Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
cccc( >''< ) HHR 2 # เปิดตัวโจทย์ประจำซีซั่น 3{แตกประเด็นจาก K8917250} vote  

กระทู้นี้แตกประเด็นมาจาก K8917250

เปิดตัวโจทย์สำหรับซีซั่น 3 ช่วยกันดู-ช่วยกันแต่งนะครับ
มีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับโจทย์ เปิดประเด็นไว้ได้เลย

5 คะแนน

5-1. [กุลธิดา] Seasons in the Sun : ช่วงเดือนมีนาคม - มิถุนายน เป็นช่วงเวลาคาบเกี่ยวระหว่างฤดูใบไม้ผลิกับฤดูร้อน อ่านหนังสือที่ชื่อเรื่องมีคำว่าใบไม้ผลิ ฤดูใบไม้ผลิ วสันต์  spring  ร้อน ฤดูร้อน คิมหันต์ หรือ summer
5-2. [Clear Ice ] ปีนี้บอลโลกจัดที่อัฟริกาใต้ : อ่านหนังสือเกี่ยวกับกีฬา มีกีฬาเป็นธีมหลัก ตัวเอกเป็นนักกีฬา หรือ หนังสือที่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นในทวีปอัฟริกา
5-3. [ColdOut- piccy] ท่องเที่ยวไทย: อ่านหนังสือเกี่ยวกับหรือมีฉากเป็นทะเล หรือสถานที่ท่อง เที่ยวหน้าร้อนในประเทศไทย
5-4. [แม่ไก่] วันครอบครัว : อ่านหนังสือที่เกี่ยวกับการเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่น หรือเกี่ยวกับความ รักความผูกพันของคนในครอบครัว
5-5. [ปิยะรักษ์] ธรรมะดับร้อน : อ่านหนังสือธรรมะ 1 เล่ม เกี่ยวกับการเจริญสติ หรือแนะแนวทางใน การใช้ชีวิตให้มีความสุข
5-6. [PToNZ_PRiNZz] อ่านหนังสือที่ได้มาฟรี ไม่ว่าจะได้มาจากการแถม ชิงรางวัลหรือเพื่อนให้มา เน้นหนังสือที่ได้มาโดยการไม่เสียเงิน
5-7. [PToNZ_PRiNZz] อ่านแบบสบายๆ อ่านหนังสือที่เข้าข่าย "เรื่องนี้ไม่มีตัวร้าย" อ่านได้ทุกประเภท ถ้าหากเป็นนิยายขอเป็นเรื่องที่ไม่มีตัวร้ายหรือตัวอิจฉาคอยกรี๊ดปรี๊ดแตก ทำนองใสๆพ่อแง่:-)อนกันไปสุดท้ายก็ลงเอยด้วยดี เป็นต้น (ประมาณว่าอ่านแล้วสามารถทำให้อมยิ้มได้-คลายเครียดช่วงหน้าร้อนทั้งสภาพอากาศและสภาพบ้านเมืองที่ร้อนระอุ)
5-8.[ColdOut] อ่านนิยายปกดารา เล่มบาง หาง่าย ราคาประหยัด (12-15 บาท) อย่างน้อย 3 เล่ม หรือมากกว่า ให้จำนวนหน้ารวมกัน 100++ หน้า
5-9. [LMJ] เอารายชื่อหนังสือกองดองสิบชื่อมาจับฉลาก แล้วอ่านที่จับได้ บอกชื่อหนังสือทั้ง 10 เล่มที่นำมาจับด้วย
5-10. [Clear Ice – ปิยะรักษ์ - ทินา] อ่านหนังสือที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับดาราศาสตร์ หรือมีชื่อเป็นชื่อดาวในระบบสุริยะ เช่น อาทิตย์  จันทร์ ดาวศุกร์ หรือเทหวัตถุ เช่น ดาวหาง อุกกาบาต ก็ได้  
5-11. [Clear Ice] วรรณกรรมรำลึก: อ่านหนังสือที่ผู้เขียนเสียชีวิตไปแล้ว ให้บอกด้วยว่าเสียชีวิตไปเมื่อไหร่
5-12. [นัทธ์+PToNZ_PRiNZz] อ่านหนังสือที่สมาชิกbloggang หรือ ล็อกอินในพันทิป เขียนหรือแปล เช่น ผลงานของ Clear Ice, ลมตะวัน, ฟองคลื่น คืนจันทร์ พันดาว เป็นต้น
5-13. [Friday Story] ปีขาล: อ่านหนังสือที่มีคำว่า 'เสือ'   'พยัคฆ์'   'tiger' หรือที่แปลไปในทางเดียวกันอยู่ในชื่อเรื่องหรือเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับเสือ (จะเป็น fiction, non-fiction หรือ manga ก็ได้)
5-14. [สาวไกด์ใจซื่อ] อ่านหนังสือที่ชื่อหนังสือ หรือชื่อผู้เขียนมีตัวอักษรขึ้นต้นเหมือนกับตัวอักษรขึ้นต้นล็อกอินของผู้ร่วมเล่นเกมที่เกิดในเดือน เมษายน พฤษภา และมิถุนายน เช่น ล็อกอิน สาวไกด์ใจซื่อ  กับ หนังสือเรื่อง สามทหารเสือ เป็นต้น  [ ชื่อหนังสือหรือชื่อนักเขียนที่ขึ้นต้นด้วย  C , K , ท , ฟ , ส , ห ]
5-15. [Friday Story] อ่านหนังสืออะไรก็ได้ที่ตัวเอกเป็นเจ้าของร้าน หรือทำงานในร้านกาแฟ หรือร้านเบเกอรี่ หรือร้านไอศกรีม (ประเภทหวานๆ เย็นๆ ได้หมด เอามาลดความร้อนกันหน่อย ^^)

