Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
iPhone 5 ประสบการณ์ซื้อทาง Apple Online Store โทรแจ้งปัญหาเครื่อง และเปลี่ยนเครื่องใหม่ vote ติดต่อทีมงาน

วันที่ 2 พ.ย. 2555 เวลาประมาณ 9:00am : สั้งซือ iPhone5, 16GB, White ราคา 22,900.- บาท

วันที่ 12 พ.ย. 2555 : สถานะการซื้อเปลี่ยนเป็นกำลังจัดส่ง และต่อมาก็เปลี่ยนเป็น จัดส่งแล้ว

วันที่ 16 พ.ย. 2555 เวลาประมาณ 1:00pm : ได้รับเครื่อง iPhone5 จาก DHL แกะกล่องทดสอบ พบว่าลำโพง (receiver) ที่ตัวโทรศัพท์เสียงแตกเมื่อเปิดระดับเสียงสูงสุด

วันที่ 19 พ.ย. 2555 เวลาประมาณ 10:00am : โทรเข้าศูนย์ Apple ที่สิงคโปร์ แจ้งอาการให้ operator ที่รับสาย (สำเนียงภาษาอังกฤษแบบชาวสิงคโปร์) operator โอนต่อไปยังฝ่ายเทคนิคเพื่อแก้ปัญหาเบื้องต้น ฝ่ายเทคนิค (สำเนียงภาษาอังกฤษไม่รู้ว่าประเทศไหน) แนะนำให้แก้ปัญหาโดยการปิดโปรแกรมทั้งหมด แต่ลำโพงก็ยังแตกอยู่ ต่อมาแนะนำให้ทำการ reset ใหม่ ใช้เวลาสักพัก เมื่อทดสอบโดยทางฝ่ายเทคนิค apple โทรเข้าเครื่อง ปัญหาลำโพงแตกก็ยังมีอยู่ สุดท้ายแนะนำให้ restore เครื่องใหม่โดยใช้ iTune ผมก็เลยบอกว่าอยู่ทีทำงาน ไม่มี iTune และปัญหามันคือลำโพงแตก เป็นที่ hardware ไม่ใช่ปัญหา software ทางฝ่ายเทคนิค apple ฟังแล้วบอกให้ไป restore เครื่องที่ตัวแทนของ apple ในเมืองไทย ผมก็เลยถามว่า ถ้า restore แล้ว ลำโพงยังแตก ทางตัวแทน apple เขาจะทำอย่างไร ทางฝ่ายเทคนิค apple แจ้งว่า จะทำการเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่

วันที่ 22 พ.ย. 2555 เวลาประมาณ 4:00pm : เดินทางไปร้าน Smart Bar ชั้น 4 เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ พนักงานที่ร้านก็ทำการ restore เครื่องใหม่ ทดสอบแล้วทดสอบโทรเข้าเครื่อง ก็พบว่าลำโพงรับเสียงยังแตกอยู่ ก็ทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่ต้องรอทาง apple ที่สิงคโปร์ส่งเครื่องมาให้

วันที่ 26 พ.ย. 2555 เวลาประมาณ 4:00pm : ทางร้าน Smart Bar แจ้งว่าสามารถมารับเครื่อง iPhone5 เครื่องใหม่ได้แล้ว

วันที่ 27 พ.ย. 2555 เวลาประมาณ 5:00pm : เดินทางมารับเครื่องใหม่ ตรวจสอบเครื่องพบว่า เสียงขณะสนทนาค่อยกว่าปรกติ ทางร้านเลยแจ้งว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่อีกครั้ง

วันที่ 30 พ.ย. 2555 เวลาประมาณ 12:30pm : ทางร้าน Smart Bar แจ้งว่าสามารถมารับเครื่อง iPhone5 เครื่องใหม่ได้แล้ว

วันที่ 1 ธ.ค. 2555 เวลาประมาณ 11:00am : มารับเครื่องใหม่ ตรวจสอบแล้วจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีอาการที่ผิดปรกติแต่อย่างใด

เครื่อง iPhone5 รุ่นแรกๆ อาจจะมีบ้างที่เครื่องมีปัญหา แต่ก็สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ แต่ต่างจากก่อนหน้านี้ที่เห็นหลายคนบอกว่าทาง DHL จะเป็นคนรับเครื่องเก่า แล้วเอาเครื่องใหม่มาให้ เครื่องรุ่นต่อมาไม่น่าจะมีปัญหา เพราะก่อนหน้านี้เคยซื้อ iPhone4S ทาง Apple Online Store ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

เป็นประสบการณ์ที่เล่าสู่กันฟังครับ

จากคุณ : ThaiExplorer
เขียนเมื่อ : 1 ธ.ค. 55 17:01:21




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com