Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไปSAMSUNG พระราม2มา จะอัพ ICSตัวใหม่ พนักงานจัด honeycomb มาให้เฉย vote ติดต่อทีมงาน

เมื่อวานนี้เพิ่งได้มีโอกาสเข้ามาเยี่ยมเวปบอร์ดพันธุ์ทิพย์ ก็เห็นมีหลายกระทู้ตั้งว่า ทาง SAMSUNG ได้ออก FirmWare ตัวใหม่ที่แก้ปัญหาด้าน WIFI ของ ICS ที่เป็นปัญหาหลักแล้ว

จากที่อ่านจากหลายๆกระทู้ หลายๆคอมเม้น ก็คาดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร จึงตัดสินใจอัพบ้างล่ะ ก็ทำการ เสียบUSBเข้าเครื่อง เปิดโปรแกรม Kies ก็มีให้อัพเดทตามปกติ พอกดอัพเดท รอบแรกค้างอยู่9% ค้างนานมากเกือบชั่วโมง รู้สึกแปลกๆเลยดึงออก แล้วก็พยายามอัพใหม่เข้าไปเรื่อยๆ ค้างตลอด ไปได้ไกลสุดที่ 27%มั้งแล้วก็ค้างอีก

ตัดสินใจ ไม่เอาละอัพเองกลัวพังไปศูนย์พระราม2ละกัน ไปถึงก็ชี้แจงพนักงาน พนักงานถาม "ต้องการทำอะไรคะ?" ผมตอบไป "อ๋อ ต้องการให้อัพ(ย้ำอีกทีว่าอัพ ไม่ใช่ดาวน์) FirmWare ตัวที่แก้ปัญหา WIFI แล้วอ่ะครับ" พนักงานก็รับเครื่องไป ยื่นใบรับสินค้ามา ผมก็นั่งรอเกือบชั่วโมง

พนักงานเรียกให้ไปรับเครื่อง เดินไปใกล้ๆๆเห็นแล้วหน้าจอส้มๆ(เอาแล้วไง) ถาม "เอ่อ ขอโทษนะครับ นี่มันตัวเก่านี่ครับ คุณดาวน์เกรดFirmware หรอ?"

พนักงานตอบ "ใช่ค่ะ ต้องเป็นตัวเก่า ถึงจะใช้ WIFI ได้"
ผมตอบไปอีก "เอ่อ พอดีมันมีตัวใหม่มาที่แก้ WIFI ได้แล้วนี่ครับ"
พนักตอบ "คือโปรแกรมยังไม่สเถียร อัพไปเดี๋ยวก็ใช้ไม่ได้อีก ช่างเลยไม่อัพให้ค่ะ ต้องเป็นตัวเก่าถึงจะใช้ WIFI ได้"
ผมตอบไปอีก "เอ่อ คือ ICSตัวใหม่เค้าแก้ WIFIแล้วนี่ครับ แต่พอดีผมอัพทาง Kies ไม่ผ่านเลยมาให้ศูนย์อัพ"
พนักงานตอบ "ทางเราไม่แนะนำให้อัพเองนะคะ ส่วนตัวแก้WIFIนั้นทางเราไม่มีนะคะ คาดว่าไม่เกินสิ้นเดือนน่าจะออกตัวแก้มาให้ค่ะ ยังไงต้องรอไปก่อนค่ะ"

. . . เดินออกมา งงๆ ครับ ตกลงนี่ผมคิดผิดหรือเปล่าครับที่ไปให้ศูนย์SAMSUNG "อัพ"ให้ เพราะพนักงานไม่รู้เรื่องอะไรเลยครับ แม้แต่ช่างเทคนิคก็ไม่รู้

หรือว่าตัวใหม่ที่ออกมาเมื่อไม่กี่วันนี้ มันยังไม่สเถียรอีกจริงๆตามที่พนักงานท่านนั้นกล่าวกันแน่ครับ

ผมกลับมายังไม่ใส่ซิมใส่เมม จัดการลองอัพผ่านKiesอีกรอบครับ (ขณะพิมพ์ก็อัพอยู่ แต่รู้สึกจะค้าง0% ตั้งแต่ผมเริ่มพิมพ์จนมาถึงบรรทัดนี้แล้วนะ)

ใครใจดี และสะดวก สอนผมอัพแบบวิธีอื่นทีครับ หรือใครบ้านอยู่ย่านบางขุนเทียนนี้ ยินดีอัพให้ รบกวนบอกทีนะครับ เดี๋ยวผมจะให้ช่วยอัพให้ที เดี๋ยวผมไปถึงที่บ้านเลยก็ได้ครับ

จากคุณ : Demonja
เขียนเมื่อ : 17 พ.ย. 55 16:55:29




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com