Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความเดือดร้อนจากมือถือห่วยโฟน Samsung s2 และบริการหลังการขายแย่ๆ vote ติดต่อทีมงาน

เรามีเรื่องอัดอั้นตันใจจะมาขอระบายกับโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ samsungs2 และสาบานว่าจะเป็นเครื่องแรกและเครื่องสุดท้ายที่จะซื้อกับยี่ห้อนี้คะ แต่ขอบอกว่าปัญหาเครื่องร้อน แบตหมดไวไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับเรา ขอเริ่มเรื่องเรยนะคะ
เราได้ซื้อโทรศัพท์สมาทโฟนยี่ห้อ Samsung s2 มาเมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2555 เนื่องจากเราต้องเอามือถือnokia จอสีธรรมดาใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีปัญหาให้น้องสาวใช้แทนเพราะโทรศัพท์เครื่องเก่าเปียกน้ำเพราะน้องต้องใช้ถ่ายรูปทำรายงาน โดยแฟนเราเป็นคนซื้อมาให้ผ่านบัตรเครดิต(ทุกวันนี้ยังผ่อนไม่หมดเรย) ในราคาประมาณ 16900 บาท กับศูนย์ powerbuy สาขาเซ็นทรัลพระราม2 เพราะสงสารที่ไม่มีโทรศัพท์ใช้และอยากจะซื้อเปนแบบสมาทโฟนเพื่อใช้งานได้หลากหลายในการติดต่อขายของทางเน็ต ช่วงแรกๆไม่ค่อยได้ใช้เพราะไปปฏิบัติธรรมที่วัด และยังไม่ได้ซื้อเคสมาใส่ ยังไม่ได้ใช้งานเท่าไหร่ จึงยังไม่เห็นอาการพ่นพิษของโทศัพท์มือถือsumsung s2 หลังจากนั้นสองอาทิตย์ถัดมาเราได้เริ่มใช้อย่างจิงจังคือ มีการโทรเข้าโทรออก รับสายมากขึ้นเพราะต้องติดต่อกับลูกค้าเพื่อขายของทางอินเทอเน็ต ซึ่งต้องใช้เช็คเมล์ เช็คยอดเงิน whatsapp line กับทางลูกค้า และทั่วไปพบปัญหาน่ารำคาญเรื้อรัง แก้ไม่ตก ผิดหวัง เสียความรู้สึก เสียเวลา กับมือถือยี่ห้อนี้ และกับพนักงานศูนย์ซ่อมดังนี้
1 ขณะยกหูคุยปลายบางทุกครั้งบางจังหวะ เช่นเวลาขยับมือถือเปลี่ยนอิริยาบถ ปลายสายจะได้ยินเสียงเราอู้อี้พูดไรไม่รู้เรื่อง ขาดๆหายๆบ้าง ไม่ชัดบ้าง บางทีก้อเบา ทั้งที่เราก้อไม่ได้เอาอะไรไปอุดไมด์หรือนอนทับไมด์ อันนี้เป็นทั้งตอนก่อนซื้อเคสมาใส่และหลังใส่เคส
