Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เครื่อง Galaxy S II ถ้า TouchWiz UX ของ S3 ผ่าน CWM Recovery โดยที่ยังเป็น ROM ศูนย์และไม่รูทเครื่อง (อ่านต่อ...) vote ติดต่อทีมงาน

เครื่อง Galaxy S II ถ้าลง TouchWiz ของ S3 ผ่าน CWM Recovery Touch (*แบบชั่วคราว) โดยสภาพของ ROM ยังเป็นศูนย์ และไม่ได้ Root เครื่อง เรายังจะสามารถอัพเดตผ่าน Over the Air และอัพเดตอัตโนมัติได้อยู่หรือไม่? (รวมถึงการอัพเป็น Jelly Bean ในอนาคตด้วยนะ)

และการ Factory Reset จะมีผลทำให้ TouchWiz UX ถูกลบออกไปด้วยหรือไม่? เพราะการติดตั้ง TouchWiz UX นี้ ไม่ได้ติดตั้งผ่าน APK ตามปกติใน Android นี่นะ

ที่ผมสงสัยก็คือ เราแค่ติดตั้ง TouchWiz UX โดยที่เราไม่ได้ Root เครื่องใดๆ เลย แถม ROM ก็ไม่ได้ใช้รอมนอกแต่อย่างใดยังใช้ ROM ศูนย์ไทยเหมือนเดิม อยากทราบว่าถ้าแค่เราลง TouchWiz UX ที่โหลดจากที่นี่ [PORTED]TouchwizUX from Galaxy S3(new beta version) จึงอยากรู้แค่ว่า มีผลอะไรกับการอัพเดตหรือไม่?

และถ้าเราติดตั้ง TouchWiz UX ผ่าน CWM Recovery Touch นี้แล้ว เราจะถอน TouchWiz UX นี้ออกได้อย่างไร? ในเมื่อมันไม่ปรากฏที่หน้าติดตั้งแอพฯ และมันจะมีผลอะไรต่อระบบหรือไม่ด้วยนะ, และในกรณีที่มีเวอร์ชั่นใหม่มา (ปัจจุบัน 1.5.1) แล้วผมจะลง TouchWiz UX ตัวใหม่นั้น (v1.6 ซึ่งถ้าหลุดสถานะ Beta แล้วก็กะว่าจะติดตั้ง) สามารถติดตั้งทับได้เลยใน CWM Recovery หรือว่ามันจะมีแยกเพิ่ม TouchWiz Home ขึ้นมาเป็นตัวที่ 2 ครับ?

*ผมเป็นสังเกตผลวิธีการ Root เครื่องจากข่าวนี้ วิธีรูท Galaxy S2 แบบใหม่ จากเว็บ http://www.mygalaxys2.com ตรงที่ต้องรัน CWM.zip ทุกครั้งก่อนจะ Root หรือ Unroot ซึ่งถ้าผมเข้าใจไม่ผิด CWM Recovery นี่ มันต้องลงติดกับเครื่องไปเลย เพื่อที่ทุกครั้งจะได้รัน CWM ได้เลยโดยไม่ต้องรันผ่าน Android System Recovery (VolumeUp + Home + Power) แต่นี่ต้องรันทุกครั้งที่จะทำเนินการ แถมได้ยินว่ามันไม่ติดสามเหลี่ยมสีเหลืองและไม่นับ Flash Counter ด้วย ก็เลยคิดไปว่าถ้าเอามาลง TouchWiz โดยไม่ไปยุ่ง ROM และการ Root เครื่องคงไม่มีปัญหาอะไรมั้ง... ซึ่งตรงนี้ผมไม่แน่ใจว่ามีผลหรือเปล่า จึงขอตั้งกระทู้ถามเพื่อความแน่ใจก่อนดีกว่า รวมถึงการถอนเมื่อติดตั้งแล้วด้วย

แก้ไขเมื่อ 16 ต.ค. 55 17:08:54

แก้ไขเมื่อ 16 ต.ค. 55 16:32:10

แก้ไขเมื่อ 16 ต.ค. 55 16:16:45

แก้ไขเมื่อ 16 ต.ค. 55 16:16:22

จากคุณ : HoLY CoMM@nDo
เขียนเมื่อ : 16 ต.ค. 55 16:13:51




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com