Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตือนภัยโจรขโมยมือถือแบบใหม่ (หรือเปล่า) ผมตกเป็นเหยื่อไปแล้ว !!! [ย้ายจาก : กระทู้นอกเรื่อง] vote ติดต่อทีมงาน

วันนี้ตอนทุ่มยี่สิบ ผมเดินลงจาก BTS กรุงธนบุรี จากนั้นก็เดินไป ถ.เจริญนคร พอเดินผ่านหน้าร้านอาหารชื่อนทีทิพย์ ก็เจอโจรนั่งอยู่บนมอเตอร์ไซด์ที่ดับเครื่องอยู่ ตาตี๋ๆ ท้วมๆ หน่อย ขาวๆ คล้ายๆ แต๊ก The Voice แต่ขาวกว่า
พอสบตากับมัน มันก็ทำหน้าเหมือนรู้จักกัน แล้วก็ทักทายผม ทีนี้ผมก็เป็นคนเพื่อนเยอะ บางทีก็จำไม่ได้ว่าคนนี้คือใคร (มักจะมีคนมาทักแบบเรียกชื่อผมถูกด้วย แต่ผมจำไม่ได้ ก็เลยเข้าใจว่าตานี่ก็คงเป็นเหมือนกัน) คุยกันนิดหน่อย มันก็ถามว่าผมทำอะไรอยู่ตอนนี้ ผมก็ตอบไป มันก็บอกว่ามันเปิดร้านเกมอยู่แถวราชภัฏ (ก็คงโกหกแหละ) แล้วก็ถามถึง "พี่แบงค์" ซึ่งก็บังเอิญ ผมมีเพื่อนชื่อแบงค์จริงๆ ซะด้วย แล้วมันก็บอกว่าอยากจะฝากเบอร์ให้พี่แบงค์หน่อย ผมก็เลยเอามือถือขึ้นมาจะ Mem เบอร์ให้ แต่มันก็บอกว่า เดี๋ยวมันกดให้ พอยื่นให้มัน มันก็บอกว่า เดี๋ยวหลบรถหน่อยนะ (เพราะจอดขวางทางเข้าออกร้านนทีทิพย์อยู่) มันก็สตารท์เครื่อง แล้วก็ขี่หนีไปเลย พร้อมกับ IPhone ของโผมมมม !!!
ตอนนี้ไปแจ้งความแล้วครับ พอไป สน. เล่าไปนิดเดียว ตำรวจก็ถามเลยว่ามันอ้างถืงคนชื่อแบงค์ใช่ไหม ทำให้รู้ว่ามีเหยื่อโดนมากว่า 10 รายแล้ว ยังจับไม่ได้
ผมก็ทำใจแล้วล่ะว่าคงไม่ได้ของคืน ก็เซ็งตัวเองเหมือนกันที่เชื่อคนง่าย และมองโลกในแง่ดี เดี๋ยวนี้สังคมมันเปลี่ยนไปหมดแล้ว คงต้องระวังตัวมากขึ้น ผมก็จัดการเปลี่ยน password สารพัดอย่างที่เดาว่าจะเข้าได้จากเครื่องของตัวเองไปหมดแล้ว แล้วก็อายัดเบอร์ตัวเองไปแล้ว (ของผมเป็นรายเดือนน่ะครับ ต้องอายัดก่อนเดี๋ยวซวยซ้ำซ้อน)

ตอนนี้ สิ่งที่ผมทำได้ก็คือกระจายข่าวบอกต่อๆ กันไปผ่านทาง Connection ที่พอจะมี เพื่อไม่ให้คนอื่นตกเป็นเหยื่อแบบเดียวกับผมอีก ฝากทุกคนที่ได้อ่านเอาไป Share ด้วยละกันครับ

นอกจากนี้ผมก็อยากได้คำแนะนำครับว่าพอจะทำอะไรได้ไหม ตอนนี้ให้เบอร์อีมี่กับตำรวจไปแล้ว ในเครื่องผมลง Find my iPhone ไว้แต่ไม่ได้ set อะไรเลย ไม่ได้ Set Clound ด้วย (เพราะไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้... ใครยังไม่ได้ set ก็ set เสียนะครับ) ไม่รู้จะทำอะไรต่อได้บ้าง ใครรู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ

จากคุณ : drummerboy
เขียนเมื่อ : วันลอยกระทง 55 23:44:41




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com