2 อันนี้ปัญหาใหญ่สุดคะหลังจากเราเริ่มใส่เคส คือ เสียงก้อง เสียงสะท้อน คือ ปลายสายจะได้ยินเสียงตัวเองมี เอคโค่อยู่ตลอดเวลา มีปัญหาแทบจะทะเลาะกับปลายสายทุกครั้งที่โทร บอกว่าเหมือนเราสัญญาณไม่ดีบ้าง ไม่มีสัญญาณบ้าง พูดไม่ชัดบ้าง แร้วโมโหรำคาญเรารีบวางสายไปเรย เราเครียดมาก จึงมาค้นข้อมูล ใน กูเกิ้ล ก้อพบว่าหลายคนมีปัญหาเช่นนี้ และทางศูนย์ที่เซ็นทรัลก้อบอกโดยแนะนำว่า เกิดจากเคส ให้เปลี่ยนเคส เราเปลี่ยนมา สี่อันแระ ก้อยังไม่หาย ให้ปิดโปรแกรมตัดเสียงรบกวนบ้าง เราก้อทำ
จนเราสุดจะทนกับความรำคาญและลำบากในการใช้โทศัพท์ห่วยโฟนรุ่นนี้มาก(ไม่ใช่สมาทโฟน)จึงนำเข้าศูนย์ซ่อม จะเปลี่ยนก้อไม่ได้เพราะเกินเจ็ดวันแร้ว
หลังจากนั้นพอมีเวลาช่วงต้นเดือนกรกฏาคม จึงนำเข้าศูนย์ซ่อมที่พระราม2 พอถึงศูนย์เจ้าหน้าที่หน้าเค้าเตอร์ทุกคนเงยหน้ามองเรานิดนึงไม่พูดอะไรเรย เรางงเล็กน้อย กะอาการมึนชาของพนักงานเซอวิสที่นี่ วางท่าแบบไม่ง้อลูกค้า ประมาณว่า มีไรก้อเดินมาถามเองสิ ว่างจะตอบ ไม่ถามก้อไม่พูดทำเปนไม่สนใจลูกค้าพูดก้อตอบแบบไม่มองหน้า(เหนเราเป็นตัวอะไรฟระ) เราจึงเปนฝ่ายทักก่อนว่าจะเอามือถือมาซ่อม เค้าจึงบอกนั่งรอเรยหลังจากนั้นก้อไม่มีใครพูดหรือถามอะไร มองเค้าจิ้มคอมพักนึง เราได้เล่าปัญหานี้ให้ฟัง พนักงานก้อบอกว่าไม่เกี่ยวกะเคสหรอก เป็นที่ไมด์หลังจากนั้นก้อรับเครื่องจากเราไปซ่อมโดยบอกว่าต้องเปลี่ยนลำโพงและไมด์ยกชุดใหม่ เราก้อบอกว่าเอาเคสเราไปด้วย จะได้ทดลองว่ามันยังเป็นอยู่ไม่ พนักงานก้อปฏิเสธบอกให้เราเอากลับไป และบอกให้เราแบคอัพข้อมูลเพราะพนักงานบอกว่าเฟริมแวร์เราไม่ใช่เวอชั่นล่าสุดถ้าอัพเกรดข้อมูลอาจหาย เราก้อบอกช่างมันเราแบ๊คอัพไม่เป็น เราก้อบ่นๆว่าเพิ่งซื้อมาแท้ๆทำไมมีปัญหางี้ละ พนักงานบอกว่าโอ๊ยพี่นี่ยังน้อย s2 ถ้าพี่ซื้อ s3 พี่จะยิ่งกว่านี้ ปัญหาเยอะมากเรยตอนนี้(นึกในใจแร้วเมิงจะทำขายต่ออีกทำไม สงสารพี่เบ๊คแฮมจะต้องมาเป็นพรีเซนเตอรให้คนด่าอีก) สรุปเราไม่มีโทศัพท์ใช้ประมาณหนึ่งอาทิตย์ ต้องขอยืมขาวดำจากแม่มาใช้ซึ่งการใช้งานโทเข้ารับสายไม่มีปัญหาเหมือนห่วยโฟน s2 หลังจากนั้นเกือบอาทิตย์เราไปรับเครื่องคืนตอนเย็นของวันเสาร์ที่ 8 กรกฏาคม 55 ซึ่งใกล้ปิดศูนย์แร้ว รับโทรศัพท์มาเปิดมือถือ อ่าวข้อมูลยังอยู่ เราถามพนักงานว่า เอ่อน้องคะ แร้วไม่ได้อัพเฟริมแวร์เวอชั่นล่าสุดให้หรอคะ พนักงานบอกว่า เอ่อพี่คะของพี่เป็นเวอชั่นล่าสุดอยู่แร้ว(อ่าว