Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Dtacจ๊ะ ถ้า iphone5 ที่ซื้อมาจอออกเหลืองนิดๆกับมีdead pixel จะช่วยเปลี่ยนเครื่องได้ไหมจ๊ะ vote ติดต่อทีมงาน

เมื่อวานได้ไปรับไอโฟน5 ที่จามจุรีสแควร์มาบริการดี รวดเร็ว พอตอนรับเครื่อง น้องพนักงานบอกก่อนเลยว่าถ้าเครื่องมีรอยข่วนแมว รึรอยถลอกนิดหน่อย จะไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ ยกเว้นถ้ารอยบิ่น รึถ้ามีปัญหาการใช้งานจะเปลี่ยนให้  พอเปิดเครื่องมาก็ ว้าวสวยจัง ก็เช็คดูอย่างละเอียด ปรากฏว่ามีรอยสีมันเปิ้อนๆ รึ จะเรียกรอยถลอกดีก็ไม่รู้ ก็ถามพนักงานว่าเจอแล้วรอย แต่ก็นะมันไม่เป็นรอยบิ่น แค่เป็นรอยถลอกๆนิดเดียว คงเปลี่ยนเครื่องไม่ได้ ก็เข้าใจพนักงานนะ แต่ก็นะเสียตังตั้ง 30599 มีรอยก็เสียความรู้สึกบ้าง แต่น้องพนักงานก็น่ารักนะขอโทษกับช่วยเช็คว่่มีรอยตรงไหนบ้างถ้ามีจะรีบเปลี่ยนแต่ก็ไม่มีก็โอเค

พอลองเปิดเครื่องตั้งค่า ถ่ายรูปอะไรก็ไม่มีปัญหาก็โอเคดี เพราะอนากรีบกลับบ้่นเพราะยังไม่ได้นอนเลย แต่ก็ความพลาดของเราแหละเพราะเมื่อตอนกำลังกลับบ้านสังเกตจอด้านบนดีๆอุ้ย จอเหลือง รู้สึกเลย รู้สึกว่าไมโชคร้ายจัง แต่ก็นะเห็นหลายคนมีปัญหาจอเหลืองหลายคน ก็โอเค (เคยใช้ไอโฟน5 สีขาวเครื่องนอกไม่มีปัญหาเลยจอเหลือง รึรอย) แต่ก็ทำความเข้าใจและเอ็นจอยกับไอโฟน 5 สีดำต่อ แต่พอเมื่อเช้าลองเช็คดูุรูปที่ถ่ายตอนไปข้างนอกกับเพื่อน ปรากฏบนรูปที่เป็นพื้นขาวๆจะเห็นเป็นรอยจุดดำๆ เหมือนเสี้ยนเล็กๆนึกว่าเป็นรอยลองเช็ดดูก็ไม่ออก ก็เดาเอาว่าอาจจะเป็นที่รอยจุดดำๆที่ตัวหน้าจอก่อนติดฟิล์ม ก็เลยกะว่าจะไปติดฟิล์มใหม่.

พอได้ไปห้างเพื่อไปติดฟิล์มใหม่ก็เล่าให้พีืเขาฟังว่่ามีจุดดำๆเดาว่านะจะเป็นฝุ่นรึเปล่า พี่คนติดฟิล์มเขามอง ก็บอกว่าน่าจะเป็นที่ข้างในเครื่องมากกว่า แต่เพื่อความชัวร์ ก็เลยลองแกะฟิล์มออกแล้วลองเช็ดดูที่ตัวกระจกหน้าจอ ซึ่งก็ยังไม่หายอยู่ดี ก็เลยสรุปว่า น่าจะเป็น dead pixel มั้ง พอเท็สบนเว็ปเช็ค dead pixel ผลคือสีดำไม่มีไร แต่สีขาว สีแดง เขียว เก็นรอยจุดดำๆเล็กๆ  ถามว่่าจุดดำใหญ่ไหม ไม่เลย แต่มันเสียความรู้สึกที่เจอแต่ปัญหา. ถึงจะเป็นปัญหาเล็กๆแต่มันก็กวนใจ อุตส่าห์ขายไอโฟน5 สีขาวมาใช้เครื่อง 0 สีดำเพราะคิดว่าน่าจะไม่มีปัญหา เพราะเครื่องขาวที่ใช้เครื่องสวยก็จิงแต่เวลาฟังเพลงเสียงแตกๆ แต่เครื่อง0นี้ประมับใจเสียงออกมาชัดเจนไม่แตกเลิศ แล้วเวลาส่งไหล์อะไรใน whatsapp ไม่ติดขัดแบบเครื่องขาวที่ส่งไฟล์มีปัญหาหลายรอบ
สุดท้าย ท้ายสุดก็เลยสอบถามหน่อยจ๊ะว่าในกรณีนี้เป็นเครื่องให้ได้ไหมเอ่ย โทรไปถามดีแท็คเห็นบอกว่าเปลี่ยนได้ใน 7 วัน แต่เพื่อความชัวร์เลยเขียนมาถามอีกที ไงช่วยด้วยนะจ๊ะเครื่อง สามหมื่นกว่าซื้อแล้วก็อยากได้ความสบายใจน่ะจ๊ะไม่ใช่ต้องรับสภาพความไม่สบายใจ ไปตลอด ขอบคุณจ้า

จากคุณ : ifwedo
เขียนเมื่อ : 4 พ.ย. 55 22:22:04




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com