Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(อ่านแล้วก็มาบอกต่อ) OPEN book review หนังสือเพื่อวงการหนังสือไทยที่เปี่ยมสาระน่าสนับสนุน vote  

OPENbook Review
สำนักพิมพ์ Open
ราคา 165 บาท


ตอนแรกเขียนมาบอกเล่ากันไปแล้วสามเล่มเป็นหนังสือแนววรรณกรรมเยาวชนคราวนี้ขอเปลี่ยนแนวบ้างค่ะเป็นหนังสือบทความที่เราเองเก็บตกซื้อมาจากช่วงงานสัปดาห์หนังสือเด็กที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน งานของกลุ่มนิตยสาร Open นิตยสารที่เต็มไปด้วยสาระความรู้ชนิดที่อ่านแล้วจุกกับเนื้อหาที่ได้เลยแต่เลิกผลิตไปแล้วมาเน้นออกแต่พ๊อตเก็ตบุคส์แทนก็เป็นอีกสำนักพิมพ์หนึ่งที่เราตามอ่านงานอยู่เรื่อยๆ ค่ะ

สำหรับเล่มนี้ก็ตามชื่อนะคะ ตอนแรกเราเข้าใจว่าจะเป็นรวมบทวิจารณ์เกี่ยวกับหนังสือทั้งเล่มหรือเปล่าแบบที่เมืองนอกเขามีรวม review ที่ลงในนิวยอร์กไทม์อะไรทำนองนั้นน่ะค่ะ พอเปิดอ่านแล้วก็พบว่ามีความหลากหลายกว่านั้นบางส่วนก็เป็นบทความเกี่ยวกับวงการหนังสือเช่น บทรำพึงของคุณภิญโญเสาหลักของโอเพ่นเกี่ยวกับวงการหนังสือ ตลาดหนังสือไทยที่ดูเหมือนรากฐานการอ่านจะไม่ค่อยแข็งแรง ่บทสัมภาษณ์ของคุณปราบดาหยุ่นเกี่ยวกับการไปออกหนังสือที่ญี่ปุ่น และแน่นอนว่าก็มีวิจารณ์หนังสืออยู่จริงๆ แต่ถ้าใครจะไปคาดหวัง่ว่าจะเป็นหนังสือทั่วไปที่หาซื้อได้ตามท้องตลาดก็คงจะไม่ใช่ค่ะ เพราะบางเล่มก็เป็นงานต่างประเทศและของไทยก็เน้นหนักไปทางด้านงานเชิงวรรณกรรม หรือบทความหนักๆหน่อยตามสไตล์เพื่อชีวิตละนะค่ะ อ่านแล้วเอาไปต่อยอดความคิดอ่านเอาสนุกกับตัวบทความเลยมากกว่าที่จะมีประโยชน์เชิงเลือกซื้อหนังสือ

เล่มนี้ด้วยวงการไทยพึ่งเสีย คุณรงค์ วงษ์สวรรค์ไปก็จะมีเรื่องเกี่ยวกับคุณรงค์เยอะเป็นพิเศษที่ให้เพื่อนพี่น้องน้ำหมึกในวงการมาเขียนมาเล่าเกี่ยวกับพญาอินทรีแห่งอักษรไทยผู้นี้กัน

เท่าที่อ่านดูสรุปว่าหนังสือนี่คงจะออกปีละ 2 ครั้ง คือทุกงานสัปดาห์หนังสือเดือน เมษา และ ตุลาคม ราคาเต็ม 165 บาทแต่เราซื้อมาในงาน 138 บาทแต่นั่นแหละค่ะ ไม่ว่าจะเป็นราคาลดหรือไม่ลดเราถือว่าไม่แพงเลยเพราะว่าเล่มโตกระดาษก็ดีเรียกได้ว่าเขาทำมาโดยไม่คิดถึงกำไรแต่เพื่อส่งเสริมการอ่านของคนไทยจริงๆ เอาเป็นว่าถ้าใครชอบเรื่องเกี่ยวกับการอ่านการเขียนและหลงใหลในการอ่านระดับหนึ่งแบบเราก็คงจะสนุกกับเล่มนี้นะค่ะ และไม่น่าพลาดแม้ว่าจะมีสาระหนักหน่อยก็เถอะแต่อ่านแล้วเราคิดว่าสนุกนะค่ะ

สรุปเราให้ 4.5/5 ดาวเลยค่ะ สำหรับในราคาเท่านี้

 
 

จากคุณ : นักอ่านหนังสือ
เขียนเมื่อ : 2 ส.ค. 52 15:12:39




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com