Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แนะนำหนังสือชุด "ความลับ vote  

ความลับของสมอง เรียนอย่างไรให้สมอง มีความสุข

เปิด เผย 37 วิธีเรียนรู้ เพื่อเปลี่ยนสมองธรรมดา ๆ ให้เป็น “สมองอัจฉริยะ” โดยนักวิทยาศาสตร์ด้านสมองและระบบประสาทชื่อดังของญี่ปุ่น  แนะนำ เทคนิคที่เจ้าตัวเคยใช้ได้ผลมาแล้ว อาทิ เทคนิคการกดดันด้วยเวลาจำกัด เทคนิคการสร้างสมาธิทันที เทคนิคการจำและการอ่าน วิธีเปลี่ยนจุดอ่อนให้เป็นจุดแข็ง ฯลฯ ที่จะเป็นทั้งการฝึกฝนและเคี่ยวกรำสมองให้แข็งแกร่ง พร้อมเผชิญการเรียนรู้ทุกรูปแบบทั้งในโรงเรียนและในที่ทำงาน แต่ทุกวิธีที่กล่าวถึงล้วนอยู่บนพื้นฐานเดียวกัน คือ “การเรียนที่ทำให้สมองมีความสุข” เมื่อสมองมีความสุขก็อยากที่จะเรียนรู้อีก เกิดเป็น “วงจรการเรียนรู้อย่างมีความสุข” ซึ่งเป็นการบ่มเพาะนิสัยการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้เกิดขึ้น  แล้วจากนั้น สมองของคุณจะเปลี่ยนไป...เพียงคุณรู้ความลับของสมองและวิธีใช้ประโยชน์จาก มัน

ผู้แต่ง : Kenichiro  MOGI
แปล : ดร.บัณฑิต โรจน์อารยานนท์
จำนวนหน้า : 192 หน้า
ISBN : 9789744433985

------------------------------------------------------------------

ความลับของสมอง ทำงานอย่างไรให้สมองมีความสุข

ผล งานต่อจากเล่มที่แล้วคือ “ความลับของสมอง เรียนอย่างไรให้สมองมีความสุข” หลังจากได้รู้จักกับ “วงจรการเรียนรู้ที่ทำให้สมองมีความสุข” ที่ กระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้อย่างสนุกสนานกันไปแล้ว แต่แค่เป็นคนฉลาดและรอบรู้ยังไม่พอที่จะสร้างคุณค่าในชีวิต และนั่นยังไม่ใช่หน้าที่ทั้งหมดของสมอง ในชีวิตจริงของคนเรายังต้องทำกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งเรื่องของการทำงาน การพบปะผู้คน การเล่นดนตรีหรือกีฬา ทุกอย่างที่ต้องมีการเคลื่อนไหวร่ายกายล้วนเป็นกิจกรรมทั้งสิ้น และอวัยวะสำคัญที่ทำหน้าที่ควบคุมกิจกรรมเหล่านี้ก็คือ “สมอง”... แล้ว เคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมบางครั้งถึงไม่สามารถทำกิจกรรมออกมาได้ดังที่ใจคิด หรือสิ่งที่เรียนรู้มากับสิ่งที่ทำเองจริง ๆ กลับได้ผลที่แตกต่างกันมาก หนังสือเล่มนี้จะตอบข้อสงสัยนี้ให้กระจ่าง และแนะนำวิธีเชื่อมโยงข้อมูลในสมองส่วนที่เรียนรู้เข้ามากับส่วนที่แสดงออก ไปให้ทำงานประสานกันอย่างราบรื่นเพื่อให้ได้ผลงานตามต้องการ   แล้วจากนี้ไป...การทำงานหรือกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตคุณจะเปลี่ยนไป ทำให้คุณเป็นคนที่มีคุณค่าและโดดเด่นไม่แพ้ใคร

ผู้แต่ง : Kenichiro  MOGI
แปล : ดร.บัณฑิต โรจน์อารยานนท์
จำนวนหน้า : 232 หน้า
ISBN : 9789744434005

------------------------------------------------------------------

ดูโปรโมชั่นและดาวน์โหลดคูปองส่วนลด (เฉพาะในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 14) ได้ที่ http://book4u.bloggang.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่  book4u@tpa.or.th

 
 

จากคุณ : textbook
เขียนเมื่อ : 15 ต.ค. 52 13:36:32




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com