันเหมือจะเดาได้ พออ่านๆ ไปมันก็เดาได้จริงแหละครับ แต่สถานการณ์กับการปรากฎตัวของ "สิ่งนั้น" มันค่อนข้างล้ำจินตนาการมาก คาดไม่ถึงน่ะว่างั้นเถอะ ไม่นึกว่ามันจะมาเป็นรูปแบบอะไรอย่างนั้น

    อยากสนุกแบบกดดันตื่นเต้น อ่านแล้วไม่วางใจบ้านตัวเองก็ลองได้เลยครับ ผมอ่านนี่ยังหวาดๆ เลยนะ เสียวเหมือนกันว่าหากมองเดินออกไปข้างนอกแล้วเห็น ภาพแปลกๆ มันจะเป็นยังไง บรึ๋ย

    มันหนักตอนอ่านครับ แต่พออ่านแล้วอิ่มอร่อย สบายสบาย เหมือนกับถ้าท่านอยากกินอาหารหนักแล้วได้กินมันก็อิ่มสุขใช่มั้ยครับ เหมือนกัน ถ้าอยากอ่านงานลึกลับเหนือธรรมชาติ อ่านงานนี้ก็อิ่มใช้ได้เหมือนกัน

    เพราะงี้ไงผมถึงติดรสมือของงานพี่ Koontz ยังไงก็น่าอ่าน มีความระทึกให้เราได้ใจหายใจคว่ำสม่ำเสมอ

    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=10000tip&month=08-2006&date=28&group=9&blog=4

     
     

    จากคุณ : เทพบุตรตบะแตก!! - [ 16 ก.พ. 50 23:05:12 ]


 
 


หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)

วาดภาพประกอบ : คลิกเพื่อวาดภาพประกอบ
(ข้อควรระวัง : ต้องทำก่อนขั้นตอนอื่น มิฉะนั้นข้อความที่พิมพ์ไว้ และค่าที่เลือกจะหายไป - ใช้ได้เฉพาะสมาชิก)

แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom