Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากถามเกี่ยวกับการซื้อแอพ iOS หน่อยครับ มีปัญหาเงินหายจากบัญชีธนาคารไปโดยไม่ทราบสาเหตุ !!!! vote ติดต่อทีมงาน

ในวันนี้ (26 ต.ค.) หลังจากที่ผมได้รับการอนุมัติ K-Web Shopping Card จากธนาคารกสิกรแล้ว ผมก็ได้เอาเลขเสมือนบัตรเครดิตนี้ มาใช้กับ Google Wallet เพื่อใช้ซื้อแอพฯ ใน Play Store ก่อน ซึ่งผมก็ได้ซื้อแอพฯ Root Explorer ไป และมีการทำรายการอย่างชัดเจนว่าได้ ได้ซื้อแอพฯ นี้ในราคา UK£2.50 (แปลงเป็นไงไทยก็ประมาณ 150 บาท) ซึ่งตอนที่กดซืั้อไป ในไม่ช้าก็มีการตัดเงินออกจากบัญชีในธนาคารตามจำนวนดังกล่าว ซึ่งถูกต้อง

ต่อมาตอนเย็นผมก็ได้นำเลขเสมือนบัตรเครดิตนี้มาใช้กับ Apple ID ด้วย ซึ่งการเสียเงินนี้ เป็นการซื้อไอเท็มในเกม Battle Land ซึ่งเป็นการซื้อแบบ In App Purchase นั้น เหมือนจะมีปัญหาบางอย่างที่กดซื้อไม่ได้ คือ มันโหลดค้างไปเลย ผมก็คิดว่าน่าจะเป็นที่เน็ตผม ก็เลยรี Router ใหม่ แล้วกดซื้ออีกก็ทำให้ระบบดำเนินการได้เป็นปกติ คือมีการให้ใส่ Password ในการซื้อของ และแน่นอนว่า ใน iTune ก็มีข้อมูลการซื้อไอเท็มภายในเกมเอาไว้ด้วย (แต่มันเบิล 2 เพราะตอนแรกนั้นกดซื้อไปแล้วมันนิ่ง หรือก็โหลดไม่ขึ้น แต่เงินในบัญชีหักไปเรียบร้อย ซึ่งตอนนี้เงินที่ใช้ได้ในบัญชีคือประมาณ 280 บาท) หลังจากซื้อเสร็จ จะมาซื้ออีกอัน มันกลับซื้อไม่ได้ มันแจ้งเหมือนกับว่า ให้ไปติดต่อ iTune อะไรนี่ล่ะ ก็เลยสงสัยว่าทำไม เพราะเงินในบัญชีก็มี ข้อมูลก็กรอกถูกแล้ว ยังมีตรงไหนผิดอีกก็เลยกดซื้อต่อ แล้วก็แจ้งเหมือนเดิม แล้วก็ซื้อต่อ มันก็แจ้งเหมือนเดิมอีก กลายเป็ยว่า มีการแจ้ง SMS มาที่เครื่องผมว่า เงินในบัญชีพที่ใช้ได้ เหลือ 2.34 บาท ....

เฮ้ย..ยยย........ยยยยยยยยยยยยยย

มันลดได้ไงฟะ งงเป็นไก่ตาแตกเลย แค่กดซื้อแอพ มันก็คิดเงินเลยหรอก ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ยืนยันหรือไม้แต่ใส่ Password อะไรเลยนะ แถมประวัติการสั่งซื้อของก็ไม่มีปรากฏบน iTune เลยด้วย... ตกลงระบบ In App Purchase มีปัญหา หรือว่าเป็นปัญหาอย่างอื่นกันแน่ละเนี่ย... ดูจากประวัติใน K-Cyber ก็ไม่ได้รเรื่อง เพราะไมมีข้อมูลการทำธุรกรรมอะไรเลย บอกแต่เพียงว่า ยอดเงินเท่าไหร่ และใช้ได้จริงเท่าไหร่แค่นั้นเอง

ช้ำใจสุดๆ เลย พอจะซื้อแอพฯ ก็มาเจอปัญหาแบบนี้ 280 บาทผมเอาไปทานข้าวได้หลายมื้อเลยนะนี่ แต่ไม่ได้ไอเท็มอะไรใดๆ ในเกมเลย มีแค่ 2 รายการตอนแรกที่กรอก Password เท่านั้น มีใครเป็นแบบผมบ้างมั้ยครับ? แล้วผมจะเช็คหรือเรียกร้องได้จากไหนล่ะครับนี่...

แก้ไขเมื่อ 26 ต.ค. 55 22:57:34

จากคุณ : HoLY CoMM@nDo
เขียนเมื่อ : 26 ต.ค. 55 22:06:38




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com