Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มาดูความเสื่อมถอยของ ACER ที่เกิดจากการให้บริการของตัวเอง vote ติดต่อทีมงาน

มาดูความเสื่อมของ ACER เกิดจากความชุ่ยของ ACER เอง
สาเหตุเกิดจากผมซื้อเครื่อง ACER Tablet A501 มาได้ประมาณ 8 เดือน แล้วนำเครื่องเข้าซ่อม
.
วันที่ 06/05/2555 ที่ศูนย์ ACER ฟอร์จูน - ได้เลขที่ซ่อม 96770Y-1
แต่เนื่องจากเครื่องมีประกัน สาขาฟอร์จูนเป็นได้แค่พนักงานส่งเอกสาร เพื่อส่งเครื่องไปซ่อมที่ สาขา ACER ศูนย์พระราม 3
.
วันที่ 20/08/2555 เจ้าหน้าที่แจ้งให้ไปรับเครื่อง
.
วันที่ 21/08/2555 ไป
รับเครื่อง เจ้าหน้าที่เปิดเครื่องให้ดู และเซ็นเอกสารเพื่อรับ Tablet คืนมา
.
ตรวจพบข้อผิดสังเกต ดังนี้
1. ซิมการ์ดที่ใส่ไว้ไม่มีแล้ว
2. แผ่นกันรอยที่ติดไปไม่มี
วันที่ 24/08/2555 ส่งเครื่องไปซ่อมที่ สาขาฟอร์จูน ปรากฏว่า เกิดจากความผิดพลาดในการซ่อม Main Board พัง
ทำให้เครื่องไม่สามารถอ่านซิมการ์ดได้ใส่ซิม (เสียเวลาอยู่นานเกือบ 2 ชั่วโมง) เจ้าหน้าที่รับเครื่องไว้และจะให้
Messenger ส่งเครื่องคืนมาให้
.
ผมจึงจัดการส่งเรื่องร้องเรียนเนื่องจากเป็นความชุ่ยและพกพร่องของทาง ACER เอง จึงส่งข้อร้องเรียนให้แจงรายละเอียดทั้งหมดตามหัวข้อต่างๆให้
ทาง ACER ตอบมาโดยละเอียด ดังนี้
.
วันที่ 24/08/2555
ร้องเรียน นำเครื่องเข้าซ่อมที่ศูนย์บริการ ACER ฟอร์จูน – เลขที่ซ่อม 96770Y-1
06/05/2012 นำเครื่องเข้าซ่อม มีซิมการ์ด ติดไปกับเครื่อง ที่หน้าจอมีแผ่นกันรอยของ ACER ชนิดทึบ
21/08/2012 ได้รับแจ้งให้ไปรับเครื่อง – 107 วัน
ขอร้องเรียนและสอบถามดังนี้
เจ้าหน้าที่ศูนย์ฟอร์จูน แจ้งเครื่องส่งซ่อมที่ สนง.พระราม 3 เพราะมีประกันกับ บมจ.กรุงเทพประกันภัย
ไม่ได้ซ่อมที่ศูนย์ ACER ที่ฟอร์จูน
1.ไม่มีซิมการ์ดคืนมา โทรแจ้ง 026421288-90 ให้กด 0 กดหลายรอบก็เป็นแฟกซ์ (ลองโทร เองแล้วทำให้เกิดอารมณ์โมโห ระบบบอกให้กด 0 แต่ดันเป็นแฟกซ์ แก้ไขได้มั้ยครับ)
2. แผ่นกันรอยที่ติดไปกลับไม่มีติดมา ผมต้องรับผิดชอบเองเหรอครับ ราคาไม่ใช่ 1-2 บาทนะครับ
3.พอใส่ซิม กดลงไปพอกดครั้งที่ 2 ไม่ดีดขึ้นมาต้องเอาอะไรมาดึงแถมซิมยังไม่ตอบสนองต่อระบบของ ACER A501
4. จากข้อ 3. ระบบแจ้งให้ใส่ซิมการ์ดตลอด (เพราะเช็คกับ AIS แล้วหมายเลข 0844258354 ปกติ ใช้งานได้เพราะลองใช้กับโทรศัพท์แล้วไม่มีปัญหา มีสัญญาณปกติ ) และซิมการ์ดเดิมจากข้อ.1 ก็ไม่ได้คืนมาแต่แจ้งให้ทำลายไปแล้วเมื่อ 22/08/2555 เพราะเจ้าหน้าที่ของ ACER เก็บซิมไว้ โทรสอบถาม ACER สนญ. 02 6854311 ด้านเทคนิคให้ตรวจสอบ About tablet Build number ต้องเป็น Acer_A501_4.066.31_COM_GEN1
แต่ดูจากเครื่องเป็น Acer_A501_4.031.26_COM_GEN1

