Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ด่วน!!เตือนภัยกลโกงเวปหลอกขาย iphone และ BB รูปแบบการซื้อสินค้า online เพียงไม่ถึง 6 เดือน ได้เงินหลักหลายล้านบาท vote ติดต่อทีมงาน

ด่วน!!เตือนภัยกลโกงเวปหลอกขาย iphone และ BB รูปแบบการซื้อสินค้า online เพียงไม่ถึง 6 เดือน ได้เงินหลักหลายล้านบาท
ยุทธวิธี กลโกง iPhone4s อ่านนะจะได้รู้ทัน

รูปแบบการโกง การซื้อสินค้า on line เพียงไม่ถึง 6 เดือน ได้เงินไปล้านบาท
จากเวปที่เปิดรับ pre-order Iphone4s ในราคาที่ถูกกว่าปกติ จนมีคนที่หลงเชื่อจ่ายเงินโอนล่วงหน้า
มีผู้เสึยหายมากกว่า 15 คน ที๋โอนเงินไปและยังไม่ได้รับสินค้า ยอดเสียหายที่โอนเงินล่วงหน้า ประมาณหลายล้านบาท

บัญชีธนาคารผู้เสียหายทั้งหมดโอนเข้า
นายประวิทย์  นาคเจือทอง ธ.กสิกรไทย  สาขาแบริ่ง   571-2-104-16-5
น.ส.ทวี  บัวทรัพย์      ธ.กสิกรไทย  สาขาบางพลี   340-2-49399-3

เริ่มจากผู้อยู่เบื้องหลัง ขบวนการฉ้อโกงเงิน 2 คน
คนที่ 1. นาย ต. (นามสมมุติ)      นาย ต. (นามสมมุติ)

คนส่งสินค้าให้กับลูกค้า
นาย ป.  และ  นาย จ.  (ผู้ถือเบอร์ 086-099-7601 ไม่ได้ )

E-mail ทั้งหมดที่ใช้ติดต่อ
order.bkktelecom@gmail.com , apisakv@gmail.com

ลำดับเหตุการณ์ จากสถานการณ์จริงที่เกิดขึ้น
เหตุเกิดเดือน ต.ค. 54 - ก.พ. 55

พนักงานขายทั้ง 3 คน เป็นเพื่อนสนิท นาย ต. สมัยเรียนที่เมืองไทย ที่นาย ต. ติดต่อให้เป็นเซลลส์ขายให้
กลุ่มที่ 1 : นาย ต. เหตุเกิดเดือน  ต.ค. – ธ.ค. 54
กลุ่มที่ 2 : นาย ม. เหตุเกิดเดือน  พ.ย. 54 –  ม.ค. 55
กลุ่มที่ 3 : นาย อ. เหตุเกิดเดือน  ม.ค. – ก.พ. 55
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

ชุดที่ 1. เริ่มจากเดือน ต.ค.54  นาย ต. และนาย ต. ทั้งสองพี่น้อง ได้ติดต่อ นาย ต. (กลุ่มที่ 1) โดยแจ้งว่าสามารถสั่งซื้อ iPhone 4s จากต่างประเทศได้ในราคาถูกกว่าราคาท้องตลาด  ทำให้นาย ต. สนใจอยากหางานพิเศษทำ จึงเริ่มทำการหาลูกค้า และสั่งซื้อสินค้ากับ 2 พี่น้อง นาย ต. และ นาย ต. โดยทำการสั่งออเดอร์ไป และนัดรับสินค้าพร้อมชำระเงิน โดยช่วงแรกๆ มีการนัดจัดส่งเครื่องตรงตามวัน, เวลาที่นัดหมาย หลังจากผ่านไปสักระยะ นายต. และ นาย ต. เริ่มทำการส่งเครื่องให้กับนาย ต. ล่าช้าบ้าง และผิดนัด เลื่อนเวลาบ่อยๆ ระยะหลังบางเครื่องที่ส่งมาให้กลับมีปัญหา และบางครั้งส่งไม่ครบตามจำนวนที่สั่งไป แล้วก็ไม่ยอมติดต่อกลับหา นาย ต. อีกเลย  

