Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    งานเขียน ของอธิชัย บุญประสิทธิ์ มีรวมเล่มไหมครับ (ที่มาจากขายหัวเราะหรือที่อื่น)

    ไปอ่านมา อย่างฮา เริ่มคิดถึง สมัยเมื่อหลายปีก่อน ที่ อ่านแต่ยหัวเราะ

    อาวุธใหม่ร้ายบริสุทธิ์
    ข้อความ เราได้มีโอกาสอ่านบทความจากวารสารรายสัปดาห์ฉบับหนึ่งซึ่งปกติเราก้อไม่ค่อยได้อ่านเท่าทีควรนัก แต่เมื่ออ่านครั้งนี้เเล้วอดที่จะมาเล่าต่อไม่ได้.....คอยดูแล้วกัน


    อาวุธใหม่ร้ายบริสุทธิ์ โดย อธิชัย บุญประสิทธิ์

    หลัง อาหารมื้อเย็นชุดใหญ่อันอิ่มหนำสำราญได้ประมาณชั่วโมงเศษ มันก้อเริ่มก่อตัวขี้นทีละนิดๆ อันเป็นผลจากการหมักบ่มจนได้ที่ แล้วค่อยๆย่อยสลายกลายเป็นปฏิกิริยาทางเคมีที่มีพลังงานอันมหาศาล คล้ายๆ กับปฏิกิริยาฟิวชั่นของระเบิดนิวเคลียร์ มันขยายตัวอย่างรวดเร็วจนพื้นที่เดิมไม่สามารถรองรับมวลสารของมันอีกต่อไปได้ ดังนั้นผนังด้านที่มีความแข็งแรงน้อยที่สุดจีงระเบิดออกอย่างรุนแรงเสียงดังสนั่นลั่นเลี่อนสะเทีอนปฐพี

    "ป้าดดดด์ด์"

    มันเป็นเสียงระเบิดที่มีสำเนียงแปลกๆเเต่ก้อสามารถสร้างความแตกตื่นได้ไม่แพ้กัน ลูกเด็กเล็กเเดงและคนชราต่างก้อวิ่งหน้าตั้งหนีตายออกจากบ้านไปอย่างไม่คิดชีวิต ด้วยความหวาดกลัวต่อพิษร้ายของระเบิดมหาประลัยลุกนี้

    "พี่ท็อป พี่ทิพย์ พ่อตดอีกแล้ว หนีเร็ว"

    น้องเอ๋ย เด็กหญิงวัย8ขวบเศษเปล่งเสียงตะโกนผ่านฟันดำๆ บอกพวกพี่ๆในขณะที่วิ่งนำตากับยายออกมาจากหน้าบ้าน ทำให้ท็อปต้องรีบผละจากหน้าคอมพ์ส่วนทิพย์นั้นก้อรีบคว้าอู๋น้องชายคนเล็กวิ่งตามไปอย่างไม่คิดชีวิต ทุกคนหนีเอาตัวรอดได้อย่างคล่องแคล่วราวกับผ่านสถานการณ์แบบนี้มานักต่อนักแล้ว

    มีเพียงคนเดียวที่ไม่ยอมหนี ยังอยู่เคียงข้างพ่อทุกครั้งที่เกิดการระเบิด ถีงแม้พิษของมันจะร้ายกาจเพียงใด แม่ก้อยอมกล้ำกลืนฝืนทนสูดดมด้วยความรักและห่วงใยในตัวปีะป๋าอย่างไม่มีวันเสื่อมคลาย

    "เเม่จ๋า เเม่ไม่น่าทำอย่างงี้เลย มันยิ่งทำให้พ่อรุสึกผิดมากขี้นนะ" พ่อมองหน้าแม่พลางเอ่ยเสียงเศร้า

    "ไอ้เอ็นไอออก แอ้อนไอ้ เอีาะแอ้อั๊กอ้ออาก" เปล่า เเม่ไม่ได้ลิ้นไก่สั้นหรือปากเเหว่งเพดานโหว่หรอก เพียงแต่กำลังบีบจมูกพูดอยู่นั่นเอง ซึ่งพ่อก้อสามารถแปลประโยคที่เเม่พูดออกว่า ไม่เป็นไรหรอก แม่ทนได้เพราะแม่รักพ่อมาก

    "เเอ่ เเอ้อ้าอ้อ อ้าอะออกอำอังอายอ่อยอ๊ะ อ๊องอะอ้ายไอ้อูก"
    "อ๋อ เเม่ว่าพ่อน่าจะออกกำลังกายท้องจะได้ไม่ผูกใช่มะ อืมม์ ก้อน่าจะใช่นะ เพราะพ่อเองก้อไม่ชอบออกกำลังกายเหมือนกันเลยทำให้พ่อ......."