แร้วก่อนหน้านี้ยังบอกว่ายังไม่ได้อัพ พูดเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา รู้จิงปะเนี่ย) และเราได้ทดลองใช้โทรศัพท์โทรเข้า และให้พนักงานที่เค้าเตอร์สลับกันพูด ปรากฏว่าก้อยังมีปัญหาแบบเดิมคือเสียงก้องและสะท้อนน่ารำคาญมาก เราอึ้งพูดไม่ออก ทางพนักงานก้อทำหน้าจ๋อยไม่รู้จะแก้ปัญหาให้เรายังไง เราก้อถามว่าเนี่ยเพิ่งเปลี่ยนมาใหม่ เป็นอีกแร้วจะให้ทำยังไง เอาซ่อมอีก เราก้อไม่มีโทรศัพท์ใช้ต่ออีกสิ ปัญหาทำไมเยอะจังเราเพิ่งซื้อมา ทำเรื่องขายคืนให้บริษัทได้ไม๊ เราไม่อยากได้แร้วเพราะเห็นคนอื่นก้อมีปัญหาเยอะมากเรยคล้ายๆกันแบบนี้ เราเสริชจากกูเกิ้ลอะ และเราก้อคิดว่าไม่ได้เกี่ยวกะเคสร้อยเปอร์เซ็นแน่นอน เพราะเราเจอเพื่อนคนหนึ่งเค้าใช้รุ่นเดียวสีเดียวกะเราซื้อเวลาไล่เลี่ยกัน ใส่เคสแบบเดียวกัน ของเค้าไม่มีปัญหาเรื่องเสียงก้องเรยแม้สักครั้ง เค้าก้อบอกว่า งั้นก้อต้องส่งซ่อมอีกคะ เราก้อถาม ถ้ามีปัญหาอีกละเข้าก้อบอกว่าก้อส่งซ่อมต่อไปเรื่อยๆจนกว่าจะหมดประกันอะคะ(คิดในใจ นี่มรึงจะบ้าเร๊อะ )พี่อีกคนนึงขณะอยู่ในศูนย์ ซื้อ S แอดว๊าซ์มา ก้อมีปัญหาเรื่องชาร์ต แกก้อบ่นๆเรื่องบริการห่วยๆของพนักงาน ที่ขยันทำหน้ามึนๆ ทำกับลูกค้าเหมือนคนแปลกหน้า เหอๆ
อยากจะบอกว่าเครียดดดดดดดดมากกกกกเรยคะและพยายามอดทนกับปัญหาเรื้อรังมานาน ได้รับคำต่อว่าจะคนที่โทรติดต่อมาตลอดคะ ทนจนเกินจะทนคะ ซื้อมาราคาสูง แต่เสป๊คการใช้งานห่วยมากโนเกียรุ่นสองพันกว่าบาทยังใช้งานปกติได้ดีกว่าอีก ผิดหวังอย่างมากคะ และอยากจะขอเตือนเพื่อนๆทุกคนคะที่คิดจะซื้อ หรือเจอปัญหาแบบเดียวกันกับเรา อย่าหลงไปซื้อเรยนะคะ เสียเงินมากและหวังจะได้ใช้ประโยชน์จากโทรศัพท์เครื่องนี้ อย่างน้อย การโทรเข้า ออก รับสายก้อควรจะคุยได้ปกติ ก้อยังไม่ได้รับจากโทรศัพท์เครื่องนี้เรย ห่วยมากคะ ห่วยโฟนจิงๆ และอยากจะบอกว่า ไอ้เรื่องเสียงก้อง เสียงเอคโค่ปลายสาย อู้อี้ หรือไรทั้งหลาย ไม่ได้เกี่ยวกะเคสเรยจิงๆคะ เราทดลองกับอีกเครื่องของเพื่อนที่เปนรุ่น สี เดียวกันมาแร้วคะ ของเค้าไม่เป็นเรยคะแม้จะใส่เคสอันเดียวกับเราและทุกวันนี้เค้าก้อใส่เคสตลอด เราคิดว่าเกิดจากการผิดพลาดทางการผลิต ที่แย่ๆ ห่วยๆของทางบริษัทนั่นแระคะ ไม่ต้องไปทนคอยนั่งกด ปิด noise reduction กันอยู่หรอกคะ หรือยอมถอดเคสจับก้อไม่ถนัดมือทำให้มือถือเป็นรอยขูดหมดราคา และก้อยังมีปัญหาเสียงอู้อี้เวลาคุยเปลี่ยนอิริยาบถ แฟนเราเพื่อนเราใช้มือถือสมาทโฟนรุ่นอื่นไม่เหนจะต้องมาเจออุปสรรคแบบเราเรยคะ