ชุดที่ 2.  เดือน พ.ย.- ธ.ค.54  นาย ต. และ นาย ต. จึงได้ติดต่อ นาย ม. (กลุ่มที่ 2) เพื่อมาเป็นพนักงานขายแทน  โดยนำออเดอร์เครื่องของ กลุ่มที่ 1 ที่ นาย ต. ที่ค้างส่ง ไปให้นาย ม. ขายให้กับลูกค้าที่เริ่มสั่งสินค้าเข้ามา  ซึ่งนาย ม. ได้ทำการหาลูกค้า โดยประกาศขายมือถือ iPhone4s iPad 2 และ Blackberry ผ่านกระทู้ซื้อ-ขายมือถือ

http://www.overclockzone.com/forums/showthread.php/1537843

เป็นแบบลักษณะการรับ  Pre-order  โดยที่ลูกค้าชำระเงินทั้งหมด  และนัดรับสินค้า จากวันที่สั่งสินค้าประมาณ 5-15 วัน ช่วงแรกๆ นาย ม. สั่งสินค้าพร้อมจัดส่งให้กับลูกค้าคนอื่นๆ ครบทุกคนและไม่มีปัญหาอะไรจนช่วงเดือน ธ.ค.54 มียอดสั่งซื้อเยอะขึ้นเรื่อยๆ เมื่อนาย ม. รับออเดอร์ และเงินค่าเครื่อง iPhone4s จากลูกค้า จึงได้สั่งออเดอร์กับ นายต. และนาย ต. ทำการโอนเงินชำระค่าสั่งซื้อสินค้า ผ่าน ธ.กสิกรไทย ชื่อบัญชี นายประวิทย์ นาคเจือทอง สาขาแบริ่ง 571-2-104-16-5 และลูกค้ายังโอนเงินค่าสินค้าบางส่วน ผ่าน ธ.กสิกรไทย เลขที่ 340-2-49399-3 ชื่อบัญชี น.ส.ทวี บัวทรัพย์ หลังจากจากนาย ม. ได้โอนเงินชำระค่าสินค้าให้กับ นาย ต. และ นาย ต. แล้ว เมื่อถึงวันนัดรับสินค้านาย ม. ติดต่อไปทาง นายต. และ นายต. แต่ปรากฏว่า สองพี่น้อง ไม่สามารถจัดส่งสินค้าให้ได้ตามวันเวลาที่นัดหมาย และขอเลื่อนพร้อมแจ้งกลับโดยอ้างเหตุผลว่ายังไม่สามารถนำเครื่องออกมาจำหน่ายให้ได้ ทำให้มีลูกค้าของนาย ม. ที่ได้สั่งเครื่องพร้อมชำระเงินไว้เกิดความเสียหายหลายคน  ระหว่างนั้นนาย ม. พยายามติดต่อไปที่ นายต. และ นายต. ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ช่วงที่รอการติดต่อกลับจาก นายต. และ นายต. เพื่อนัดหมายจัดส่งสินค้าชุดที่ขอเลื่อนการจัดส่งล่าช้า แต่ทางนาย ม. และ นายตาล ไม่ได้ติดต่อกลับมาอีกเลย จนถึงปัจจุบัน  

