Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[บอกต่อ] สายชาร์จไอโฟนใครขั้วย่น+เครื่องยังอยู่ในประกัน รีบนำไปเปลี่ยนนะคะ vote ติดต่อทีมงาน

คือเราเป็นลูกค้าองค์กร ได้รับเครื่องจากบริษัทไม่ได้เป็นคนซื้อเอง (ได้รับเครื่องช่วงเดือน8) เพราะงั้นเรื่องการเคลมจะรู้แค่ว่าเคลมตอนเครื่องหรืออุปกรณ์มีปัญหาเท่านั้น และให้ติดต่อศูนย์โดยตรง

แล้วสายชาร์จเรา ขั้วมันเริ่มย่นตั้งแต่่2-3เดือนที่แล้ว(ไม่รู้ใช้หนักเกินหรือของไม่ได้คุณภาพ) แต่ก็ยังใช้มาเรื่อยๆ ไม่ได้คิดอะไร จนเมื่อ2วันที่แล้ว ที่หุ้มขั้วที่ย่นๆก็ขาด เห็นลวดแล้ว +ของยังไม่ครบปี + เคยเห็นเพื่อนและหลายคนบอกว่าเปลี่ยนสายได้ จึงตัดสินใจไปศูนย์เครือข่ายแห่งหนึ่ง(เป็นเครือข่ายพ่วงจากเครื่อง)

คำตอบที่ได้รับคือ "สายขาดแล้ว สภาพนี้ไม่สามารถเปลี่ยนได้" พร้อมกับชี้แจงเราว่า
'รอบหน้าถ้ามีการย่นแบบนี้ต้องรบกวนให้นำมาเปลี่ยนทันที'
(งงมาก ขาดแล้วจะมีรอบหน้าได้ไง)

พอเราถามว่าของก็ยังไม่เสียนิคะ แค่ยางหุ้มขาดเห็นข้างใน(ย่นเปลี่ยนได้ ทำไมขาดจะเปลี่ยนไม่ได้ ถ้าไม่เจ๊งเหมือนกัน) ก็ได้รับแจ้งต่อว่า
'ตามปกติเราจะไม่รับเปลี่ยนของที่ไม่เสีย แต่เรื่องนี้มีลูกค้าเคลมมาเยอะ ทางแอปเปิ้ลเลยยินยอมให้เปลี่ยนได้แต่บนเงื่อนไขว่าสายต้องแค่ย่น ไม่มีสภาพขาด"

พอเราถามว่าไม่เห็นเคยรับรู้เลยว่าถ้าแค่ย่นก็สามารถเปลี่ยนได้แล้ว เราก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า
"เป็นเรื่องที่ทางแอปเปิ้ลแจ้งไว้กับProvider ค่ะ"
(อ่าว... providerไม่จำเป็นต้องแจ้งลูกค้า?)

จุดนั้นยอมรับว่าค่อนข้างเซ็ง และเสียอารมณ์มากๆ แต่เห็นว่าทำอะไรไม่ได้ ก็คงต้องรับสภาพแล้วเดินออกมา

เราเข้าใจนะคะ ว่าเขาเป็นพนักงาน คำตอบต้องอิงตามPolicy(ที่ลูกค้าอาจจะไม่เคยรู้) แต่เราไม่เข้าใจว่า เคยมีระบุข้อกําหนดการเคลมอุปกรณ์ไว้ที่ไหนบ้างคะ เผื่ออาจจะโง่แค่คนเดียว ยอมใช้จนมันเคลมไม่ได้เอง ซึ่งที่เราไม่ยอมเปลี่ยน เพราะเรามองว่ามันแค่ย่น ไม่สวย ยังใช้งานได้ ไม่ได้ปัญหาอะไร ก็ใช้ไปสิไม่เคยคิดว่าสายจะขาดได้ พอขาดเราก็กลัวปัญหาอื่นตามมาและอาจจะเจ๊งถึงได้คิดมี่จะเอาไปเปลี่ยน ก็ดันกลายเป็นแบบนี้ซะงั้น

เพราะฉะนั้น ฝากกระจายบอกทุกคนนะคะ อุปกรณ์ใครอยู่ในประกันแล้วมีปัญหา ลองสอบถามว่าเปลี่ยนได้ไหม มีเงื่อนไขอะไร "อย่าพลาด" แบบเรา แล้วจะเซ็งไม่น้อย

ปล. เรื่องสายก็คงช่างมัน คงต้องซื้อใหม่เอง มันเซ็งที่เสียสิทธิเพราะ"ความไม่รู้"

ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : เสียสิทธิ
เขียนเมื่อ : 27 เม.ย. 55 01:38:49 A:58.8.140.65 X: TicketID:357177




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com