10 คะแนน

10-1. [นัทธ์] อ่านหนังสือที่อักษรตัวแรกของนามปากกาหรือชื่อจริงของนักเขียน ตรงกับอักษรตัวแรกของชื่อจริงของตัวเอง ให้บอกชื่อจริงของตัวเองด้วย
10-2. [Clear Ice] Debut book: อ่านหนังสือซึ่งเป็นผลงานเล่มแรกของผู้เขียน
10-3. [Clear Ice - หมูย้อมสี] หนังสือที่มีชื่อเป็น "ตัวเลข”: อ่านหนังสือที่มีตัวเลขอยู่ในชื่อเรื่อง เช่น 824, one for money (ชุดวีรกรรมทำเพื่อเงิน) แต่ถ้าเป็นชื่อตอนหรือชื่อภาคเฉย ๆ เช่น ตอนที่ 2, ภาค 2 ไม่ได้
10-4. [nikanda + PToNZ_PRiNZz] ตัวละครหรือฉากในดวงใจ: อ่านหนังสือที่มีตัวละครที่ชื่นชอบจะเป็นตัวเอก ตัวประกอบ หรือ ใครก็แล้วแต่หรือฉากไหนก็ได้ ที่ตรึงความรู้สึกได้ดี รีวิวหนังสือและ ความคิดเห็น ความรู้สึกที่มีต่อตัวละครคนพิเศษว่า ชอบเขาหรือเธอเพราะอะไร
10-5. [ยาคูลท์ - นัทธ์- Clear Ice] 26 มิถุนายน วันสุนทรภู่: อ่านหนังสือเกี่ยวกับสุนทรภู่ เช่น ประวัติสุนทรภู่ วรรณคดีสุนทรภู่ หรืออ่านหนังสือที่เกี่ยวข้องกับวรรณคดีไทย หรือวรรณคดีพื้นบ้านของไทย เช่น ปลาบู่ทอง
10-6. [Clear Ice] อ่านหนังสือที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นในเรื่องอย่างน้อยใน 2 ประเทศ
10-7.  [นัทธ์] วันแรงงาน 1 พฤษภาคม: อ่านหนังสือเกี่ยวกับแรงงาน ถ้าเป็นนิยาย ก็ให้ตัวเอกเป็นชนชั้นกรรมกร แรงงาน
10-8. [II Maze+ปีศาจความฝัน] อ่านหนังสือที่เคยทำเป็นภาพยนตร์หรือละครมาแล้ว หรือเป็นหนังสือที่ยังไม่เคยนำมาทำก็ได้ ให้รีวิวพร้อมเสนอ casting ตัวละครตามใจคนอ่าน จะเป็นนักแสดง นาย แบบนางแบบ หรือจะเกณฑ์คนใกล้ตัว คนข้างบ้าน หรือตัวเองมาแสดงก็ได้ ถ้าไม่เป็นที่รู้จักให้เอารูปมาให้ดูด้วย
10-9. [ปิยะรักษ์] หลังคาแดง: อ่านหนังสือที่มีตัวเอกหรือตัวละครสำคัญป่วยเป็นโรคจิตเวช หรือมีอาการทางจิต หรือสติไม่สมประกอบ
10-10. [PToNZ_PRiNZz] หนังสือซ้อนหนังสือ: อ่านหนังสือที่กล่าวถึงหนังสือเรื่องอื่น ๆ จะเป็นหนังสือที่สมมุติเอาเองในเรื่อง เช่น นิยายที่ตัวละครในเรื่องหยิบมาอ่านแล้วทะลุมิติเข้าไปในหนังสือ หรือภายในเนื้อเรื่องกล่าวอ้างถึงหนังสือที่มีอยู่จริง ๆ จะเป็นหนังสือเล่มหนึ่ง เล่มใด หรือหลายเล่มก็ได้ โดยหนังสือที่ถูกเอ่ยถึงจะต้องมีบทบาทสำคัญกับเรื่อง ไม่ใช่แค่หยิบมาอ่านนิดเดียว หรือถูกพูดถึงโดยไม่มีผลต่อการดำเนินเรื่อง
1

แก้ไขเมื่อ 17 มี.ค. 53 01:15:56

แก้ไขเมื่อ 17 มี.ค. 53 01:19:21

 
 

จากคุณ : PTNCenter
เขียนเมื่อ : 16 มี.ค. 53 22:44:28




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com