Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เป็นลูกค้ามือถือ Sony ถ้าเครื่องมีปัญหาลำบากมากครับ ส่ง จม. ร้องเรียนถึง กรรมการบริหาร ยังเงียบ vote ติดต่อทีมงาน

เป็นลูกค้ามือถือ Sony ถ้าเครื่องมีปัญหาลำบากมากครับ ส่ง จม. ร้องเรียนถึง กรรมการบริหาร ยังเงียบ
ไม่ใส่ใจศูนย์ของตัวเองเลย

วันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เรียน กรรมการบริษัท โซนี่ โมบายล์ คอมมูนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด
     2126 อาคารกรมดิษฐ์ ชั้น 4 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

1. นาย พอล จอห์น กูสส์
2. นาย แมททิว จอห์น แลง
3. นาย ซาโตชิ เมะคาตะ
4. นาย อีริค ชิลฮาเน็ค


เรื่อง ความไม่ใส่ใจในการซ่อมมือถือของ ศูนย์บริการ โซนี่ บริษัท ฟิวเจอร์อิมมเมจเทคโนโลยี จำกัด (Fit)

สิ่งที่แนบมาด้วย   1. สำเนาใบรับซ่อมครั้งที่ 4 Receive No: FIT02-1210-00335
             2. สำเนาใบเสร็จรับเงิน บริษัท ทีจี เซลลูล่าร์เวิลด์ จำกัด
     
จดหมายฉบับนี้เขียนขึ้นเพื่อร้องเรียนผู้บริหาร บริษัท โซนี่ โมบายล์ คอมมูนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด ถึงความไม่ใส่ใจของศูนย์บริการ ในการซ่อมมือถือ Sony Xperia S ของข้าพเจ้า สร้างความลำบากในการนำเครื่องไปส่งซ่อมที่ศูนย์หลายครั้งหลายหน (4 ครั้งแล้ว) ทำให้หมดความไว้วางใจในบริการหลังการขาย และไม่เชื่อมั่นในสินค้ามือถือยี่ห้อ โซนี่ อีกต่อไป

เนื่องจากข้าพเจ้าได้ซื้อมือถือสมาร์ทโฟน ยี่ห้อ SONY รุ่น Xperia S (LT26i) สีขาว ราคา 15,990 บาท จาก บริษัท ทีจี เซลลูล่าร์เวิลด์ จำกัด สาขาที่ 108 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ห้อง C417,C412 ชั้น 4 เมื่อ วันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลาประมาณ 18 นาฬิกา หลังจากนำไปใช้ได้ประมาณ 1 เดือน เครื่องก็เริ่มมีอาการ ดับเอง รีสตาร์ทเอง เปิดเครื่องไม่ได้ตามลำดับ ในวันที่  15 ตุลาคม พ.ศ. 2555 ข้าพเจ้าจึงนำเครื่องไปที่ศูนย์โซนี่แถวท่าพระ ได้รับการแนะนำให้ส่งที่ศูนย์มาบุญครองเพื่อความรวดเร็ว เมื่อนำเครื่องไปส่งซ่อมที่ศูนย์มาบุญครองตามคำแนะนำ จนท. แจ้งว่าจะต้องลงโปรแกรมใหม่ ทำให้ข้อมูลภายในเครื่องหายทั้งหมด ใช้เวลาประมาณ 2 ช.ม. ให้ไปรับเครื่องได้ หลังจากสองชั่วโมง ข้าพเจ้ารับเครื่องกลับไปใช้ได้เพียง 1 วัน เครื่องก็เริ่มมีอาการแบบเดิม ในวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2555 ข้าพเจ้าจึงนำเครื่องกลับไปที่ศูนย์มาบุญครองอีกครั้ง จนท. แจ้งว่าฮาร์ดแวร์อาจเสียแนะนำให้ส่งเครื่องไปตรวจสอบที่ศูนย์โซนี่ สาขาทองหล่อ ซอย 9 ซึ่งก็คือศูนย์ Fit ในวันเดียวกันข้าพเจ้าจึงเดินทางไปยังศูนย์โซนี่ทองหล่อ แต่ จนท. ยังยืนยันจะลงโปรแกรมให้เช่นเดิมโดยอ้างว่า ศูนย์ที่มาบุญครองอาจลงโปรแกรมไม่ครบ ซึ่งข้าพเจ้าจำเป็นต้องเชื่อตามเพราะไม่เคยมีประสบการณ์และความรู้เรื่องมือถือยี่ห้อและรุ่นนี้ หลังจาก 2-3 ช.ม. ข้าพเจ้าจึงไปรับเครื่องและได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียด ปรากฎว่า เครื่องยังมีอาการ รีสตาร์ทเครื่องเองเหมือนเดิม ข้าพเจ้าต้องใช้เวลาขอร้อง จนท. เป็นเวลานานมากเพื่อให้ ช่างนำเครื่องไปตรวจสอบฮาร์ดแวร์ให้ละเอียดอีกครั้ง แต่ จนท. ก็พยายามยืนยันว่า ช่างได้ทำการตรวจสอบแล้วไม่พบอาการผิดปกติ ทั้งที่ จนท. ก็เห็นว่าเครื่องมันกำลังรีสตาร์ทอยู่ ผมไม่อยากเสียเวลากลับมาอีกแล้วจึงพยายามให้ จนท. รับเครื่องไว้ตรวจสอบให้ได้ จน จนท. ยอมรับเครื่องไว้และบอกว่าต้องใช้เวลาตรวจสอบ 3 วัน ข้าพเจ้าจึงกลับและโทรไปแจ้งเรื่องราวกับ Call Care Sony สายด่วนมือถือ 024013030 ด้วย เนื่องจากเริ่มรู้สึกไม่ไว้วางใจบริการของศูนย์แห่งนี้ เพราะเหมือนจะรับปากส่งๆ ข้าพเจ้าจึงแจ้งถึงความไม่ใส่ใจจะตรวจสอบและซ่อมมือถือให้ของศูนย์ Fit แก่ จนท.สายด่วน ซึ่ง จนท.ก็รับปากจะช่วยประสานงานให้