5.สอบถามการทดสอบจากการซ่อม
5.1 ศูนย์พระรามสาม ทดสอบอย่างไรเพราะสาขาฟอร์จูนแจ้งมีหน้าที่เป็นแค่ Messenger รับส่งเอกสารเท่านั้น
5.2 อยากสอบถามว่า

- การซ่อมของศูนย์พระรามสาม คำว่า “การซ่อม ” คืออะไร
- ศูนย์พระรามสาม มีขอบเขตในการซ่อมแค่ไหน
- ศูนย์พระรามสาม มีมาตรฐานในการซ่อมเหมือนศูนย์ ACER อื่นๆ หรือไม่
- การทดสอบหลังจากการซ่อมศูนย์พระรามสาม มีขอบเขตแค่ไหนหรือมีหน้าที่แต่ซ่อมเสร็จเปิดเครื่องได้ก็ถือว่าใช้ได้
6. ระยะเวลาในการส่งซ่อม 06/05/2012 – 21/08/2012 ซ่อมนานแต่ยังเกิดปัญหาอีกรายอื่นๆมีการส่งซ่อมนานแบบนี้
หรือไม่ (เอกสารแนบ หน้า 49 – การบริการหลังการขายจากเอเซอร์ ที่คุณวางใจได้ )
7. แบตเตอรี่ (เครื่องไม่ค่อยได้ใช้) แต่ทำไมครั้งนี้ชาร์ทแบบจนเต็มรุ่งเช้ามาแบตเกือบหมด ต้องมาชาร์ทแบตอีก เพราะอะไร
ก่อนส่งซ่อมก็ปกติ แต่หลังซ่อมกลับเสื่อมสภาพ (ใช้ไม่ถึงปี) ตอบคำถามด้วยนะครับ
เมื่อวานชาาร์ทไว้ 100% วันนี้อยู่ที่ 57% (เพราะไม่ได้ใช้งานเลย หรือแบตเสื่อม)
8. มีการทดสอบกับการใช้ซิมกับเครื่องนี้หรือไม่
9.แผ่นกันรอยไม่ได้ติดมาให้ ครั้งนี้ใครจะรับผิดชอบ ราคาไม่ใช่ 1 – 2 บาท
10.การจัดซ่อม ซ่อมอะไรไปบ้าง ไม่ได้แจ้ง กรุณาแจ้ง ดังนี้ครับ
ผมส่งเครื่อง ACER A501 ที่ศูนย์ฟอร์จูน วันที่ 06/05/2012
- วันที่ศูนย์พระรามสาม ได้รับเครื่อง
- วันที่ศูนย์พระรามสาม จัดอะไหล่
- วันที่ศูนย์พระรามสาม ได้รับอนุมัติให้เบิกอะไร
- วันที่ศูนย์พระรามสาม ได้รับอะไหล่/และได้รับอะไรบ้าง
- วันที่ศูนย์พระรามสาม ได้เริ่มจัดซ่อมและได้ซ่อม หรือเปลี่ยนอะไรไปบ้าง
- วันที่ศูนย์พระรามสามได้ซ่อมเสร็จ
- วันที่ศูนย์พระรามสามได้เริ่มทดสอบหลังจากซ่อมเสร็จแล้ว
- การทดสอบของศูนย์พระรามสาม ทดสอบอะไรไปบ้าง

- การทดสอบของศูนย์พระรามสาม มีการทดสอบการใช้ซิมหรือไม่
- ถ้าไม่มีการใช้ซิม เพราะอะไรถึงไม่ใช้ (ถ้าเป็นช่างต้องมีจิตสำนึกในการซ่อมพอว่าต้องทำอย่างไรบ้าง)
11.วันนี้โทรสอบถาม 02-685-4355 แจ้งว่าควรส่งให้ศูนย์ดูแลเพราะทำอะไรไม่ได้ – (เวลา 09:57)
รบกวนตอบคำถามทุกข้อและชี้แจงว่าสาเหตุ เพราะอะไร

