Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
sony moblile กับการบริการหลังการขายกับลูกค้า vote ติดต่อทีมงาน

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า เราพาน้องไปซื้อมือถือที่ร้าน TG Phone สาขาลาดพร้าว เราตกลงซื้อ Sony Xperia J ภายหลังจากการตกลงซื้อ พนักงานขายแกะเครื่องมาให้ทดลอง และขอบัตรเครติดไปรูด หลังจากนั้นสักพักมีใบเงื่อนไขมาให้เซ็นโดยระบุว่า ภายหลังจากนี้เจ็ดวัน แม้เครื่องมีปัญหาก็ไม่มีการเปลี่ยนเครื่อง ด้วยความที่เราเข้าใจว่าเราซื้อแล้วก็เซ็นรับทราบ (เราไม่ทราบว่าสามารถยกเลิกการซ้อได้) พนักงานถามว่ามีอะไรสงสัยไหม เราก็ตอบว่าไม่มีค่ะ เพราะ ณ ตอนนั้น ไม่รู้ว่าจะถามอะไร พอออกจากร้านลองเทสโทรศํพท์เรารู้สึกว่าเสียงมันก้องๆ เลยเดินกลับไปถามพนักงาน พนักงานบอกว่าตรงนี้อัพสัญญาณให้ลองโทรที่อื่นดู เราก็เลยกลับบ้าน พอกลับถึงบ้านโทรศัพท์ของน้องเรากลับเกิดอาการโทรเข้าโทรออกปลายสายไม่ได้ยินเสียง

วันรุ่งขึ้นเราโทรไปยังร้าน TG Phone แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ทางร้านบอกให้โทรไปที่ศูนย์ล๊อกเล่ ศูนย์ล๊อกเล่บอกว่ารับซ่อมอย่างเดียว ไม่รับเปลี่ยนเครื่องเพราะเป็นนโยบายบริษัท แต่เราเริ่มรู้สึกว่าทำไมในเมื่อของที่พึ่งซื้อมาแต่มีปัญหาบริษัทถึงรบผิดชอบแค่การซ่อม และเราไม่ได้เต็มใจกับเงื่อนไขนี้ แต่พนักงานเอาบัตรเราไปรูดแล้ว อย่างที่บอกไว้ตอนแรกอะคะ ล็อคเล่บอกว่าถ้าอยากเปลี่ยนเครื่องให้โทรไปคอลเซนเตอร์ โทรไปก็ได้ความแบบเดิมค่ะ "เป็นนโยบายบริษัท"

เย็นวันเดียวกัน เราเลยไปที่ศูนย์ล็อคเล่ เพื่อให้เค้าเชคอาการเครื่องให้ และได้ไปเจอน้องคนนึง ซื้อมือถือโซนี่มาเมื่อวานเหมือนกัน และนำมาซ่อม ซึ่งเจ้าหน้าที่ออกมาแจ้งว่า ไม่ได้มีปัญหาที่ซอฟแวร์ แต่เมนบอร์ดน่าจะมีปัญหา น้องเค้านั่งกุมขมับเลยค่ะ น่าสงสารมาก เราก็เลยตัดสินใจทิ้งเครื่องไว้ให้เค้าเชคแบบน้องคนนั้น

วันนี้ 30 พ.ย. 55 เราโทรไปตามผลการซ่อม ทราบว่าปัญหาไม่ได้มาจากซอฟแวร์ ซึ่งช่างลงความเห็นว่า "ไมโครโฟนไม่ทำงาน" เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับเครื่องที่ซื้อมาเพียงวันเดียว แต่บริษัทไม่รับเปลี่ยนเครื่องใหม่ โยนไปให้บริษัทคู่สัญญา "ล็อคเล่ย์" ซ่อมเพียงอย่างเดียว เรารับไม่ได้ค่ะเหมือนได้เครื่องเก่ามาใช้

คำถามคือ 1.นโยบายไม่ให้เปลี่ยนเครื่อง เป็นนโยบายของโซนี่จิงหรือ
2. นี่คือบริษัทที่สินค้าได้รับการ QC อย่างดีแล้วหรอคะ
3. แล้วถ้าสินค้ามีคุณภาพจริง ทำไมถึงไม่รับประกันเปลี่ยนเครื่องเหมื่อนค่ายอื่นๆ
4. ความรับผิดชอบของบริษัทอยู่ที่ไหน

จากคุณ : ongpraw
เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 55 20:18:17




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com