หลังจาก 3 วันผ่านไป วันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2555 ข้าพเจ้าจึงเดินทางไปรับมือถือกลับ แต่เมื่อเปิดตรวจสอบปรากฏว่าเครื่องรีสตาร์ทต่อหน้า จนท. ของศูนย์ Fit ทันที ข้าพเจ้าถามว่าได้ตรวจสอบฮาร์ดแวร์ให้รึเปล่า ทางโซนี่ไม่ได้ประสานงานมาหรือ จนท.ตอบว่า ไม่เห็นมีใครประสานงานมาและช่างก็ตรวจสอบเครื่องให้แล้วยืนยันว่าไม่พบอะไรผิดปกติ ผมได้โทรไปถามสายด่วนโซนี่ จนท. ตอบว่า ได้ประสานงานแล้วแต่ช่างอาจไม่ได้เปิดอีเมล์ ซึ่งทำให้รู้สึกว่าสายด่วนก็ไม่ค่อยได้ช่วยเหลืออะไรเลย ข้าพเจ้าไปที่ศูนย์ตั้งแต่ก่อน 15 นาฬิกา ขอร้องให้ตรวจสอบฮาร์ดแวร์ได้แล้ว เครื่องมีปัญหาชัดเจนแบบนี้ ทำไมต้องให้ลูกค้ารอหรือโทรติดต่อไปที่สายด่วนอะไรอีก จนถึงเวลาศูนย์กำลังจะปิดเวลา 17 นาฬิกา จนท. จึงได้นำมือถือดังกล่าวไปให้ช่างตรวจสอบอีกครั้ง และกลับมาให้คำตอบว่าจะเปลี่ยนบอร์ดให้ ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 3 สัปดาห์

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ข้าพเจ้าเกิดความลำบากอย่างมาก ซื้อเครื่องมาก็ไม่ได้ใช้ ต้องรอเป็นเวลานาน และจากพฤติกรรมดังกล่างของศูนย์ Fit ทำให้ข้าพเจ้าหมดความเชื่อใจและไว้วางใจในบริการหลังการขายของศูนย์ซ่อมโซนี่ ที่ไม่มีความสามารถและความแน่นอนในการให้บริการ ทำให้ข้าพเจ้าต้องเสียเวลา จึงอยากให้ผู้บริหารทำการปรับปรุงการให้บริการโดยด่วน และขอแจ้งให้ทราบว่า หากสินค้าของท่านยังไม่สามารถนำมาใช้ได้อย่างปกติโดยเร็ว ข้าพเจ้าก็ไม่อาจจะเชื่อถือหรือเชื่อมั่นในตัวสินค้าและบริการหลังการขายของท่านได้อีกต่อไป ข้าพเจ้าต้องการให้บริษัทซื้อสินค้าของท่านคืนกลับไป ยกเลิกสัญญาซื้อขายต่างๆและคืนเงินที่ข้าพเจ้าได้จ่ายไปแล้วเต็มจำนวน

จึงเรียนมาเพื่อให้รับทราบโดยด่วน






ขอแสดงความนับถือ



   ลูกค้าของท่าน

 
 

จากคุณ : ของเล่นใหม่
เขียนเมื่อ : 2 พ.ย. 55 14:45:55




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com