Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*********งบด้านการโฆษณาของซัมซุงมากกว่าไมโครซอฟฟ์ 2 เท่า มากกว่าแอปเปิ้ล 4 เท่า************* vote ติดต่อทีมงาน

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าความสำเร็จของมือถือในตระกูล Galaxy S และ Galaxy Note ในปีนี้ นั้นส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความสามารถโดยรวมที่โดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่ง แต่ในอีกแง่มุมหนึ่งการตลาดที่จะช่วยผลักดันให้สินค้ามีความน่าสนใจดึงดูดสายตาของผู้บริโภคมากขึ้นก็คงเป็นเรื่องปฏิเสธไม่ได้เช่นกัน

Horace Dediu นักวิเคราะห์ตลาดแห่งบริษัท Asymco ได้ทำการเปิดเผยตัวเลขความน่าจะเป็นของงบตลาดที่ทาง Samsung ได้ทุ่มทุนสร้างลงไปเฉพาะในปี 2012 เพียงปีเดียวนี้เป็นเม็ดเงินกว่า 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ (เฉพาะในส่วนของกิจการมือถือ) ซึ่งมากกว่าคู่แข่งอย่าง Microsoft ถึง 2 เท่าและ 4 เท่าเมื่อเปรียบเทียบกับ Apple และด้วยจำนวนที่ลงไปกับการโปรโมตดังกล่าวนั้นมากกว่าเจ้าพ่อโฆษณาอย่าง Coca Cola เสียอีก


ขอบคุณข่าวจาก http://www.mxphone.net/301112-samsung-promotional-marketing-budget/


เน้นงบโปรโมตเยอะ  เลยไปตัดยอดงบด้านวัสดุสินะ มือถือราคาสองหมื่น งานประกอบเลยเทียบชั้นได้กับพวก 4-5 พัน

จากคุณ : มิโรสลาฟ ดุ๊กดิ๊ก
เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 55 18:24:03




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com