    "แป้ดดดดดดด์ด์"

    "อยู่บ่อยๆ" ชะรอยพ่อจะชอบดูหนังซาวนด์เเทร็ก ก้อเลยใช้เสียงจริงแทนเสียงพากย์ ซึ่งนั่นก้อไม่ได้หมายความว่ากลิ่นจะไม่ตามมาด้วย มันยังมาเหมือนเดิม และ ดูเข้มข้นกว่าลูกแรกเสียด้วยซ้ำ

    คราวนี้เเม่ตัดสินใจฉวยเอาหน้ากากกันพิษที่แขวนอยู่ข้างฝามาสวม เพราะตลอดเวลา15ปีที่อยู่กับพ่อ ทำให้แม่รู้ทางหนีทีไล่เป็นอย่างดี และขณะนี้ถีงเวลาแล้วที่แม่ต้องใช้หน้ากากกันพิษแล้ว ก่อนที่พ่อจะตกเป็นผู้ต้องหา ฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา
    พ่อก้มหน้าด้วยความละอายแก่ใจที่เป็นต้นเหตุให้ทุกคนในครอบครัวได้รับความเดือดร้อนมานานหลายปี แต่พ่อก้อพยายามตัดใจไม่นึกถีงมัน ก่อนจะเอามีอล้วงไฟแช็กออกมาจุดเพื่อให้เกิดการสันดาปก๊าซพิษที่เขาผลิตขี้นมาด้วยตนเอง ให้มลายหายไปจากอากาศบริสุทธิ์
    แม่ค่อยๆระวังเเง้มหน้ากากกันพิษออกด้วยความระมัดระวังสูดลมหายใจเข้าเบาๆ เพื่อทดสอบคุณภาพอากาศ ก่อนจะถอดหน้ากากกันพิษออก จากนั้นแม่ก้อเดินมาปิด-เปิดไฟสลับเป็นสัญญาณบอกให้ทุกคนที่อพยพหนีตายออกไปคุมเชิงรู้ว่าสถานการณืคลี่คลายเข้าสุ่ภาวะปกติแล้วให้ทุกคนกลับเข้าบ้านได้
    หลังจากมองเห็นสัญญาณปลอดภัยจากหน้าต่างบ้านแล้ว คุณตาคุณยายก้อพากันจูงมือเดินนำหน้าหลานๆทั้ง4กลับเข้าบ้าน สำหรับเด็กๆอาจมองเห็นเป็นเรื่องสนุกสนานที่เที่ยววิ่งหนีตดหนีตายวันละหลายๆครั้งแต่สำหรับคนแก่อายุเกีอบ70อย่างคุณตาคุณยายแล้วมันเป็นความเหน็ดเหนื่อยและทรมานสังขารอย่างยิ่ง

    "ถ้ารุว่าจะเป็นแบบนี้ ตาว่าเราไปอยู่บ้านพักคนชราดีกว่านะยาย"คุณตาเปรยขึ้นก่อนจะย่อยเข้าไปใช้มือซ้ายค่อยๆแง้มประตูบ้าน พร้อมกับยกกำปั้นขวาเป้นสัญญาณให้หยุด แล้วทำจมูกฟุดฟิดๆแบบสุนัขทหารเพื่อทดสอบกลิ่นให้แน่ใจเสียก่อน
    พอแน่ใจแล้วว่าไม่มีแก๊สพิษหลงเหลืออยุ่ คุณตาก้อทำสัญญาณมือโอเคให้ทุกคนเข้าบ้านได้
    ........................................จบภาค1..................................


    ปล.ไม่รุเมื่อไหร่ภาค2จะออก แต่อ่านแล้วเราว่าน่าใช้หัวข้อ
    "คมพจน์ในอนาคตนะ" ที่น่าสงสารที่สุดคือ ใครคิดจะรับบทเเม่เนี่ย?เหอๆๆ

    จากคุณ : lazarn - [ 24 ก.พ. 51 22:38:55 ]


 
 


หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

คลิกเพื่อเลือก : โพสไฟล์ประกอบ / วาดภาพประกอบ / โพสคลิปวิดีโอ
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom