Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
++ ทำไม iPhone 5 ภายใต้การนำของ Tim Cook ถึงขายดีกว่าเดิม 2 เท่า ?++ vote ติดต่อทีมงาน

Reuters สำนักข่าวคุณภาพได้ออกบทวิเคราะห์ว่า เหตุผลหนึ่งที่แอปเปิลประสบความสำเร็จกับ iPhone 5 มาก เป็นเพราะการบริหารงานภายใต้การนำของ " Tim Cook " หลายคนอาจจะไม่รู้ว่า แอปเปิลนั้นประกอบไปด้วย 3 ทหารเสือ คือ

สตีฟ จ็อบส์ - วิสัยทัศน์, การโปรโมทสินค้า, แรงผลักดันของทั้งบริษัท
โจนาธาน ไอฟ์ - ออกแบบ, วิจัยวัสดุใหม่ๆ
ทิม คุ้ก – เจ้าพ่อ Supply Chain, ต้นทุนถูกลง, ผลิตได้เร็ว


แอปเปิลนั้นได้รับรางวัลบริษัทที่บริหารระบบ Supply Chain ดีที่สุดในโลกมา 3  ปีติดต่อกัน ซึ่งหากเป็นบริษัททั่วไปแล้ว การผลิตโทรศัพท์ให้ได้ 8 ล้านเครื่องและกระจายไปทั่วโลกภายในเวลาแค่ 3 วันนั้นเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทิม คุ้กได้ไปเยือน Foxconn โรงงานผลิตสินค้าของแอปเปิล และเข้าเจรจากับผู้ผลิตชิ้นส่วนต่างๆ จนสามารถวางแผนการเปิดขาย iPhone ได้รวดเร็วกว่าสมัย iPhone 4S หลายเท่าตัว

iPhone 4S เปิดวันแรกตัวใน 7 ประเทศ
iPhone 5 เปิดตัววันแรกใน 9 ประเทศ

2 สัปดาห์แรก iPhone 4S มีขายใน 7 ประเทศ
2 สัปดาห์แรก iPhone 5 มีขายใน 29 ประเทศ

ภายในสิ้นปี iPhone 4S เปิดขายใน 70 ประเทศ 100 Carriers
ภายในสิ้นปี iPhone 5 เปิดขายใน 100 ประเทศ 240 Carriers

ถ้าเปรียบเทียบกับ Galaxy S3 ที่ซัมซุงประสบปัญหาผลิตเครื่องไม่ทันวางจำหน่าย รวมถึงไม่สามารถผลิตเครื่องสีฟ้าได้จนเลยเวลากว่า 1 เดือน

"คนซื้อสนใจ iPhone รุ่นใหม่ มากกว่าปัญหาที่มี"

iOS 6 กำลังถูกโจมตีอย่างหนักในเรื่องของระบบแผนที่ และการขาดชิป NFC แต่ก็ไม่ได้ทำให้คนอยากซื้อ iPhone 5 ลดลงแต่อย่างใด ตรงกันข้ามผู้ใช้กลับต้องการเพียงเพราะว่านี่คือ iPhone รุ่นใหม่ ที่ออกเพียงปีละครั้ง และนี่คือ Major Change ของ iPhone ที่จะเกิดขึ้น 2 ปีครั้ง

ผู้ใช้ไม่คิดว่าปัญหาของ Apple Maps เป็นเรื่องใหญ่ อีกทั้งกูเกิลเองก็ได้ออกมาบอกแล้วว่ามี Google Maps ใน iOS แน่นอน ซึ่งถ้าเทียบกับปัญหาสัญญาณเครื่องขาดหายเมื่อตอน iPhone 4 เปิดตัวนั้นถือว่าร้ายแรงกว่าปัญหาในตอนนี้มาก

ประกอบกับผลรีวิวของทุกสำนักที่ออกมานั้นดีเยี่ยม รวมทั้งผลของการ Benchmark ของหลายสำนักก็บอกว่า iPhone 5 นั้นเร็วกว่ามือถือทุกรุ่นในท้องตลาด ทั้งที่ปกติแอปเปิลจะตามหลังคู่แข่งเรื่องสเป็คเครื่องเสมอ

สำหรับในไทยนั้น iPhone 5 มีข่าวลือว่าจะเปิดวางจำหน่ายในวันที่  18 ตุลาคม ซึ่งใช้เวลาแค่ 1 เดือนหลังจากวันเปิดตัว (เร็วกว่าปีที่แล้วที่ต้องรอนานถึง 2 เดือนครึ่ง)

http://www.macthai.com/2012/09/23/analysis-iphone-5-defines-apple-success-tim-cook-style/
Powered by  http://www.reuters.com/article/2012/09/22/us-apple-ceo-idUSBRE88L05Z20120922

จากคุณ : แพนด้าบ้าหมี่เกี๊ยว
เขียนเมื่อ : 23 ก.ย. 55 13:48:26




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com