ทำเสร็จผมจะส่งเอกสารนี้ให้ผู้บริหารของ ACER นำไปพิจารณาและปรับปรุงการบริการของท่านครับ
สรุปวันนี้ 24/08/2555 ศูนย์ฟอร์จูน ตรวจสอบแล้วเนื่องจาก Main บอร์ดมีปัญหา จึงรับเครื่องไว้ตรวจสอบ
และจัดซ่อม แล้วจะให้ Messenger นำมาส่งให้ผมที่อาคารเมืองไทยภัทรคอมเพล็กซ์
แต่ตอนรับเครื่องถ้ามีติดแผ่นกันรอยมาด้วยผมไม่รับเครื่องนะครับ

วันที่ 02/10/2555
เจ้าหน้าที่จาก ACER ให้ Messenger เอาสินค้ามาคืนแล้ว แนบข้อชี้แจ้งครั้งก่อน พออ่านแล้วไม่รับเครื่อง เพราะชี้แจงไม่ชัดเจนในการซ่อมครั้งแรก แต่เป็นการตอบของการซ่อมในครั้งใหม่ ตามเอกสารแนบให้ชี้แจงก่อนซ่อมกับชี้แจงหมกเม็ด เช่น
ข้อ 4 เกิดจากซ่อมที่ไม่ได้ตรวจสอบ แต่ตอบเป็นการซ่อมครั้งที่ 2
ข้อ 5 ตอบโดยละเอียดไม่ชัดเจน บอกว่ามีมาตรฐานในการซ่อม แต่ไม่มีการตรวจสอบ (ต้องส่งให้ มอก. ตรวจสอบมั้ยครับ)
ข้อ 6 เป็นความผืดพลาดของ ACER เองไม่สามารถบิดเบือนความจริงได้
ข้อ 8 ไม่ได้ตอบถึงความชุ่ยหรือความผิดพลาดในครั้งแรก แต่ทำไมมาตอบครั้งที่ 2 แล้วผมจะต้องส่งเครื่องไปซ่อมอีก 1 เดือนทำไม โกหกหลอกลวงชัดๆครับ สำหรับข้อนี้ว่าได้มีการทดสอบ
ข้อ 10 ก้อตอบวกวนไปมา ในเมื่อเป็นความผิดที่ไม่ได้ตรวจสอบตั้งแต่แรก
.
สำหรับครั้งนี้จะให้ สคบ. สอบถามถึงค่าใช้จ่ายของซิม หมายเลข 0899XXX XXX ( SIM AIS) ที่ไม่ได้ใช้แต่ต้องเสียค่าบริการรวม VAT7% ถึง 4 เดือนๆละ 854.93 บาท ( ซึ่งความผิดพลาดดังกล่าวเกิดจากการบริการของ ACER เอง) รวมเป็นเงิน 3,419.72 บาท
(ซึ่งกว่าทาง ACER จะตอบมาอีก 1 เดือน ซึ่งล้วนเป็นแต่ข้อแก้ตัวเพื่อให้ตนเองพ้นผิด ซึ่งผมไม่ยอมรับและส่งเครื่องคืนพร้อมกับหนังสือที่ทาง ACER แนบมา)

.
มาดูความ:-) ของ ACER กันครับ
วันที่ 3/10/2555
หลังจากนั้นทาง ACER ก็ส่งเจ้าหน้าที่มาติดต่อว่าได้รับรู้ปัญหาต่างๆ และเข้าใจดี (ซึ่งก้อโกหกอยู่ดีครับ) และในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ท่านนั้นได้แจ้งว่าจะเปลี่ยนเครื่อง tablet ใหม่ให้ ซึ่งจะมีราคาและคุณภาพที่ใกล้เคียงกับเครื่องเดิม

.
วันที่ 4/10/2555
เจ้าหน้าที่ Branch Service Operation Division
ได้ส่งรายละเอียด ACER A701 มาให้ดู แต่ขอโทษครับ ส่งรูปด้านหลังมาให้ดู ผมจึงแจ้งกลับไปและให้แจ้งรายละเอียดเปรียบเทียบระหว่าง ACER A501 กับ ACER A701
.