และปัญหาสุดท้ายที่เราเจอพิษของ s2 คือ เครื่องเอ๋อบ่อยคะ เช่นประมาณว่าคนโทรเข้ามาเหมือนเราปิดมือถือก้อจะโดนบ่นว่าติดต่อไม่ได้บ่อยๆ และเวลาเราจะโทออกก้อ ก้อขึ้นประมาณ ไม่ได้ลงทะเบียนในเครือข่าย no regirster network อะคะ โทรออกไม่ได้ ต้องรีสตาร์ดเรื่อง ถึงจะหาย ทุกครั้งเรย ตอนนี้เริ่มเป็นถี่ขึ้นคะ
แร้วก้อเครื่องจะค้างบ่อยคะ เออเร่อบ่อยคะ ต้องรีใหม่เหมือนกัน หูฟังสมอลท๊อคก้อใช้ไม่ได้คะปลายสายได้ยินเสียงซ่าๆตลอด เหอๆ มีไรดีมั่งเนี่ย
อ่านมาหลายกระทู้ หลายปัญหาที่ไม่ต่างกันดูจากหลายเวป พอคิดจะหายทิ้งก้อสงสารคนที่ซื้อต่อจากเราไปใช้ เค้าก้อจะต้องทุกข์ใจ ด่าเราทีหลังได้ ความรู้สึกตอนนี้คือ อยากดับเครื่องชนแร้วคะ ประมาณว่าไหนๆตรูก้อมีปัญหาแร้ว เสียเงินแร้ว เสียเวลาแร้ว หัวใจของการติดต่อลูกค้าทำมาหากินก้อคือโทรศัพท์ เงินผ่อนด้วย ยังผ่อนไม่หมดอีกเป็นไงเปนกัน ตรูจะวิ่งเข้าศูนย์ซ่อม ตรูจะร้องเรียนทำทุกอย่างเพื่อทวงความเป็นธรรมกับห่วยโฟนยี่ห้อนี้ให้ถึงที่สุดคะ ไม่มีไรจะเสียแระ
วันๆคงไม่ทำมาหากิน จะเอาเข้าซ่อมจะกว่าจะหาย(อันนี้พนักงานบอก) หรือมีการเปลี่ยนเครื่อง หรือคืนเงินให้เราจิงๆอยากได้กรณีสุดท้ายมากกว่า เพราะไม่คิดอยากจะกลับไปสัมผัสโทรศัพท์ยี่ห้อนี้อีกเรย บอกตรงๆว่าเข็ด เราเคยใช้ตระกูลไอโฟนมาไม่เคยเจอแบบนี้เรยจิงๆนะแต่ตอนนั้นเราขายทิ้งเพราะเราร้อนเงินและแฟนเราก้อใช้สมาทโฟนของSony ก้อไม่มีปัญหาไรเรย แถมราคาถูกกว่าเราตั้งครึ่งนึงอะ ตอนนี้อยากกลับไปซื้อโทรศัพท์รุ่นธรรมดามาใช้ เพราะต้องการใช้ประโยชน์แค่โทออก รับสาย คุยกับคนปลายสายได้ยินเปนภาษาคน รู้เรื่องกัน ไม่ต้องมีปากเสียง ทะเลาะ หรือได้รับความรำคาญมีอุสรรคไรอีกต่อไป

จากคุณ : zzz
เขียนเมื่อ : วันปิยมหาราช 55 07:47:00 A:61.90.82.222 X: TicketID:374161




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com