Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Samsung galaxy s Advance ส่งซ่อมศูนย์แล้ว แต่สุดท้ายก็หนักกว่าเดิม! vote ติดต่อทีมงาน

อ้างอิงจากกระทู้เก่า http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T12827295/T12827295.html

เนื่องจากมีอาการรับสัญญาณเน็ต สัญญาณโทรเข้า-ออก ของ Dtac ไม่ได้
มีอาการเป็นบางที เดี๋ยวเป็นเดี่ยวหาย ลองเปลี่ยนใส่ซิม ทรู ดูแล้วก็ยังเป็น เลยส่งเครื่องเข้าศูนย์ Samsung สาขา พัทยา! (วันพุธที่ 24 ตุลา 55)
ทางศูนย์ให้ฝากเครื่องไว้ก่อน ให้ช่างเช็คอาการ เราก็เลยโอเค เอาไว้ที่ศูนย์

พอวันเสาร์ 27 ตุลา เค้าก็โทรมาตอน 11 โมงครึ่งว่าเสร็จแล้ว เราก็ดีใจ รีบออกจากบ้านไปที่ศูนย์ทันที ไปถึงก็เอาใบซ่อมไปยื่นให้
นั่งรอซักพัก เค้าก็เอาเครื่องมาให้เราเปิดเช็ค แล้วบอกว่า ช่างเปลี่ยนเมนบอร์ดให้  ตอนแรกพยายามเปิดเครื่องหลายที ก็ไม่ติด
พนักงานเลยถือเครื่องเข้าไปในห้องซ่อมด้านใน ประมาณ 5 นาที ก็ออกมาบอกเราว่า "รอแปบนะคะ แบตหมด เดี่ยวช่างกำลังชาร์ตให้"
เราก็นั่งรอ ผ่านไป 20 นาที เค้าก็เดินออกมาบอกอีกว่า "รอแปบนึงนะคะ" เราก็ได้แต่ยิ้มแล้วพยักหน้ารับ แล้วพนักงานก็เดินเข้าไปในห้องเหมือนเดิม

ซัก 10 นาที ช่างเดินออกมา ส่งเครื่องให้เรากับมือ แล้วก็บอกว่าลองเปิดดู แล้วช่างก็เดินหายเข้าไปข้างในห้องตามเดิม ทิ้งเรานั่งอยู่หน้าโต๊ะคนเดียว
เราก็นั่งกดๆ ดูโทรสับ เช็คดูนู่นดูนี่ เพราะเปลี่ยนเมนบอร์ด เข้าใจว่ามันหายหมด ก็ไม่เปนไร ดูรอยขีดข่วนก็ไม่มี
แต่...สิ่งที่เราพลาดไปตอนเอาเครื่องมาเข้าศูนย์ ลืมทำสัญลักไว้ที่แบต กันช่างสับเปลี่ยนแบตของเรา แต่ก็คิดว่า ช่างคงไม่ทำงั้นหรอกมั้ง

พอเช็คดูแล้ว ก็โอเคนะ เลยเอาเครื่องกลับบ้าน พอกลับถึงบ้านมาเปิดโทรสับ ปรากฏว่ามันไม่ติดแล้ว คงแบตหมดเกลี้ยง
เลยเสียบที่ชาตแบต ปรากฏว่ามันไม่ขึ้น พยายามแล้วพยายามอีก หน้าจอไม่ขึ้นอะไรที่บ่งบอกว่าชาตแบตเลย เลยเสียบไว้แล้วทิ้งไว้ 10 นาที ก็มาดูใหม่ เปิดเครื่องดู ก็ยังไม่ติด
เลยถอดแบตออกแล้วก็ใช้ที่หนีบแบตมาหนีบแล้วชาตไว้ ซัก 1 ชั่วโมง แล้วลองเอาใส่เครื่อง พร้อซิม Dtac ตามเดิม
เครื่องเปิดติดแล้ว ...แบตมี 10% ดแต่สัญญาณโทรศัพท์ขึ้นเป็นรูปวงกลมแล้วมีขีดทับ (คือมันไม่มีสัญญาณอ่ะค่ะ)
เลยใส่ซิมแล้ว ปิด-เปิดเครื่องใหม่ ถึงจะมีสัญญาณดีแทคขึ้นมา แต่ตอนเปิดเครื่องนั้น สัญลักรูปแบตสีเขียวๆ ก็วิ่งอยู่นะ บ่งบอกว่ากำลังชาร์ต (แต่ % แบตขึ้นช้ากว่าเดิมมาก)
ก็เลยวางเครื่องทิ้งไว้ ให้ชาตแบตใฟห้เต็มที่ (และเครื่องร้อนมากๆค่ะ ก่อนส่งซ่อมไม่ร้อนขนาดนี้) พอจับขึ้นมาเปิดดู ปรากฏว่าเปิดไม่ติดอีก ก็งง ว่าทำไม?
เลยกดปุ่มพาวเวอร์ค้างไว้แล้วมันก็เปิดเครื่องขึ้นมาใหม่ แบตก็ลดลง จากตอนแรก 10% ตอนนี้เหลือ 5% เรา งง มาก ก็เสียบชาตอยู่นะ
แต่ทำไมพอปล่อยทิ้งไว้แล้วเครื่องดับ แล้วแบตก็ลดลง เป็นแบบนี้เราก็ชักใจไม่ดี พยายามโทรติดต่อสาขาพัทยา ตั้งแต่ บ่ายโมง ยัน 4 โมงเย็น ไม่รับสายเลย
ระหว่างนั้นเราพยายามชาตแบตไปด้วย มันก็อาการเดิมค่ะ วางทิ้งไว้มันก็ปิดเครื่องเอง แถมสัญญาณดีแทคใช้ไม่ได้ด้วย ต่อให้ถอดซิมแล้วใส่ใหม่ เปิด-ปิดเครื่อง ก็ใช้ไม่ได้