ชุดที่ 3. ต้นเดือน ม.ค.55 นายต. และ นายต. จึงได้ติดต่อ นายอ. (กลุ่มที่3) เพื่อมาเป็นพนักงานขาย และได้ให้นายเอกทำการลงทะเบียนเปิดเวปกับ Weloveshopping พร้อมจดโดเมนชื้อ http://www.bkktelecom.com/ เบอร์ติดต่อของเว็บ 086-099-7601 (นายจ. คนส่งของเป็นคนถือเบอร์นี้)  E-mail : order.bkktelecom@gmail.com และ apisakv@gmail.com บัญชีรับชำระเงินค่าสินค้า ชื่อบัญชี นายประวิทย์  นาคทองเจือ ธ.กสิกรไทย  สาขาแบริ่ง  เลขที่  571-2-104-16-5 หลังจากหน้าร้านค้าออนไลน์เปิดจำหน่ายสินค้า เริ่มมีลูกค้าสั่งซื้อสินค้าเข้ามา นายต.และนายต. ได้เริ่มย้ายสินค้าจากกลุ่มที่ 2 ที่นายม. สั่งซื้อเข้าไปแล้วแต่ยังไม่ได้รับสินค้า มาส่งสินค้าให้กับลูกค้าที่หน้าเว็บ กลุ่มที่ 3 และเมื่อมีลูกค้าสอบถามมาเยอะขึ้น  ซึ่งตรงกับช่วงที่นายอ. ต้องเริ่มเข้าฝึกงาน นายอ. จึงได้ขอยกเลิกจากการเป็นตัวแทนขาย ทำให้นายต. และ นายต. ต้องมาดำเนินการรับสายลูกค้าและติดต่อกลับลูกค้าด้วยตนเองทั้งหมด โดยระหว่างนั้นยังคงแอบอ้างชื่อเป็นชื่อ นายอ. เวลาติดต่อกับลูกค้าทุกครั้ง การสั่งซื้อสินค้า จะต้องสั่งซื้อสินค้าทางเว็บ www.bkktelecom.com เท่านั้น จากนั้น นายต.และนายต. จะสรุปรายการและยืนยันการสั่งซื้อส่งกลับให้ลูกค้าทางอีเมลล์  ในช่วงแรกลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าเข้ามาก็ได้รับสินค้าครบทุกคน ทำให้กลับมาซื้อใหม่ และได้สั่งซื้อยอดเยอะขึ้นเรื่อยๆ  เมื่อทางลูกค้ากลุ่มนาย ม. สืบมารู้ว่านายต. และ นายต. มาเปิดเว็บขายเอง ก็ได้มี การอีเมลล์ไปสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่ซื้อกับทาง นายม. กับนายต. และ นายต. จนได้คำตอบกลับมาว่า
นายม. สั่งซื้อสินค้าแบบผ่อนสินค้า และไม่ยอมชำระค่าสินค้า ส่วนที่เหลือทั้งหมดนายต. และนายต. จึงไม่สามารถสามารถส่งสินค้าต่อให้กับ นายม. ส่วนลูกค้าหน้าร้านยังคงสั่งสินค้าเป็นปกติ แต่ช่วงประมาณปลายเดือน ม.ค.55 เมื่อลูกค้าที่ได้สั่งสินค้าเข้ามา นายต. และ นายต. ได้เริ่มมีการขอเลื่อนวัน, เวลานัดส่งสินค้า อยู่บ่อยๆ จนกระทั้งวันที่ 14 ก.พ. 2555 ประมาณ 15.30น. เมื่อลูกค้าที่ทางด้าน 2 พี่น้องนัดส่งสินค้า แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทางเว็บ ลูกค้าจึงได้มีการโพสข้อความสอบถามที่ หน้าเว็บบอร์ด ของทางร้านค้าออนไลน์เรื่อยๆ หลังจากนั้นทางเว็บได้มีการปิดหน้าเว็บแจ้งว่าเจ้าของไปต่างประเทศจะกลับวันจันทร์ และยังเป็นข้อความเดิมจนถึงปัจจุบัน

สุดท้ายที่อยากแนะนำเพื่อนๆ ห้องนี้ให้ทำทุกครั้งในการซื้อของออนไลน์
คือควรนำ ชื่อ-สกุลผู้ขาย รวมทั้งเบอร์ติดต่อต่างๆ ไปตรวจสอบกับกูเกิ้ลก่อนเลย จะได้ทราบว่าผู้ขายรายนั้นมีประวัติอย่างไรบ้าง ถึงจะช่วยได้ไม่มากก็ดีกว่าไม่ทำอะไรแล้วโดนโกงนะครับ และควรนึกเสมอว่าเงินทุกบาทมีค่าถึงโดนโกงเพียงเล้กน้อยก็ควรเอาเรื่องให้ถึงที่สุดนะครับ เอามันไปประจานบนเว็บอะไรแบนี้ก็ได้ และข้อมูลเหล่านั้นคงจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นต่อไป

จากคุณ : lekkyza
เขียนเมื่อ : วันมหาสงกรานต์ 55 09:55:14




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com