วันที่ 12/10/2555
ผมยืนยันข้อเสนอตามที่ผมแจ้งไปและทางACER สามารถรับได้ ดังนี้
1.บริษัทจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ในกรณีที่เครื่องเสียจากการใช้งานปกติที่ไม่ใช่จากอุบัติเหตุเท่านั้น
(ทางบริษัทจะทำการตรวจสอบเครื่องโดยละเอียด หากพบว่าปัญหามาจากชิ้นส่วนที่เสียหาย(ไม่ใช่โปรเเกรม) หรือเกิดจากความบกพร่องจากการส่งซ่อมของACERเอง จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ทันที)
2.จากข้อ.1 ขยายระยะเวลาประกัน 1 ปี เป็น 1 ปี กับ 4 เดือน

.
วันที่ 22/10/2555
ผมขอยกเลิกข้อเสนอของ ACER เนื่องจากครบ 10 วันแล้วยังไม่มีความคืบหน้าใดๆจาก ACER เลย

.
วันที่ 25/10/2555
ทาง ACER ยังยืนยันตามข้อเสนอเดิมทุกอย่าง ไม่ยอมเปลี่ยนแปลงโดยอ้างว่าคณะกรรมการบริษัทเห็นชอบตามข้อเสนอทุกอย่างแล้ว

.
วันที่ 25/10/2555
แจ้ง สคบ. เนื่องจากระยะเวลาในการส่งซ่อมจนถึงปัจจุบัน เป็นระยเวลา 5 เดือน กับ 16 วันแล้ว จึงให้บริษัท ACER คืนเป็นเงินเต็มจำนวน และค่าบริการโทรศัพท์ อีก 5 เดือน (เดือนละ 864.53 บาท)

.
วันที่ 26/10/2555
เรียน สคบ.ครับ วันนี้ขอสรุปเรื่องที่ได้รับจาก ACER มาเพื่อจะได้ร้องเรียนครั้งสุดท้าย โดยไม่ขอคัดกรองหรือเจรจากับ ACER อีกแล้วและจะให้ส่งฟ้องได้เลยครับ ล่าสุดได้รับการตอบรับข้อเสนอของ ACER เมื่อวันที่ 12/10/2555เมื่อครบ 10 วันแล้วไม่ได้รับการติดต่อกลับ วันที่ 22/10/2555 จึงแจ้งยกเลิกข้อตกลงทั้งหมดและขอรับเป็นเงินเต็มมูลค่าและค่าบริการซิม อีก 5 เดือน แต่ได้รับการปฎิเสธจาก ACER โดยอ้างว่าคณะกรรมการบริษัทได้สรุปผลมาแล้ว ซึ่งเอาเปรียบผู้บริโภคทุกรูปแบบ ทั้งที่ผ่านมา 10 วันทาง ACER เองยังไม่ได้ตอบกลับหรือส่งเอกสารมาแต่อย่างใด ดังนั้นจะไม่เจรจาใดๆกับทาง ACER อีกเพราะไม่มองถึงความรับผิดชอบของตัวเอง จึงขอให้ทาง สคบ.ดำเนินการส่งฟ้องศาลได้เลยครับและผมจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดและไม่ยอมเจราจาใดๆทั้งสิ้นกับ ACER และจะยังไม่ยกเลิกบริการการใช้ SIM รายเดือนซึ่งจะต้องใช้กับเครื่อง Tablet โดยจะให้ความรับผิดชอบในการจ่ายค่าใช้จ่ายทั้งหมดตกไปเป็นของ ACER เท่านั้น โดยอยากให้เป็นคดีตัวอย่างที่ผู้บริโภคควรรับรู้ ว่าคำว่าได้รับรู้เรื่องราวทั้งหมดและหาทางแก้ไขให้ผู้บริโภค ได้รับความพึงพอใจอย่างยิ่ง นั้นผลเป็นอย่างไร

ขอขอบคุณพนักงาน ACER ที่ช่วยแนะนำให้ผมมาโพส หรือ ร้องเรียนใน Face Book ของ ACER
อ่านแล่้ว มาช่วยกันแชร์เยอะๆ จากการเอาเปรียบผู้บริโภค ขอ ACER นะครับ ท่านจะได้ไม่ตกเป็นผู้ได้รับความเดือดร้อนจากการให้บริการที่แสนสุดใจต้องจดจำไปอีกนาน และอยากถามท่านคณะกรรมการ ในการตัดสินปัญหาของ ACER ถ้าปัญหานี้เกิดกัยท่านหรือพี่น้องของท่าน ท่านจะยังรับข้อเสนอจาก ACER อีกเหรอครับ สุดท้ายขอสอบถามท่านผู้บริหารของ ACER ว่าท่านรับรู้ปัญหานี้จริงเหรอ

จากคุณ : KenJiKentaro
เขียนเมื่อ : 1 ธ.ค. 55 09:23:13




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com