Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ศูนย์ SIS และสยามทีวีเชียงใหม่ห่วยมาก vote ติดต่อทีมงาน

วันนี้มีเรื่องอยากจะมาระบายและเตือนสติเพื่อนที่กำลังจะซื้อโทรศัพท์ครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ตัดสินใจซื้อ โทรศัพท์ BB 8520 curve เมื่อวันที่  27/2/54  จากบริษัท เชียงใหม่สยามทีวี จำกัด ที่เชียงใหม่  ในราคา 8590 บาท ซึ่งเป็นเครื่องศูนย์ SIS
ช่วงแรกๆใช้งานดีมาก  จนมาวันที่ 5 พค 54
เครื่องมีปัญหา ใส่หูฟังแล้วมีรูปหูฟังหมุนไปหมุนมา บนหน้าจอ แล้วไม่ได้ยินอะไร

จนวันที่ 7 พค ผมได้ตัดสินใจไปซื้อหูฟังจาก เซ็นทรัล แอรพอต พลาซ่า (โรบินสัน)
ปรากฎว่า ไม่ได้ลองตอนใช้สนทนา แต่ได้ลองแค่ฟังเพลง ซึ่งได้ยินชัดเจน เลยตัดสินใจซื้อมา

แต่พอมีธุระต้องใช้โทรศัพท์ ปรากฎว่าได้ยินปลายสาย แต่มีคลื่นแทรกตลอด ใช้การไม่ได้เลย ฟังไม่รู้เรื่อง

วันนั้นวันเสาร์ ศูนย์ SIS ปิดให้บริการ ผมซึ่งอยู่ไกล แล้วในแถบที่ผมอยู่ไม่มีศูนย์บริการ จึงได้นำเครื่องไปที่สยามทีวี พร้อมแจ้งปัญหาดังกล่าว  พนักงานได้ทดลอง นำหูฟังของผมทั้งสอง พบว่ามีปัญหาจริง

จึงได้นำไปเปิดเคลมผมบอกว่า อาการนี้ต้องนำหูฟังไปด้วยหรือไม่  (วันนั้นผมหอบอุปกรณ์ไปทั้งหมดยกกล่อง รวมไปถึงใบเสร็จ) เจ้าหน้าที่ Customer Service แจ้งว่าไม่ต้อง เอาแค่เครื่องกับฝาหลังพอ ที่เหลือส่งคืนเจ้าของ เจ้าหน้าที่ให้ผมระบุปัญหาใบในเปิดซ่อม ผมระบุแบบชัดเจน
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเครื่องจะได้รับคืนประมาณ 2 สัปดาห์ ซึ่งตรงกับที่ผมว่างพอดี

พอถึงวันที่ 11 เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าเครื่องเสร็จแล้ว ผมได้ฝากเพื่อนซึ่งได้ผ้านไปในจังหวัดเชียงใหม่พอดี ส่วนผมทำงานยาวถึงวันที่ 20 หรือ 2 สัปดาห์นับจากวันนั้นแจ้งซ่อม ผมฝากเพื่อนผมไปรับเครื่อง ซึ่งก็ให้ไปทั้งกล่อง เพื่อนผมได้ไปรับเครื่องแทนและกลับมาวันนี้
ผมถึงบ้าน ลองเปิดเครื่องดู แทบช็อค อาการทั้งหมดที่เสียยังคงเดิม

ขณะนั้นเวลา 19.45 น. ซึ่งเวลาปิดทำการของสยามทีวีคือ 20.00น.
ผมโทรไปที่ฝ่ายบริการหลังการขาย

เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ทำไมลูกค้าไม่ลองเครื่องก่อนเซ็นรับ ซึ่งผมยอมรับว่าผมฝากเพื่อนไป แต่สิ่งที่ผมคิดไม่ถึงคือ เค้าบอกว่าให้นำเครื่องกลับมาก่อน
เพราะเค้าเองก็ไม่ได้เชื่อลูกค้า 100% ว่าเครื่องจะไม่ดี เพราะเจ้าหน้าที่ไดทดลองแล้วว่าดี ถึงส่งให้ลูกค้ากลับ

พร้อมกับบอกว่า วันที่ผมนำเครื่องซ่อม ทำไมไม่แจ้งรายละเอียด ว่าเครื่องมีปัญหาแบบนี้ ผมสาบานได้เลยว่า วันที่ผมเอาเครื่องซ่อม
ผมไปที่แผนกขายเครื่องใหม่ เจ้าหน้าที่ได้ทดลองฟังหูฟังทั้งสอง แล้วจึงจูงผมเนี้ยไปหาแผนกซ่อม (ผมโง่มาก ที่ซื้อเครื่องจากที่นี่ ) ผมยังบอกกับปลายสายว่า คุณทำหน้าที่อะไร ใช่ Customer Service หรือไม่
วันนั้นผมแจ้งกับเจ้าหน้าที่เสื้อสีฟ้าๆ แล้วว่า จะเอาหูฟังมั้ย เค้าบอกไม่ต้อง
แล้วในใบระบุ ผมเองก็แจ้งแล้ววววววว ว่าเครื่องมีปัญหาอันนี้ ทำไมคุณรับเรื่องแจ้งซ่อม คุณถึงไม่ดู หาาาาาาาา

เค้าก้อได้แต่บอกอย่างงี้ ลูกค้าต้องติดต่อที่ศูนย์ SOS เองหรือถ้าไม่สะดวกก็ฝากทางสยามทีวีให้ดำเนินเรื่องได้ค่ะ  โถ่ๆๆๆๆ E Sud ก้อฝากเครื่องแล้วเป็นไงล่ะ ดีขึ้นมั้ย เลยจัดหนักไปสิบนาที

จะฝากเตือนนะครับ อย่าได้เข้าไปซื้อของจากที่นี่เด็ดขาด เพื่อนผมซึ่งไปรับเครื่องแทน สาบสงไปเลย แค่ปัญหาแค่นี้ มอ อึ งอ ก้อเอาไปเข้าร้านซ่อมข้างนอกเถอะ  ทำงานองค์กรระดับนี้ ปล่อยให้พลาดแบบนี้แล้วไม่คิดจะโทษ ตัวเองเลย ทั้งๆที่ผมได้ถามไปแล้วว่าต้องใช้หูฟังหรือไม่ แต่กลับโทษลูกค้าฝ่ายเดียว ว่าไม่ยอมทดสอบ เครื่องก่อนเซ็นรับ ทั้งๆที่เพื่อนผมก็หิ้วกล่องไปด้วย  ถ้าคุณมีจิตใจที่จะให้บริการจริงๆ ทำไมถึงไม่บอกว่า ลองเครื่องก่อนไหมค่ะ แต่กลับเอาใบให้ลูกค้าเซ็นเลย  

สำหรับผมคงจบแค่นี้แล้วบริษัท สยามทีวี และศูนย์ SIS พอกันที กับการให้บริการหลังการขาย  เบื่อคำว่าบริการ สายฟ้าแลบ สายฟ้าผ่าเต็มทนแล้ว

จากคุณ : Impress_za
เขียนเมื่อ : 13 พ.ค. 54 20:43:52




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com