อาการหนักกว่าเดิมมาก เราเครียดสุดๆเลยค่ะ ติดต่อศูนย์ก็ไม่ได้ โทรศัพท์ก็แย่ เพิ่งซื้อมาเมื่อวันที่ 14 ตุลา ค่ะ (2 อาทิตย์เอง)
พยายามติดต่อสาขาพัทยา จนเค้ารับสาย เราก็แจ้งอาการมันทันทีเลย เค้าก็วิ่งไปถามช่างให้ แล้วก็มาตอบเรา
เค้าบอกว่ารุ่นของเรา รองรับสัญญาณ 3จี ของดีแทคได้ไม่ค่อยดี ไม่เสถียร เลยทำให้สัญญาณการโทร ไม่ดีไปด้วย
ถ้าให้เสถียรต้องเป็นของ ais ค่ะ  << พนักงานพูดกับเราแบบนี้ เราก็ อ้าว... ตอนซื้อเครื่องมาในอาทิตแรกมันยังดีอยู่เลย รองรับสามจี ดีแทค เร็วมาก สัญญาณปกติ เล่นได้โอเค
แต่ตอนนี้ทำไมมาบอกว่าต้องเป็นของ ais ถึงจะใช้ได้ล่ะ พนักงานตอบกลับมาว่า "แรกๆ ก็เป็นงี้แหละค่ะ"
เราก็เลยโมโหมาก เลยบอกว่า ตอนไปรับเครื่อง ช่างก็ออกมาส่งเครื่องให้กับมือเราเลย ช่างไม่เห็นปริปากพูดเลยซักนิด ในใบซ่อมก็ระบุลงไปนะว่า เป็นสัญญาณดีแทค
พนักงานคนที่ใบซ่อมจากเราที่เอาเครื่องออกมาให้ตอนแรก ก็หายไปเลย ไม่มีใครพูด ไม่มีใครบอกเลย ถ้าบอกว่าต้อง ais ถึงจะเสถียรตั้งแต่แรก เราก็ไปเปลี่ยนเครือข่ายล่ะ
ไม่ส่งซ่อมให้เครื่องมีมลทินแบบนี้หรอก ส่งซ่อมยังพอทน ซ่อมหลายวันก็ไม่เคยบ่น ไม่เคยว่า แต่ซ่อมออกมาแล้วไม่ดี แถมแย่กว่าเดิม อาการเดิมก็ไม่หาย อาการใหม่ก็เกิดอีก
แบบนี้เสียความรู้สึกมากๆ รู้สึกแย่กับซัมซุงที่สุดเลย โทรศัพท์ซื้อมาไม่ใช่หลักร้อยนะ ซื้อมาเป็นหมื่น แต่ใช้ได้ดีแค่อาทิตเดียว?

อยากให้เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่เลย แต่พนักงานที่รับโทรศัพท์บอกว่าซื้อมา 14 วัน ซึ่งมันเกิน 7 วันแล้ว  รู้สึกเจ็บใจเหลือเกินกับบริการของซัมซุง
วันจันทร์ให้เอาโทรศัพท์พร้อมสายชาตไปเข้าศูนย์อีกทีนึง เค้าพูดเหมือนเรามีเวลาว่างมากอ่ะ เข้า-ออกศูนย์ได้ตลอด

จากคุณ : DorShaDa
เขียนเมื่อ : 27 ต.ค. 55 20:21:53




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com