Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ช่วยแนะนำหนังสือ ที่สนุกแบบ ditto,fine days,โทรศัพท์สลับมิติ,0 นาฬิกา เวลาอัศจรรย์แห่งรัก

    ก่อนที่จะตั้งกระทู้อันนี้ ก็หวั่นๆ อยู่เหมือนกันว่าจะมีคนมาตอบกระทู้นี้ไหมหน่อ ? ทำไมกระทู้ในห้องนี้ มันเงียบเหงาอย่างนี้น่า'.....
    เราชอบอ่านแนวแฟนตาซี(เหนือจริง) ที่มันซ้อนอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง แต่ก็มีเรื่องรัก ๆ อบอุ่นหัวใจด้วยนะ งงไหม? แนวไหนว้า คือมันไม่ใช่แนวแฟนตาซี แบบเดอะ ลอฟ  หรือ นาเนียอะ ไปดูกันว่าเราชอบแนวไหน?  อธิบายไม่ถูก
    สปอย เนื้อหาบางส่วนจะเปิดเผยส่วนที่สำคัญ
    1.ditto แค่เวลา แปลเกาหลี เป็นทั้งหนังและหนังสือ เป็นเรื่องของคนสองคนที่คุยกันผ่าน วอกกี้ ทอกกี้ (แบบที่ตำรวจใช้กัน) ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร นอกจากสองคนนี้แค่อยู่คนละเวลาเท่านั้น ! ! !
    2.fine days สี่เรื่องสั้นแปลญี่ปุ่น ผู้เขียน ฮอนดะ ทากาโยชิ  เหนือจริงทุกเรื่อง เราชอบเรื่องนิทรา รุ่นน้อง(ผช.)ที่มหาลัย ที่ดูแปลกกว่าคนอื่นๆ เขามีความลับที่คงไม่มีใครเชื่อ มีหลากหลายความรู้สึกในเรื่องสั้นเรื่องนี้ ลุ่นระทึก,สงสัย,แปลกใจ,อบอุ่น,เปลี่ยวเหงา,คิดถึงใครบางคน จบก็เหมือนไม่จบ กลับไปคิดเอาเออง
    3.โทรศัพท์สลับมิติ เรื่องสั้นแปลญี่ปุ่น ผู้เขียนโอตสึ อิจิ นักเขียนในดวงใจ(เราเห็นชื่อเขา ก็ซื้อได้เลย) เรื่องของเค้ามักจะเหนือจริงเช่นกัน เรื่องสั้นเรื่องนี้ เป็นเรื่องของเด็กสาวมัธยม คนหนึ่งที่อาจจะมีปมบางอย่าง พูดไม่ค่อยเก่ง ทำให้มีปัญหาด้านการสื่อสารกับคนอื่น จนเปลี้ยวเหงา และไม่มีเพื่อนเลยสักคน และก็อิจฉาเพื่อนในห้องที่มีโทรศัพย์ แต่เธอไม่มีมือถือและไม่มีคนที่เธอจะโทรหา,ไม่มีใครที่จะโทรหาเธอ เธอจึงจินตนาการโทรศัพย์ของตัวเอง จนกระทั้งวันหนึ่งโทรศัพย์ในจินตนาการมันมีเสียงเรียกเข้ามาเอง ! ! !
    4.0 นาฬิกา เวลาอัศจรรย์แห่งรัก  ผู้เขียน สายลมเปรย นักเขียนไทย สนพ. come on  ปกติเราชอบอ่านแต่เรื่องแปลกับดูหนัง ญี่ปุ่น,เกาหลี,จีน  ตอนจะหยิบหนังสือเล่มนี้แทบจะตัดใจซื้อ เดินไปเจอที่ร้านหนังสือ50% เดินผ่านอยู่เป็นสัปดาห์ ก็ไม่ซื้อสักที (กลัวผิดหวังเหมือนหนังสือไทย หน้าปกการ์ตูน)แต่เราได้ไปอ่าน bloggang ของคุณ ยาคูลท์ เขียนเชียร์ว่าดี เอาวะ เสี่ยงเป็นเสี่ยง อ่านยังไม่จบ แต่รู้สึกว่า โครตโชคดีเลยที่ซื้อมา เป็นเรื่องคน