Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    His Dark Materials and Chrestomanci Chronicles

    ตอนนี้กำลังอ่านหนังสือชุด His Dark Materials ของ Philip Pullman อยู่ค่ะ จริงๆ เพิ่งเริ่มอ่านได้ไม่นานประมาณบทที่สองบทที่สามอยู่ รู้สึกว่าสนุกดีใช้ได้เลยแต่อ่านไปซักพักเริ่มรู้สึกว่าบรรยากาศของเรื่องในช่วงเริ่มต้นคล้ายกับนิยายอีกเรื่องจังเลย อารมณ์ประมาณว่าตัวเอกเป็นเด็กอยู่ในปราสาทมีลุงที่ทำงานออกแนวลึกลับ โลกในเรื่องก็เป็นหลายโลกที่เป็นคู่ขนานกันคล้ายๆ กันด้วยค่ะ ไม่รู้ว่าคนเขียนได้แรงบันดาลใจมาจากนิยายเรื่องนั้นหรือเปล่า?

    นิยายอีกเรื่องชื่อ Charmed Life ค่ะ เป็นหนังสือในชุด Chrestomanci Chronicles ของ Diana Wynne Jones ตีพิมพ์ครั้งแรกปี 1977 ส่วนเล่มแรกของ His Dark Materials คือ Northern Lights ตีพิมพ์ครั้งแรกปี 1995 ตัวเอกในเรื่อง Charmed Life เป็นเด็กผู้ชายและมีพี่สาวซึ่งเป็นแม่มดอีกคนที่จะใช้เวลาร่วมกันอยู่ในปราสาท โลกของเรื่องนี้มีลักษณะเป็นซีรี่ส์ค่ะ ส่วน Northern Lights ตัวเอกเป็นเด็กผู้หญิงแต่มีเพื่อนเป็นเด็กผู้ชายแทน และตามที่เราอ่านจากเนื้อเรื่องย่อรู้สึกว่าโลกในเรื่องนี้ก็จะมีหลายๆ โลกเหมือนกันใช่มั้ยคะ? (พอดียังอ่านไปไม่ถึงไหนเลยไม่รู้ว่าโครงเรื่องทั้งหมดเป็นยังไงค่ะ เปรียบเทียบมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว แหะ.. แหะ...)

    เอาเป็นว่าวัตถุประสงค์คืออยากจะแนะนำหนังสือชุด Chrestomanci Chronicles ไปด้วยในตัวค่ะ เท่าที่ค้นดูในเวปห้องสมุดก็ไม่เห็นชื่อเรื่องนี้เลยไม่แน่ใจว่ามีคนเคยอ่านหรือเปล่า? ถ้าใครยังไม่เคยก็แนะนำให้ลองหามาอ่านดูค่ะ ภาษาอ่านได้ไม่ยากและก็สนุกมากในระดับที่ใช้ได้เลยทีเดียว แต่อาจจะหายากซักหน่อยเพราะหนังสือค่อนข้างเก่าแล้ว ผู้แต่งคนนี้เป็นคนเดียวกับคนที่เขียนเรื่อง Howl's Moving Castle ที่มีการนำมาทำเป็นอนิเมเมื่อเร็วๆ นี้คะ (เรื่องนี้ก็เป็นซีรี่ส์เหมือนกัน อยู่ในชุด Castle หนังสือชุดนี้มีการนำไปทำเป็นอนิเมถึง 2 เรื่องคือเรื่อง Howl's Moving Castle และ Castle in the Air โดยผู้กำกับคนเดียวกันนี่แหล่ะค่ะ)

    จากคุณ : AYLIT - [ 12 มิ.ย. 52 16:41:32 ]




 
 


หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น :
PANTIP Toys
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

คลิกเพื่อเลือก : โพสไฟล์ประกอบ / วาดภาพประกอบ / โพสคลิปวิดีโอ
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 200 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com