Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอรบกวนคุณหมอ ปรึกษาเรื่องยา Eprex 4,000 ค่ะ ต้องการหาสถานีใ้ห้บริการฉีดหรือฉีดเองค่ะ ใช้บัตรทองแล้วไม่อยู่ในบัญชียาค่ะ vote ติดต่อทีมงาน

ขอรบกวนคุณหมอ ปรึกษาเรื่องยา Eprex (prefilled syringe 4,000 iu/ml) - ค่ะ ต้องการหาสถานีใ้ห้บริการฉีด หรือถ้าจะซื้อยามาฉีดเองจะอันตรายมั๊ยค่ะ (เข้ากล้ามเนื้อบริเวณแขนค่ะ)  ลองใช้สิทธิ์บัตรทองแล้วไม่อยู่ในบัญชียาค่ะ คนใช้ยา้เป็นคุณทวดของสามีค่ะ อายุ 86 ปี มีอาการคือโรคเลือดจาง ต้องฉีดยา Eprex 4000 บริเวณกล้ามเนื้อช่วงแขนและต้องได้รับยาทุกๆ 12 วันค่ะ ปรกติจะไปฉีดยาที่คลีนิคแถวๆสุขุมวิท และจ่ายค่ายาเองตลอดค่ะ เฉพาะค่ายาฉีดครั้งละ 1850 บาทไม่มีค่าแพทย์และค่าบริการ ฉีดยาตัวนี้ตลอดมา 3 ปีแล้วค่ะ บังเอิญว่าคลีนิคนี้ก็จะปิดกิจการลงเนื่องจาก ผลประกอบการไม่ดีนัก  เพราะมีแต่คนใข้เก่าแก่รักษากันมานาน จึงไม่มีลูกค้ารายใหม่ๆเข้ามารับบริการ ก็เลยต้องมาหายากับสถานบริการที่รับฉีดยาตัวนี้ คุณสามีเลยพาคุณทวดไปลองใช้สิทธิ์บัตรทองดูที่โรงพยาบาล (ชื่อขึ้นต้นผลไม้) แถวเอกมัย ที่คุณทวดเองมีสิทธิ์ พร้อมใบประวัติการใช้ยาของคนไข้ พอได้คิวเข้าไปพบคุณหมอ ยังไม่ทันนั่งลงคุณหมออ่านประวัติก่อนแล้ว ก็รีบบอกว่า ยานี้จ่ายให้ไม่ได้นะให้ไปหาซื้อเอาเองที่บริษัทข้างนอกแล้วกัน หมอก็ไม่รู้ทำงัยยาตัวนี้ไม่อยู่ในบัญชียาหลัก (...เฮ้ยคุณสามีงงค่ะ บอกแบบปัดไม่มีเยื่อใย) คุณสามีก็ถามว่าจะให้ไปซื้อที่ไหน หมอบอกไม่ทราบไม่รู้เหมือนกันแล้วก็พูดว่า เพราะยานี้ต้องเบิกกับ สปสช.ใช้กับคนโรคใต (อันนี้สามี งง ค่ะสรุปจ่ายให้เฉพาะคนที่เป็นโรคใตได้เท่านั้นหรือคะ แต่ถ้าเป็นอาการเลือดจางจ่ายยานี้ให้คุณทวดไม่ได้ ตกลงว่าที่ ร.พ. มียาตัวนี้อยู่แต่ให้เฉพาะคนที่เป็นโรคไต งง ค่ะก็เราก็ต้องรักษาเหมือนกัน ) คุณสามีเลยบอกว่างั๊นจ่ายเงินเองได้มั๊ย เพราะคุณทวดต้องรับยาฉีดในอีก 9 วันข้างหน้านี้ (31 ธันวา 55) หมอบอกว่าไม่รู้เหมือนกันจะเขียนในใบประวัติให้
แล้วลองไปถามห้องยาดูก็แล้วกัน  
สรุปถ้าจะฉีดยา Eprex 4000 ต้องเสียค่าใช้จ่าย ค่ายา 2500 บาท + ค่าเวชภัณฑ์อีก 200 บาท รวมค่าใช้จ่ายต่อการฉีด 2700 บาททุกๆ 12 วัน เลยอยากรบกวนขอคำปรึกษาด้วยค่ะ ว่ามีที่ไหนแนะนำีราคาถูกกว่านี้บ้างคะ หรือว่าซื้อยา Eprex 4000 มาฉีดเองจะปลอดภัยมั๊ยคะ เพราะคุณทวดต้องรับยาครั้งต่อไปวันที่ 31 ธันวาคม 55 นี้แล้วค่ะ

ขอถามเป็นข้อดังนี้ค่ะ
  - ทำไมยาตัวนี้ถึงจ่ายให้เฉพาะคนที่เป็นโรคไตเท่านั้นใช้สิทธิ์เบิกได้้
ตามที่คุณหมอแจ้งคะ ถ้าโรคอื่นที่ต้องใช้ยาตัวนี้ รพ. ไม่จ่ายให้ไล่ให้ไปหาเอาเองคะ
แล้วถ้าคนที่ไม่มีเงินจ่ายค่ายาตัวนี้จะทำงัยล่ะคะ
 - ลองเสริช์ในกูเกิ้ลดูมีคนเอามาขาย แต่ไม่กล้าซื้อค่ะ กลัวไม่มีคุณภาพเพราะยาต้องแช่เย็นตลอด อุณหภูมิ 2-8 องศา
 - รบกวนขอแหล่งซื้อที่ไว้ใจได้หน่อยค่ะ ถ้าสามารถฉีดเองได้
 - การเก็บรักษายาแช่ตู้เย็นทั่วไปหรือต้องแช่ฟรีสคะ
 

แก้ไขเมื่อ 20 ธ.ค. 55 14:40:11

 
 

จากคุณ : ม๊าเฮียยศกะน้องแพร
เขียนเมื่อ : 20 ธ.ค. 55 10:15:27




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com