สาวมหาลัย เอกจินตกรรม(ละมั้ง)ชื่อ ระริน ที่เธอฝันหลายๆคืนติดต่อกันเป็นสัปดาห์แล้ว ในฝันเธอได้เดินเข้าไปสู่สวนสาธารณะตอนกลางคืนที่เต็มไปด้วยหมอก และหมู่มวลดอกไม้ เธอไปพบกัน ดนัย หนุ่มผู้สุภาพที่รักการวาดภาพด้วยดินสอดำ จนวันหนึ่งเธอนัดกับดนัยในฝันว่าจะไปพบกัน(ในโลกของความจริงเนี่ยนะ) แน่ละดนัยไม่ได้มา คืนต่อมาระรินก็ยังคงได้ไปในสถานที่เดิมๆอีกเมื่อเคย แต่ทำไมดนัยไม่มาละ ดนัยหายไปไหน? และระรินจะไปไหน? โอ๊ย เริ่มสนุกแล้ว ระรินกำลังจะเดินทางไปโลกคู่ขนานนะสิ
    บรรทัดต่อไปจะเป็นเรื่องภาพยนต์ละนะ
    5.ll mare หนังเกาหลีชื่อดังเรื่องนึง เรื่องราวของญ,ช คู่หนึ่ง ที่พักอาศัยในบ้านพักริมทะเลสาป ที่ติดต่อกันผ่านจม. ที่อยู่คนละเวลา ผ่านตู้ไปรณีย์พิสวง
    6.calla พลิกลิขิตฟ้า ค้นหาหัวใจ  หนังเกาหลี  คงจะรู้จักผ่านกันมาบ้าง พระเอก เดินทางย้อนเวลา หรือข้ามเวลา จำไม่ได้ดูนานแล้ว คนที่เขาคิดว่าใช่มันไม่ใช่
    7. fly me to polaris ของเพียง 5 วันให้ฉันรู้หัวใจเธอ หนังจีน เป็นหนังใจดวงใจเรื่องหนึ่ง สนุก น้ำตาไหลพราก มีฉากบีบน้ำตาคนดูอยู่ 2-3 ฉาก สนุก,เศร้า,เหนือจริง,อบอุ่นหัวใจ,สงสารพระเอก ดูไม่ต่ำกว่าสิบรอบ(บ้าไปแล้ว)  เป็นเรื่องของคนไบ(พระเอก) ที่พักอาศัย,ทำงาน,รักษาตัวที่รพ.แห่งหนึ่ง นางเอกเป็นนางพยาบาล แต่พระเอกมีเหตุให้ต้องเสียชีวิต แต่เรื่องมันเหลือเชื่อเพราะว่าพระเอกมีสิทธิพิเศษ ให้กลับมาบนโลกได้แค่ห้าวัน ในร่างของคนอื่น โดยไม่สามารถบอกได้ว่าเขาเป็นใคร
    เล่าไปแล้วคราวๆของทั้ง 7 เรื่อง จะเห็นได้ว่าเหนือจริงทุกเรื่อง แต่คนอ่านหรือคนดูก็ยังยินดีจะที่อ่านหรือดูต่อไป  ยังไงก็แนะนำเข้ามาหน่อยน่า เอาแนวๆนี้ ที่สนุกๆ
    เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเราซื้อหนังสือมาสองเล่ม หนึ่งคือ 0 นาฬิกา เวลาอัศจรรย์แห่งรัก สองคือ ลิขิตรักจากสวรรค์ จะสังเกตุได้ว่า แค่ชื่อเรื่องก็คือเรื่องเหนือจริงเหมือนกัน แต่ว่า แต่ว่า เรื่องแรก เจ๋ง ดี  แต่เรื่องที่สอง อย่าพูดถึงมันเลย
    ลุ่นๆ อยู่จะมีใครตอบกระทู้บ้างไหมเนี่ย? ยังไงก็ขอบใจที่อ่านมาถึงตรงนี้จะ

     
     

    จากคุณ : pocky_jang - [ 26 พ.ค. 50 19:58:03 ]


 
 


หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

คลิกเพื่อเลือก : โพสไฟล์ประกอบ / วาดภาพประกอบ / โพสคลิปวิดีโอ
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom