Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เปลี่ยนมือถือทุกสองปี ใช้เงินได้ฉลาดกว่าเปลี่ยนมือถือทุกสามปี vote ติดต่อทีมงาน

สำหรับคนใช้มือถือไฮเอน แล้วคิดว่าตัวเองใช้ยาวๆ ถือว่าประหยัดและใช้เงินเป็น อาจต้องคิดใหม่ เพราะลองคิดดูจริงๆจังๆแล้ว การเปลี่ยนมือถือใหม่ทุกสองปีกลับเป็นผลดีมากกว่าเปลี่ยนทุกสามปีเสียอีก

ผมเปนียบเทียบราคาจากไอโฟนนะครับ ปีแรกราคาจะตกไป 8000 บาท ปีที่สองตกไปราวๆ 5000 บาท ปีที่สามตกไปราวๆ 6000 บาท

หากคุณเปลี่ยนมือถือทุกปีโดยขายเครื่องเก่าทิ้งทุกครั้งที่ซื้อ ภายในหกปีคุณจะเสียเงินค่ามือถือไปทั้งหมด 48000 บาท คิดเป็นรายจ่ายต่อเดือนเท่ากับ 666 บาท

หากคุณเปลี่ยนมือถือทุกสองปี โดยขายเครื่องเก่าทิ้งทุกครั้ง ภายในหกปีคุณจะเสียค่ามือถือไปเป็นเงิน 39000 บาท คิดเป็นรายจ่ายต่อเดือนเท่ากับ 571 บาท

หากคุณเปลี่ยนมือถือทุกามปี โดยขายเครื่องเก่าทิ้งทุกครั้ง ภายในหกปีคุณจะเสียค่ามือถือไปเป็นเงิน 38000 บาท คิดเป็นรายจ่ายต่อเดือนเท่ากับ 558 บาท

นั่นแปลว่าหากคุณเปลี่ยนมือถือทุกสามปี คุณจะประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มากกว่าการเปลี่ยนมือถือทุกสองปีเพียงเดือนละ 13 บาทเท่านั้น!!

ซึ่งเดือนละ 13 บาท สำหรับคนที่มีปัญญาซื้อมือถือรุ่นท็อป มันเล็กน้อยและไร้สาระมาก กินโค้กกระป๋องเดียวก็หมดแล้ว เทียบกับการที่ต้องทนใข้เทคโนโลยีเก่าๆไป 1 ปี การเลือกเปลี่ยนมือถือทุกสองปีน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่ามากนัก

แต่ก่อนผมก็คิดจะใช้มือถือยาวๆ กะว่าใช้เงินคุ้มค่า แต่พอคิดละเอียดแล้ว ต่อไปนี้ผมจะเปลี่ยนมือถือทุกสองปีละ ไม่ทนใช้ไปถึง 3 ปีแน่นอน ส่วน สี่ปี ห้าปี นี่ไม่ต้องพูดถึงผมทนใช้ไม่ไหวแน่นนอน แต่หากใครใช้ได้เกินสามปีก็จะเป็นทางเลือกที่ประหยัดที่สุดครับ

ปล. ตัวเลขนี้ผมอ้างอิงจากราคาไอโฟนนะครัย รุ่นอื่นอาจจะมีแตกต่างกันบ้าง แต่คิดว่าคอนเซปก็ยังตงเหมือนเดิม และไอโฟนน่าจะเป็นมือถือรุ่นท็อปที่รายจ่ายค่ามือถือต่อเดือนต่ำที่สุด เนื่องจากราคาตกน้อยกว่ามือถือยี่ห้ออื่นนั่นเอง ดังนั้นถึงแม้ผมจะเกลียดไอโฟน แต่หากคุณไม่มีมือถือในดวงใจ หรือสองจิตสองใจระหว่างไอโฟนกับยี่ห้ออื่นแบบกอนกันไม่ลง ผมแนะนำว่าเลือกไอโฟนเถอะ เพราะค่าใช้จ่ายต่อเดือนต่ำสุด แต่หากคุณไม่ชอบไอโฟนเหมือนฒ ก็ซื้อตามที่ใจชอบซะ

แก้ไขเมื่อ 01 ธ.ค. 55 05:15:39

จากคุณ : ผมไม่ใช่คนดี แต่เป็นคนธรรมดา
เขียนเมื่อ : 1 ธ.ค. 55 05:10:56




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com