Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รวบรวมเกมสำหรับ iOS และ Android ที่คอเกมเมอร์จริงๆ ห้ามพลาด vote ติดต่อทีมงาน

ณ ปัจจุบันนี้ ไม่รู้ว่าถึงเวลาแล้วยังนะครับ ที่เราจะเรียก iPhone / iPad / iPod Touch หรือแม้แต่อุปกรณ์พกพา Android ว่าเป็น "เครื่องเกมพกพา" อีกประเภทหนึ่ง เพราะตอนนี้คงไม่มีใครเถียงว่า วงการเกมในมือถือหรืออุปกรณ์พกพาที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อใช้งานเกมล้วนๆ อย่าง Nintendo DS/3DS หรือ Sony PSP / PSVITA นั้นกำลังเติบโตมาถึงจุดคึกคักเป็นที่สุดจริงๆ

วันนี้ผมนั่งมองเจ้าเครื่อง 3DS และ PSVITA ที่วางอยู่ข้างๆ แล้วก็ถอนหายใจ พลางอดมานั่งคิดไม่ได้ว่าผมวางเจ้าเครื่องสองตัวนี้เป็นที่ทับกระดาษอย่างเดียวมานานขนาดไหนแล้ว เพราะปัจจุบันเวลาที่ผมจะเล่นเกม เครื่องที่ผมหยิบขึ้นมากลับเป็น iPhone 4 หรือ The New iPad ของผมแทน (iPhone 4 ตอนนี้เล่น DrakeRider อยู่ครับ ส่วนใน iPad กำลังเล่น Rayman Jungle Run) และต่อให้วัดกันที่ชั่วโมงเล่นเกมล้วนๆ เพียวๆ แล้ว ผมก็ยังถือเจ้า iPhone 4 และ iPad เล่นเกมบ่อยกว่าเครื่อง "เกม" พกพาที่ผมมีทั้งสองตัวอีก บ่อยกว่าจริงๆ แบบเทียบกันไม่ได้เลย

และพอมานั่งคิดๆ ดูแล้วก็พบว่า เหตุผลหลักเลยที่ผมต้องวางเครื่องเกมพกพาทั้งสองเครื่องนั้นไว้เฉยๆ เป็นเครื่องทับกระดาษนั้นก็เพราะวงการเกมของพวกมันทั้งสองเครื่องค่อนข้างจะ "แคบจริงๆ" เครื่องหนึ่งก็เหมาะกับอะไรที่เด็กๆ นานๆ จะมีจริงจังโผล่มาให้ได้เล่นบ้าง ส่วนอีกเครื่องก็เหมาะกับอะไรที่เป็นผู้ใหญ่เหลือเกิน แถมเกมที่น่าเล่นจริงๆ ยังมีอยู่น้อยนิดอีก (ตั้งแต่ซื้อ PSVITA มา ผมเพิ่งจะได้เล่นจบไปแค่ 2 เกมเอง นั่นก็คือ Uncharted Golden Abyss และ The 3rd Birthday (ดาวโหลด PSN มา) ส่วนเกมอื่นๆ ที่มี ซื้อแผ่นเก็บไว้บ้าง แต่มันไม่โดนจริงๆ)

หลายๆ ค่ายเกมยักษ์ใหญ่เองก็กำลังสนุกสนานกับการขนเกมออกมาลง iOS/Android กันอย่างล้นหลาม หนึ่งในค่ายที่เห็นได้ชัดเจนเรื่องการทุ่มทุนให้กับเกมจริงจังใน iOS/Android ก็คือ Square Enix ที่หลังจากบูมบะลังก้าไปกับซีรีส์ Chaos Rings ( 1/Omega/2) แล้วก็ลงมาเล่นตลาด iOS อย่างสมบูรณ์จนในระยะเวลาเดือนกว่าๆ ที่ผ่านมา ขนเกมในค่ายตัวเองทั้งที่ Port มาและทำขึ้นมาใหม่มาลงใน iOS ถึง 4 รวด (DrakeRider / The World Ends With You / Demons' Score / Guardian Cross)

นั่งว่างๆ (ตรงไหน-หนีงานมานั่งพิมพ์ก็สารภาพซะ ฮ่าๆๆ) เลยลองลิสรายชื่อเกมน้ำดีเพียงบางส่วนของ iOS (และบางเกมใน Android) มาลิสให้เพื่อนๆ ลองตัดสินใจกันดีกว่าว่าตอนนี้ iOS/Android เหมาะที่จะเรียกตัวเองว่าเครื่องเกมพกพาได้ด้วยแล้วหรือยัง

ปล.ทำงานไปด้วยนะครับ ดังนั้นอาจจะช้าหน่อย แต่ลิสพวกเกมไว้แล้วล่ะครับ จะทยอยอัพเรื่อยๆ

จากคุณ : Aekio
เขียนเมื่อ : 20 ก.ย. 55 13:56:56




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com