Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ไอ้หมื่นแนะนำนิยายครับ กับ Phantoms (คืนขย้ำ) ของ Dean Koontz

    แนวนิยาย สยองขวัญ

    มาแล้วครับผม อู้ไปนานเพราะงานมันเยอะ  และความขี้เกียจอีกราวๆ สองกระบุง ตามด้วยโรคหวัดครับ เล่นงานไม่แค่ไอ แต่เล่นเอาพิมพ์หน้าจอไม่ได้เลย จ้องๆ ไปแล้วบังเกิดความมึนได้ง่ายมากเลยหยุดหายไปนาน ครับ กลับมาแล้วตามคำเรียกร้องครับ ตั้งใจจะอัพมัน 5 เล่มเลยวันนี้ มาเริ่มที่เล่มแรกเลยนะครับ กับนิยายแนวสยองของนักเขียนเจ้าเดิมที่ท่านไว้ใจได้ Dean Koontz (บางคนบอกไม่ใช่คนเดียวที่ไว้ใจได้ แต่เป็นคนเดียวที่ผมแนะนำมากกว่า 555 คือเดี๋ยวผมจะร่ายหนังสือแกให้หมดๆ ครับ มีคนอื่นๆ แน่ๆ )

    สำหรับเรื่องนี้ก็ว่าด้วยสองพี่น้องที่เดินทางไปยังชนบทน่ะนะครับ ประมาณว่าพี่สาวเป็นหมอประจำอยู่ที่หมู่บ้านสโนว์ฟิลด์ เมืองเล็กๆ กลางหุบเขาในแคลิฟอร์เนีย แล้วเธอก็พาน้องสาวไปด้วย กะจะไปกึ่งพักกึ่งเที่ยวนั่นแหละ

    แต่เมื่อเธอขับรถเข้ามาในเมืองก็เริ่มสังเกตได้ถึงความผิดปกติครับ เพราะเมืองเงียบมาก เงียบไร้คนเดินไปมา ไร้วี่แววสิ่งมีชีวิต หมาซักตัวยังไม่มีเดินเลย

    จากนั้นพอทั้งสองเดินเข้าบ้านมาก็พบศพแม่บ้านนอนตายอย่างสยดสยอง แล้วพวกเธอเลยเดินขอความช่วยเหลือ แต่สิ่งที่พบกลับกลายเป็นจำนวนศพที่เพิ่มมากขึ้น และสภาพศพก็สยดสยองมากขึ้นครับ บางรายมีแต่หัวเงี้ยสยองมั้ยล่ะครับ

    เธอเลยพยายามจะหาทางขอความช่วยเหลือ ก่อนจะพบกับกลุ่มนายอำเภอที่ยังรอดชีวิต แล้วทั้งหมดก็ต้องมาค้นหาคำตอบว่าเกิดเรื่องบ้าอะไรในเมืองนี้

    ถ้าท่านจำได้ก็น่าจะคุ้นนะครับ เพราะมันเคยทำเป็นหนังแล้ว ชื่อนี้แหละฮะ ไว้ว่างๆ ผมจะเอามาเล่า แต่ผมก็ชอบนะ หนังสนุกดีผมเลยหาตัวนิยายมาอ่าน ปรากฎว่าความมันส์นี่มากกว่าในหนังเยอะเลยครับ เพราะมันบรรยายได้เต็มที่และสยองมากกว่า อีกทั้งช่วงไคลแม็กซ์ตอนท้ายก็ไล่ล่าต่อสู้กับ "บางสิ่ง" นั่นอย่างยิ่งใหญ่กว่าเยอะ

    ตกลงว่าตัวอะไรมาทำร้ายคนในเมืองก็ลองไปอ่านกันนะครับ หากอยากทราบบอกมาไว้ผมสปอยล์ให้ลับหลัง แต่คงไม่สปอยล์ตรงนี้หรอกนะครับ เอาเป็นว่าสนุกนั่นแหละครับ มีลุ้น มีการหาคำตอบแล้วก็ยังมีการผูกเรื่องกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นจริงมาแล้วในโลก เช่นการที่คนหายไปทีละมากๆ อย่างอาณาจักรมายาทำไมถึงล่มสลาย คนหายไปหมด หรือถ้าใครเคยดูโดราเอมอนตอนกำเนิดประเทศญี่ปุ่นนี่คงเคยได้นินเรื่องทหารจีน 3,000 คนหายไปกลางหุบเขานะครับ เป็นหนึ่งในเรื่องลึกลับของโลก ซึ่งนิยายเรื่องนี้ก็ผูกเอาประเด็นเหล่านั้นมาบอกล่ะครับ ว่าไอ้ "บางสิ่ง" ในเรื่องนี่แหละคือสาเหตุ






    ตอนอ่านก็มันส์ใช้ได้ครับ ความยาวอาจจะเยอะนะ แต่สนุก น่าติดตาม มีช่วงผ่อนบ้างแต่ก็มีลุ้นเยอะเลยล่ะครับ ตื่นเต้นดี ถือว่าเป็นนิยายที่ผมชอบอีกเรื่องหนึ่งของ Koontz เลยนะครับ

    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=10000tip&month=11-2006&date=10&group=9&blog=1

    แล้วก็ตามเคยครับ บล็อคผม โปรโมตหน่อยนะครับ

    http://10000tip.bloggang.com

     
     

    จากคุณ : เทพบุตรตบะแตก!! - [ 20 ก.พ. 50 11:39:39 ]


 
 


หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)

วาดภาพประกอบ : คลิกเพื่อวาดภาพประกอบ
(ข้อควรระวัง : ต้องทำก่อนขั้นตอนอื่น มิฉะนั้นข้อความที่พิมพ์ไว้ และค่าที่เลือกจะหายไป - ใช้ได้เฉพาะสมาชิก)

แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom